Quảng cáo

HLV Park chỉ ra 'mối hiểm họa khó lường nhất' của ĐT Việt Nam trước Thái Lan

Thứ tư, 22/12/2021 07:20 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã và đang nghiên cứu rất kỹ từng cái tên có thể tạo ra bất ngờ của ĐT Thái Lan ở trận đấu sắp tới.

Highlights Việt Nam 4-0 Campuchia (Nguồn: Dugout)

Trong buổi tập của ĐT Việt Nam chiều ngày 21/12, ông Park cùng các học trò đã mổ băng về đội tuyển Thái Lan. Vị chiến lược gia người Hàn xác định, đây quả là đối thủ rất mạnh, xứng đáng là ứng cử viên sáng giá của ngôi vô địch AFF Cup 2021.

Thái Lan chơi phối hợp nhỏ, ban bật, kiểm soát bóng cực tốt. Tấn công đa dạng, từ lên bóng ở biên đến các pha tác chiến trung lộ và sở hữu những quả sút xa rất uy lực. Hai cánh dâng tấn công rất cao và hiệu quả.

Nhưng hàng thủ đội Thái Lan cũng vẫn có sơ hở. Hai trung vệ chơi đầu rất tốt nhưng hơi chậm. 3 tiền vệ trung tâm chơi gần nhau và 2 biên dâng cao nên để lộ nhiều khoảng trống ở nách. Tuy nhiên, nhìn chung thì ĐTQG Thái Lan với linh hồn là đội trưởng Chanathip vẫn rất đáng sợ với những tình huống sắp xếp tấn công đa dạng.

Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, ngôi sao đá hộ công sau 2 tiền đạo là mối hiểm họa lớn nhất với ĐT Việt Nam. Chơi tự do, Chanathip rất nguy hiểm vì khả năng sáng tạo dồi dào. Tuyển Việt Nam phải có phương án phong tỏa được cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhưng đặc biệt khéo léo này.

[Downloader.la]-61bd7a6c7235c
Chanathip là ngôi sao sáng nhất ĐT Thái Lan lúc này.

Thái Lan đứng đầu bảng A qua bốn trận toàn thắng, và tưởng như sẽ đối đầu Indonesia ở bán kết. Nhưng bất ngờ lớn xảy ra hôm qua 19/12, khi Indonesia ngược dòng thắng Malaysia 4-1 ở lượt cuối bảng B. Họ cùng điểm (10) và hiệu số (+9), nhưng đứng trên Việt Nam nhờ số bàn thắng (13 so với 9). Do đó, ở bán kết, Indonesia gặp chủ nhà Singapore, còn Việt Nam và Thái Lan đụng nhau.

Phải đối đầu với ĐT Việt Nam ngay ở bán kết AFF Cup 2021, Chanathip Songkrasin cho rằng điều này là nằm ngoài suy nghĩ của anh, tuy nhiên, anh vẫn sẽ nỗ lực hết mình để đem lại chiến thắng cho "Voi chiến".

"Chúng tôi không thể để sự chuẩn bị của mình trở nên vô nghĩa. Tất nhiên, bán kết luôn khó khăn hơn những trận đấu ở vòng bảng. Nhưng mục tiêu của Thái Lan là vào chung kết và vô địch", Chanathip nói.

Tại AFF Cup 2018, khi Thái Lan dừng bước ở bán kết, Chanathip không thể góp mặt do CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản từ chối nhả người. Trái lại, Việt Nam thẳng tiến đến ngôi vương sau khi đả bại Malaysia 3-2 qua hai lượt trận chung kết.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra ngày 23/12 và lượt về ngày 26/12, trên sân Quốc gia Singapore.

Đội trưởng Singapore so sánh ĐT Việt Nam ngang trình Indonesia

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng