Quảng cáo

Xuất hiện thông số khiến ông Park lo 'ngay ngáy' trước trận gặp Thái Lan

Thứ tư, 22/12/2021 13:46 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam chỉ có 18 cú sút đi trúng đích trong giai đoạn vòng bảng dù tung ra tổng cộng 80 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Tiến vào bán kết với thành tích không để thủng lưới bất kỳ một lần nào nhưng hàng công của ĐT Việt Nam vẫn đang để lại nhiều nỗi lo. Mặc dù ghi được 9 bàn và tung ra tổng cộng 80 cú sút nhưng khả năng uy hiếp khung thành của những pha dứt điểm đó lại không cao. 

Cụ thể theo như thống kê của BTC AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam chỉ có tổng cộng 18 cú dứt điểm đi trúng khung thành đối phương ở giai đoạn vòng bảng. Tỷ lệ này của "Rồng Vàng" đứng thứ 7 trong 10 đội tham dự giải, chỉ xếp trên những đối thủ rất yếu như Lào, Đông Timor hay Myanmar.

Đáng nói trong 4 trận đã đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo tung ra tới 80 cú sút, chỉ xếp sau Thái Lan (84 lần dứt điểm). Tuy nhiên số cú sút đi trúng đích của "Voi chiến" lại lên tới 35, cao nhất tại giải. Ngay cả bại tướng của ĐT Việt Nam là Campuchia cũng đưa bóng đi trúng khung thành tới 24 lần.

Xuất hiện thông số khiến ông Park lo 'ngay ngáy' trước trận gặp Thái Lan 97895
ĐT Việt Nam chỉ đứng thứ 7 về tổng cú dứt điểm trúng đích

Cũng theo những số liệu thống kê, tất cả 9 bàn thắng của ĐT Việt Nam từ đầu giải đều đến từ các cầu thủ đá chính. Điều này cho thấy những sự thay đổi người của thầy Park chưa đem lại hiệu quả. Ngoài ra 8 bàn trong số đó đều được ghi ở 60 phút đầu trận. Nếu nhìn sang ĐT Thái Lan, đoàn quân của HLV Mano Polking cũng đã có 4/10 bàn ở 1/3 thời gian cuối trận đấu.

Đối thủ của ĐT Việt Nam ở bán kết đang dẫn đầu ở loạt thông số quan trọng như tỷ lệ chuyền bóng thành công, tỷ lệ kiểm soát bóng và số cú dứt điểm trúng đích. Vì thế chạm trán với "Voi chiến" vào lúc này sẽ là thử thách được dự báo vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chuyên gia Việt Nam: 'Đá với Thái Lan như gặp Ả Rập Xê Út hay Nhật Bản'

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Đội nào sẽ giành vé vào chung kết AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng