Quảng cáo

Việt Nam - Thái Lan: Áp lực đè nặng lên 'Voi chiến'

Thứ tư, 22/12/2021 10:08 AM (GMT+7)

Nói rằng ĐT Việt Nam chưa muốn gặp Thái Lan sớm. Điều đó không sai nhưng nhìn sang đối thủ, thầy trò HLV Mano Polking cũng đang bị áp lực bủa vây khi đối mặt với binh đoàn ‘Rồng Vàng’ ở trận đấu tới.

Người Thái cũng sợ người Việt

Việc ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2021 là điều nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu hay thậm chí là BHL của cả 2. Minh chứng là ekip của ‘Bầy voi chiến’ đã đi do thám trận Indonesia và Malaysia vì họ nghĩ rằng mình sẽ gặp một trong hai đội bóng này. Thế nhưng, cục diện bất ngờ thay đổi và khiến cho đội bóng xứ chùa Vàng cảm thấy chóng mặt vì họ không có quyền lựa chọn đối thủ do thi đấu ở bảng A.

Điều đó được thể hiện qua phản ứng của HLV Mano Polking lẫn ngôi sao số 1 của ĐT Thái Lan – Chanathip Songkrasin khi đều rất bất ngờ vì phải gặp ‘Những chiến binh sao Vàng’ từ sớm. Trao đổi với truyền thông, tiền vệ đang chơi cho Consadole Sapporo chia sẻ:

"Chúng tôi đã không mong gặp ĐT Việt Nam tại bán kết. Thái Lan nghĩ rằng sẽ đối đầu với Indonesia. Tuy nhiên mọi thứ đã vậy, tại bán kết đội nào cũng mạnh và toàn đội sẽ phải tập trung hết sức".

chanathip-messi-thai-lan
Chanathip cũng không ngờ rằng ĐT Thái Lan gặp Việt Nam sớm đến thế

Chính vì thế, không chỉ NHM bóng đá Việt Nam cảm thấy lo lắng mà người Thái cũng chẳng phải ngoại lệ. Họ cũng rất dè chừng khi đội bóng con cưng phải chạm mặt nhà ĐKVĐ, đồng thời cũng là đội duy nhất của khu vực Đông Nam Á tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Vậy nên, sự tiến bộ của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ trong khoảng thời gian vừa qua sẽ khiến người Thái lâm vào một cuộc chiến tâm lý.

Mới đây, tờ Siam Sport, một tờ báo nổi tiếng của Thái Lan đã có bài viết thống kê lại lịch sử đối đầu giữa 2 đội kể từ khi HLV Park Hang Seo làm việc tại Việt Nam. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn chưa từng để thua Thái Lan ở các cấp độ đội tuyển. Cụ thể ĐT Việt Nam thắng 1 trận và hòa tới 4 trận, trong đó có 3 trận kết thúc mà không đội nào ghi bàn.

Tờ báo này của Thái Lan cũng thúc dục ‘Bầy voi chiến’ phải hạ ĐT Việt Nam và giành chiến thắng đầu tiên trước vị chiến lược gia 64 tuổi. Họ lo sợ cái dớp cũ lặp lại và có thể làm tan vỡ dự định vào chung kết của đội bóng xứ chùa Vàng do cuộc đối đầu diễn ra sớm hơn dự kiến.

Áp lực của ông Polking

Đến lúc này, chắc chắn HLV Mano Polking là người áp lực nhất bên phía ĐT Thái Lan. Dù trả lời rằng mình đang rất tự tin để đánh bại Việt Nam nhưng xen lẫn đó là một chút e ngại tới từ nhà cầm quân gốc Đức và Brazil. Những sự kỳ vọng lớn lao đều được đặt lên vai tân thuyền trưởng của ‘Bầy voi chiến’.

Ông Polking là trường hợp ký hợp đồng khá đặc biệt trong hàng ngũ HLV chuyên nghiệp trên thế giới, nhất là ở cấp độ ĐTQG. Vị chiến lược gia sinh năm 1976 chỉ ký hợp đồng 4 tháng để dẫn dắt ĐT Thái Lan và với thử thách cũng như mục tiêu duy nhất là giúp đội bóng xứ chùa Vàng có thể lên ngôi vương tại AFF Cup 2021.

Có thể thấy rằng ĐT Thái Lan trong tay ông đã có sự tiến bộ từ khi HLV Akira Nishino ra đi vì thất bại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Bởi vậy mà ông Polking đang gặp áp lực rất lớn. HLV này từng làm việc và có am hiểu nhất định về bóng đá Việt Nam. Chính vì thế mà nếu ‘Bầy voi chiến’ bị thua ở 2 trận bán kết tới, chắc chắn là một tương lai không mấy sáng lạn cho nhà cầm quân 45 tuổi.

chanathip-songkrasin-va-mano-901
Sẽ là những áp lực rất lớn giành cho HLV Mano Polking

Thái Lan tính đến lúc này có vẻ đã ổn với 4 chiến thắng tuyệt đối khi thi đấu tại bảng A. Tuy nhiên, họ chưa gặp phải những thử thách thực sự như Việt Nam hay Indonesia nên không thể đoán trước được điều gì. Đội bóng xứ chùa Vàng vẫn còn nhiều khiếm khuyết và còn rất nhiều việc phải làm đối với HLV Mano Polking.

Chắc chắn, ‘Bầy voi chiến’ đang rất nóng lòng để hành quân tới SVĐ quốc gia Singapore vào ngày 23/12 tới đây. Dù vậy, nó sẽ biến thành sự nôn nóng nếu họ không biết giữ vững tâm lý. Sẽ có nhiều kịch bản hay trong trận đấu mà ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan.

Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Đội nào sẽ giành vé vào chung kết AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng