Quảng cáo

Chưa thi đấu, ĐT Việt Nam đã gặp 'ác mộng' ở trận ra quân AFF Cup

Thứ tư, 21/12/2022 06:20 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đối diện 'nỗi ám ảnh' khi chạm trán Lào ở trận ra quân AFF Cup 2022, khiến NHM lo lắng về cơ hội giành chiến thắng.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại AFF Cup 2022 bằng chuyến làm khách trước Lào, đối thủ quen thuộc ở hai kỳ gần nhất năm 2018 và 2020.

Khi ấy, "Những chiến binh Sao Vàng" đều giành thắng lợi với các tỷ số lần lượt là 3-0 và 2-0, góp phần vượt qua vòng bảng (vô địch tại AFF Cup 2018).

Trước màn đọ sức vào 19h30 ngày 21/12, cuộc họp kỹ thuật giữa ĐT Việt Nam, Lào và Ban tổ chức AFF Cup 2022 đã được diễn ra để thống nhất các yêu cầu bắt buộc.

Theo đó, cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu tại AFF Cup 2022 đã xác định kết quả màu áo thi đấu giữa Lào và Việt Nam. Đáng chú ý, thông tin này đã mang đến "tin xấu" cho ĐT Việt Nam.

Chưa thi đấu, ĐT Việt Nam đã gặp 'ác mộng' ở trận ra quân AFF Cup-234017
ĐT Việt Nam sẽ mặc áo trắng, thủ môn áo vàng ở trận gặp Lào

Cụ thể, đội chủ nhà Lào sẽ sử dụng trang phục truyền thống áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ và thủ môn mặc áo xanh, quần xanh, tất xanh. Trong khi đó, đội khách Việt Nam sẽ sử dụng áo trắng, quần trắng, tất trắng, còn thủ môn dùng áo vàng, quần vàng, tất vàng.

Được biết, áo vàng từng là màu ám ảnh của các thủ môn ở World Cup 2022 vừa qua. Các đội bóng của thủ môn mặc trang phục màu vàng thường gặp kết quả đen đủi tại đấu trường thế giới.

Tại World Cup 2022, màu vàng bị cho là không may mắn với các thủ môn. Hàng loạt người gác đền mặc màu áo này đã phải nhận kết quả không tốt, bao gồm các ông lớn như Đức, Tây Ban Nha hay Hà Lan. Thủ môn tuyển Nhật Bản Shuichi Gonda cũng mặc áo vàng ở trận tại vòng 16 đội với Croatia.

lloris-2
Màu vàng được xem là 'cơn ác mộng' của các thủ môn tại World Cup 2022

Tuy nhiên, anh cùng toàn đội lại thất bại 1-3 trên loạt luân lưu. Ở trận chung kết, đội trưởng Hugo Loris của Pháp cũng mặc áo vàng. Kết quả, Pháp thua đau Argentina và không thể bảo vệ thành công ngôi vương.

Dù vậy, đây chỉ là yếu tố có phần "tâm linh" trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Lào ở bảng B AFF Cup 2022. Ở hai lần đụng độ trước đó ở đấu trường khu vực, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng mặc áo trắng và đều đánh bại Lào.

Với thực lực hiện tại, ĐT Việt Nam cũng được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng sẽ có được 3 điểm trọn vẹn ở trận ra quân AFF Cup 2022.

HLV Park hé lộ danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng