Quảng cáo

NÓNG: AFF báo tin 'không thể vui hơn' cho ĐT Việt Nam sát giờ đấu Indonesia

Thứ hai, 09/01/2023 16:10 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam nhận thông tin vô cùng lạc quan từ LĐBĐ Đông Nam Á trước giờ tái đấu Indonesia ở lượt về bán kết AFF Cup 2022.

Sau trận hòa 0-0 trên sân khách hôm 6/1, ĐT Việt Nam sẽ trở về Mỹ Đình tiếp đón Indonesia với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng ở lượt về bán kết AFF Cup 2022.

Trong khi đó, nhờ bảo toàn mảnh lưới ở trận lượt đi, một trận hòa có bàn thắng là đủ để Indonesia vượt qua ĐT Việt Nam ngay tại SVĐ Mỹ Đình. 

Do AFF Cup 2022 vẫn áp dụng luật bàn thắng trên sân khách, áp lực đang thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo khi không được để Indonesia chọc thủng lưới trên sân nhà.

Dẫu vậy, việc ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam là điều cũng chẳng dễ dàng với các đội bóng tại AFF Cup 2022 khi "Những chiến binh Sao Vàng" là đội duy nhất cho đến lúc này vẫn phải nhận bàn thua nào.

Vừa đến Mỹ Đình, Indonesia đã nhận tin dữ trận tái đấu ĐT Việt Nam 240519
Indonesia hướng đến mục tiêu có bàn thắng trước ĐT Việt Nam ở Mỹ Đình (Ảnh: PSSI)

Mới đây, ĐT Việt Nam đã đón nhận thông tin không thể vui hơn từ LĐBĐ Đông Nam Á trước giờ tái đấu Indonesia ở lượt về bán kết AFF Cup 2022.

Theo xác nhận của đơn vị bản quyền truyền hình AFF Cup 2022, luật bàn thắng sân khách sẽ không được áp dụng trong hai hiệp phụ. Theo điều lệ giải, luật bàn thắng sân khách sẽ chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian thi đấu chính thức của hai lượt trận đi và về.

Cụ thể, tính trong thời gian 90 phút và bù giờ ở 2 hiệp chính, nếu tỷ số là hòa 0-0, ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ tiếp tục bước vào 30 phút thi đấu của hai hiệp phụ. Nếu tỷ số là hòa có bàn thắng (1-1, 2-2, 3-3,...), Indonesia sẽ là đội đi tiếp vào chung kết.

Ở khoảng thời gian 30 phút hiệp phụ, nếu kết quả hòa có tỷ số xuất hiện, ĐT Việt Nam sẽ không bị loại và Indonesia cũng chưa thể thi đi tiếp. Hai đội sẽ phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu.

Không thắng Indonesia, ĐT Việt Nam nhận 'báo động đỏ' trên sân Mỹ Đình 240021
AFF sẽ không áp dụng luật bàn thắng sân khách ở hiệp phụ (Ảnh: VFF)

Việc AFF chỉ áp dụng luật bàn thắng sân khách ở thời gian thi đấu chính thức được xem là một lợi thế của ĐT Việt Nam. Ở các giải đấu lớn hàng đầu thế giới, đã có nhiều trường hợp phải ra về đáng tiếc dù có tổng tỷ số ngang bằng đối phương bởi luật bàn thắng sân khách được áp dụng trong hiệp phụ.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 9/1.

Chuyên gia Indonesia 'vẽ kịch bản' thắng ĐT Việt Nam ngay tại Mỹ Đình

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng