Quảng cáo

Tiền đạo ĐT Thái Lan đi vào lịch sử AFF Cup theo cách 'đặc biệt'

Thứ bảy, 01/01/2022 22:01 PM (GMT+7)

Teerasil Dangda là cầu thủ duy nhất trong lịch sử AFF Cup có tới 4 lần nhận danh hiệu vua phá lưới.

Highlights: Thái Lan 2-2 Indonesia (Nguồn: Dugout)

Bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2021, Teerasil Dangda, Chanathip và 2 cầu thủ khác đều cùng có được 4 bàn thắng. Tuy nhiên cả 2 ngôi sao của ĐT Thái Lan đều không có thêm pha lập công nào vào lưới Indonesia. Vì thế danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup năm nay sẽ có tới 4 cầu thủ cùng đoạt giải.

Ngoài Chanathip và Dangda, 2 cái tên còn lại lần lượt là Safawi Rashid (Malaysia) và Marano (Philippines). Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử AFF Cup có tới 4 cầu thủ cùng nhận danh hiệu vua phá lưới. Trước đó tại AFF Cup 2008, cũng có tới 3 cầu thủ cùng nhận danh hiệu này với 4 pha lập công.

Thực tế tại AFF Cup 2021, Teerasil Dangda không trình diễn phong độ quá ấn tượng. Ngoài 4 bàn thắng ghi được vào lưới Myanmar và Philippines, tiền đạo của ĐT Thái Lan đã tịt ngòi 5/7 trận đấu của mình tại giải. Dấu ấn của anh kể từ khi "Voi chiến" lọt vào vòng bán kết cũng là khá mờ nhạt.

[Downloader.la]-61d06b1c6cfce
Teerasil Dangda là chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup

Không chỉ là cầu thủ có số lần đoạt danh hiệu vua phá lưới nhiều nhất, AFF Cup 2021 cũng chứng kiến cột mốc rất đáng nhớ trong sự nghiệp của Teerasil Dangda. Có thêm được 4 pha lập công, tổng số bàn thắng của chân sút 33 tuổi tại các kỳ AFF Cup đã là 19, nhiều hơn 2 bàn so với huyền thoại Noh Alam Shah. Qua đó Teerasil Dangda chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup. 

Về phía ĐT Việt Nam, Công Phượng, Tiến Linh và Quang Hải là những người ghi được nhiều bàn thắng nhất với cùng 2 pha lập công. Trong lịch sử AFF Cup cũng chưa có bất kỳ cái tên nào của ĐT Việt Nam đạt được danh hiệu vua phá lưới. 

Thái Lan chính thức vô địch AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng