Quảng cáo

Đối thủ số 1 dành sự tôn trọng đặc biệt cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup

Thứ hai, 19/12/2022 05:30 AM (GMT+7)

HLV Mano Polking dành nhiều lời khen cho ĐT Việt Nam và coi đây là đối thủ nguy hiểm nhất của "Voi chiến".

Nghe nội dung bài viết

Sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đã di chuyển tới Malaysia để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đối thủ yếu là Brunei. Trả lời báo chí của xứ sở chùa vàng, HLV trưởng Mano Polking cũng đã đưa ra những lời nhận xét về các đối thủ ở AFF Cup 2022:

"ĐT Việt Nam hiện tại đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á trên BXH FIFA. Ngoài ra các cầu thủ của họ cũng luôn thi đấu với một tinh thần cực kỳ mạnh mẽ. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia giàu kinh nghiệm như Park Hang Seo, ĐT Việt Nam thực sự sẽ là 1 đối thủ vô cùng đáng gờm.

Điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam là lối đá phòng ngự kỷ luật chặt chẽ nhưng luôn biết cảnh chuyển đội trạng thái và có những tình huống phản công nguy hiểm. Họ đã hội quân khá sớm từ hơn 1 tháng trước và đây là lợi thế không hề nhỏ. ĐT Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ thi đấu cực kỳ điềm tĩnh".

Đối thủ số 1 dành sự tôn trọng đặc biệt cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 233512
ĐT Thái Lan đã có mặt ở Malaysia để chuẩn bị cho trận gặp Brunei

Ngoài ĐT Việt Nam, HLV Polking cũng dành những sự tôn trọng nhất định cho Malaysia và Indonesia. Malaysia đã từng đánh bại Thái Lan ở bán kết King's Cup 2022 trong khi thuyền trưởng của "Voi chiến" cho rằng ĐT Indonesia sẽ cực kỳ nguy hiểm với 1 đội hình trẻ rất tài năng.

Đánh giá về trận gặp Brunei, HLV Mano Poking phát biểu tương đối thận trọng: "Trận mở màn của AFF Cup 2022 đương nhiên vô cùng quan trọng. Tôi đánh giá đây không hề là trận đấu dễ dàng với ĐT Thái Lan khi chúng tôi không có quá nhiều thời gian chuẩn bị. Chúng tôi muốn có được một khởi đầu tốt. Toàn đội đang giữ tinh thần thoải mái và luyện tập tốt. Đương nhiên mục tiêu của ĐT Thái Lan ở trận đấu với Brunei chắc chắn là 3 điểm và không thể khác được".

Cái tên duy nhất bị loại khi chốt danh sách của ĐT Thái Lan là Teerasak Poeiphimai. Tiết lộ về lý do gạch tên vua phá lưới U23 Đông Nam Á 2022, HLV Mano Polking cho rằng đây là điều cần thiết để "Voi chiến" có sự cân bằng khi đã có 3 tiền đạo và Teerasak Poeiphimai vẫn còn thời gian để phát triển.

Hậu vệ ĐT Việt Nam chỉ thẳng ngôi sao đẳng cấp nhất của đối thủ Lào

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng