Quảng cáo

Thái Lan chính thức vô địch AFF Cup 2021

Thứ bảy, 01/01/2022 21:20 PM (GMT+7)

Thái Lan trở thành nhà vua mới của Đông Nam Á sau trận hòa kịch tính với Indonesia ở chung kết lượt về AFF Cup 2021

Indonesia bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2021 với tâm thế không còn gì để mất sau thất bại nặng nề 0-4 trước Thái Lan ở lượt đi. Quyết tâm của đội tuyển xứ Vạn đảo được thể hiện với lối chơi pressing mạnh mẽ ngay từ đầu trận.

Sự quyết liệt của Indonesia khiến sức mạnh của Thái Lan bị giảm đi phần nào. Sau 7 phút bóng lăn, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã bất ngờ chọc thủng lưới “Bầy Voi chiến sau pha bắt không dính bóng của thủ môn Siwarak từ cú sút uy lực ngoài vòng cấm của Ricky Kambuaya.

Nhận bàn thua, ĐT Thái Lan dồn lên gây sức ép ngược trở lại. Các chân sút xứ chùa Vàng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng không thể tận dụng thành công. 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại với lợi thế dẫn trước một bàn nghiêng về Indonesia.

Hòa kịch tính Indonesia, Thái Lan chính thức vô địch AFF Cup 2021
Hòa kịch tính Indonesia, Thái Lan chính thức vô địch AFF Cup 2021

Sang hiệp 2, Thái Lan thực hiện nhiều sự thay đổi người và lập tức kiểm soát thế trận. Chỉ trong hai phút từ 54-56, “Bầy Voi chiến” ghi liền hai bàn thắng do công của Adisak Kraisorn và Sarach Yooyen để vươn lên dẫn ngược 2-1.

Kể từ thời điểm đó, ĐT Thái Lan hoàn toàn làm chủ trận đấu và khiến Indonesia phải lùi sâu phòng ngự. Tuy nhiên, ở thế trận đó, những pha phản công của đội tuyển xứ vạn đảo lại phát huy tác dụng. Phút 80, ngôi sao Egy Maulana của Indonesia băng lên bên cánh trái và tung cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc tung lưới Thái Lan, gỡ hòa 2-2.

Trong những phút còn lại, Thái Lan duy trì sức ép còn Indonesia nỗ lực phản công. Dẫu vậy, tỉ số 2-2 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thắng chung cuộc 6-2, ĐT Thái Lan chính thức trở thành nhà vô địch AFF Cup 2021.

Đội hình ra sân

Thái Lan: Siwarak, Narubadin Weerawatnodom, Kritsada Kaman, Pawee Tanthatemee, Theerathon, Sarach Yooyen, Thanawat Suengchitthawon, Chanathip, Bordin Phala, Supachok, Dangda

Indonesia: Nadeo; Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikri, Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Ramai Rumakiek, Dedik Setiawan. 

 

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! THÁI LAN GIÀNH CHỨC VÔ ĐỊCH AFF CUP 2021 VỚI THẮNG LỢI CHUNG CUỘC 6-2 SAU HAI LƯỢT TRẬN!!

 
90'

Trận đấu có 4 phút bù giờ

 
80'

VÀO...VÀO...VÀO !!! INDONESIA GỠ HÒA 2-2

Ngôi sao Egy Maulana của Indonesia băng lên bên cánh trái và tung cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc tung lưới Thái Lan, gỡ hòa 2-2.

 
78'

KHÔNG VÀO!

Theerathon uy hiếp với cú dứt điểm uy lực ngoài vòng cấm bóng đi vọt xà ngang.

 
71'

NGUY HIỂM!

Thái Lan dàn xếp tình huống tấn công chuẩn mực ở phút 71. Từ biên phải, Narubadin trả ngược tuyến 2 cho Chanathip dứt điểm. Khoảng trống đã mở cho thủ quân của "Voi chiến", nhưng cú sút bị hậu vệ Indonesia chặn lại. 

 
56'

QUÁ NHANH QUÁ NGUY HIỂM!! 2-1 CHO THÁI LAN

Từ pha lên bóng bên cánh trái, bóng được đưa trở lại tuyến hai cho Sarach Yooyen để cầu thủ này tung cú sút uy lực ngoài vòng cấm, đưa Thái Lan dẫn ngược 2-1.

Trực tiếp Thái Lan 2-1 Indonesia: Đẳng cấp vượt trội 100949
 
54'

VÀO...OOOOO!! THÁI LAN GỠ HÒA

Cầu thủ vào sân thay người Adisak Kraisorn có mặt đúng lúc trong vòng cấm và tung cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới Indonesia, cân bằng tỉ số 1-1 cho Thái Lan.

Trực tiếp Thái Lan 2-1 Indonesia: Dẫn ngược trong 3 phút 100948
 

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

 

Hiệp 1 kết thúc. Tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Indonesia

Trực tiếp Thái Lan 0-1 Indonesia: Hy vọng thắp lên 100944
 
45+1'

KHÔNG VÀO!

Thái Lan phối hợp hay bên cánh phải, Narubadin có quả tạt chính xác vào trong nhưng Dangda lại tung cú bắt vô lê đưa bóng đi vọt xà!

 
35'

Cơ hội!

Pha ném biên như một của tạt của Pratama Arhan khiến thủ môn Siwarak không thể bắt dính, khiến bóng lộn xộn trước khung thành Thái Lan

Trực tiếp Thái Lan 0-1 Indonesia: Hy vọng thắp lên 100943
 
20'

Cản phá xuất sắc

Thủ môn Nadeo của Indonesia cản phá tốt pha đá phạt nguy hiểm của Thái Lan

 
12'

Bóng chạm xà ngang!

Thái Lan gây sức ép cực lớn lên cầu môn Indonesia sau khi bị thủng lưới. Supachok sút bóng đập xà ngang ở cự ly gần từ pha đá phạt góc cánh phải.

 
7'

VÀO...OOOO!! INDONESIA MỞ TỈ SỐ

Từ pha lên bóng hay bên cánh trái, Ricky Kambuaya tung cú sút uy lực ngoài vòng cấm khiến thủ môn Sirawak của Thái Lan không thể bắt dính bóng, để bóng bay vào lưới.

Trực tiếp Thái Lan 0-1 Indonesia: Hy vọng thắp lên 100941
 
2'

NGUY HIỂM!

Thái Lan tiếp tục thể hiện sức tấn công mãnh liệt khi Supachok khuấy đảo bên cánh trái trước khi căng ngang cho Bodin đánh gót nguy hiểm

 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Indonesia là đội giao bóng trước

 

ĐỘI HÌNH RA SÂN INDONESIA

Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Indonesia, 19h30 hôm nay 1/1 100933
 

ĐỘI HÌNH RA SÂN THÁI LAN

Trực tiếp bóng đá Thái Lan vs Indonesia, 19h30 hôm nay 1/1 100932
 

Thủ môn Thái Lan đăng tải thông điệp gây xúc động mạnh ở AFF Cup

Do đang phải gánh vác sứ mệnh của quốc gia, hiện tại Kawin Thamsatchanan vẫn chưa thể trở về chịu tang cha của mình. Mới đây anh đã có những dòng chia sẻ nghẹn ngào trên trang cá nhân:

“Con rất hạnh phúc và tự hào khi được sinh ra là con của cha. Cha luôn hy sinh vì gia đình. Đã đến lúc cha được nghỉ ngơi. Con cầu chúc cho cha luôn được hạnh phúc trên thiên đường. Con yêu cha rất nhiều”

Dòng trạng thái của thủ môn ĐT Thái Lan nhận được rất nhiều sự đồng cảm sâu sắc của những người hâm mộ bóng đá trong khu vực.

Thủ thành Kawin Thamsatchanan đăng tải thông điệp xúc động tri ân người cha quá cố
Thủ thành Kawin Thamsatchanan đăng tải thông điệp xúc động tri ân người cha quá cố
 

HLV Polking muốn giúp Thái Lan 'luôn xếp trên ĐT Việt Nam' sau AFF Cup

Chia sẻ với báo giới, HLV Polking cho hay: "Vị trí số 1 Đông Nam Á không chỉ là mục tiêu của riêng ĐT Việt Nam, Thái Lan phải tiếp tục chứng tỏ mình để luôn ở đó. Chúng tôi không chỉ muốn thắng ở thời điểm này.

Khi Thái Lan vô địch AFF Cup thì mọi thứ cũng chưa dừng lại, chúng tôi phải hướng đến tương lai. Tôi hy vọng mình là một phần trong thành công ấy.

Thái Lan có những cầu thủ kinh nghiệm nhưng muốn đi xa hơn thì phải có lứa kế cận. U23 Thái Lan đang có những cầu thủ như thế. Lứa cầu thủ đã thi đấu ở Vòng chung kết U23 tại Uzbekistan đang trưởng thành".

HLV Polking muốn Thái Lan duy trì vị thế số 1 Đông Nam Á trước ĐT Việt Nam
HLV Polking muốn Thái Lan duy trì vị thế số 1 Đông Nam Á trước ĐT Việt Nam
 

ĐT Thái Lan vẫn quyết 'dầm mưa' để tập luyện

Giành chiến thắng với tỷ số 4-0 ở trận chung kết lượt đi trước Indonesia, việc ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2021 chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên không vì thế mà HLV Mano Polking cho phép các học trò của mình được lơ là trong việc tập luyện.

Một ngày trước khi trận chung kết lượt về diễn ra, ĐT Thái Lan đã có buổi tập cuối cùng của mình tại AFF Cup 2021. Được biết trong suốt 1 tiếng rưỡi của buổi tập, trời đã có mưa liên tục nhưng các cầu thủ vẫn hoàn thành trọn vẹn giáo án mà HLV Polking đưa ra. 

Tâm trạng của các cầu thủ Thái Lan là cực kỳ thoải mái
Tâm trạng của các cầu thủ Thái Lan là cực kỳ thoải mái
 

HLV Thái Lan chấp nhận 'ở dơ' tại AFF Cup vì lý do cực đặc biệt

Trả lời họp báo trước trận lượt về, HLV Mano Polking đã có chia sẻ rất thú vị về việc chỉ mặc một bộ áo thun đen với quần jeans suốt cả giải đấu:

"Tôi là người rất tin vào may mắn. Cả áo, quần lẫn đồ lót tôi đều chỉ dùng một bộ kể từ đầu giải. Tôi không thua nên sẽ không thay đổi cách ăn mặc này. Tuy nhiên những bộ quần áo này đều rất sạch. Tôi sẽ giặt chúng mỗi khi trở về sau trận đấu".

Áo sơ mi đen và quần jeans chính là hình ảnh quen thuộc của HLV Polking xuyên suốt từ đầu giải đấu. Thái Lan hiện tại cũng là đội tuyển duy nhất ở AFF Cup 2021 chưa để thua bất kỳ một trận đấu nào.

HLV Polking chỉ mặc 1 bộ quần áo tại AFF Cup 2021
HLV Polking chỉ mặc 1 bộ quần áo tại AFF Cup 2021
 

Indonesia quyết tâm làm nên chuyện trước Thái Lan

Phát biểu ở buổi họp báo trước trận, HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia cho biết: "Thất bại ở trận lượt đi, tích cực mà nói chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học đắt giá. Thật không dễ dàng để đối diện nhưng hiện tại toàn đội vẫn đang trong trạng thái tâm lý tốt.

Tinh thần là điều mà các cầu thủ không được phép đánh mất, bởi muốn làm nên kỳ tích chúng tôi phải cần lấy lại nhiệt huyết thi đấu.

Chúng tôi có một đội hình trẻ, còn Thái Lan có một đội hình chất lượng. Thất bại trước đó thật khó để tránh khỏi. Rõ ràng, ngay cả trong trận lượt về nữa thật khó để có thể thắng đậm Thái Lan, nhưng đây chắc chắn sẽ là một trận đấu không còn gì để mất của Indonesia”.

hlv_shin_tae_yonh

Nhận định Thái Lan vs Indonesia 

ĐT Thái Lan đã chạm một tay vào chức vô địch AFF Cup 2021 sau đánh bại Indonesia tới 4 bàn không gỡ ở trận chung kết lượt đi hôm 29/12. Với đẳng cấp vốn có và sự vượt trội về con người, "Bầy Voi chiến" tự tin hướng đến trận lượt về với tâm thế trở thành nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận lượt đi, chính HLV Shin Tae Yong của Indonesia đã thừa nhận việc ghi 4 bàn thắng vào lưới ĐT Thái Lan sắp tới dường như là nhiệm vụ bất khả thi. Dẫu vậy, "còn nước còn tát", với một đội bóng trẻ như đội tuyển xứ Vạn đảo, nếu có được sự hưng phấn về tinh thần thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Indonesia khó làm nên bất ngờ trước Thái Lan
Indonesia khó làm nên bất ngờ trước Thái Lan

Nhiều khả năng, HLV Polking sẽ tạo điều kiện cho một số cầu thủ dự bị ra sân song với sự chênh lệch không quá lớn giữa đội hình phụ và chính, “Bầy voi chiến” tự tin sẽ đem tới một bữa tiệc bàn thắng cho NHM.

Trận đấu hấp dẫn giữa Thái Lan vs Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h30 hôm nay ngày 1/1/2022 trên SVĐ Quốc gia Singapore. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp Thái Lan vs Indonesia trên kênh VTV6. Ngoài ra, quý độc giả có thể theo dõi trận đấu trên các nền tảng Facebook và Youtube của Next Sports.

Trực tiếp bóng đá AFF Cup 2021 hôm nay - Link xem trực tiếp Thái Lan vs Indonesia sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục từ Next Sports, VTV5, VTV6. Mời quý độc giả chú ý đón xem!

Dự đoán tỉ số: Thái Lan 2-1 Indonesia

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng