Quảng cáo

Quyết định 'chơi lớn', ĐT Indonesia muốn nhập tịch cựu thủ môn Juventus

Thứ năm, 25/11/2021 13:37 PM (GMT+7)

Tờ Indosport tiết lộ, LĐBĐ Indonesia (PSSI) muốn nhập tịch cho thủ thành người Ý Emil Audero ngay trước thềm AFF Cup 2021.

Đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2021, ĐT Indonesia vẫn đang nỗ lực nhập tịch nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu nhằm tăng cường sức mạnh cho đội hình. Tuy nhiên vì những quy định của FIFA, nhiều ngôi sao mà HLV Shin Tae-yong nhắm đến vẫn chưa thể có quốc tịch Indonesia.

Chia sẻ với tờ Indosport, Hasani Abdulgani - thành viên của Ủy ban điều hành PSSI cho biết về kế hoạch nhập tịch thủ môn Emil Audero: "Trước đó có thông tin cho rằng một thủ môn của Sampdoria hóa ra lại là người gốc Indonesia. Anh ấy cao 1m92, có bố là người Indonesia và mẹ là người Italia.

Người đại diện của tôi ở Ý nói rằng HLV Roberto Mancini đã không triệu tập Audero lên ĐTQG. Vì thế nếu ĐT Indonesia muốn, chúng tôi có thể mời anh ấy về thi đấu". 

juventus
Emil Audero hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐT Indonesia

Emil Audero hiện đang là thủ môn số 1 của CLB Sampdoria thi đấu tại Serie A. Trước đó, người gác đền 24 tuổi từng khoác áo Juventus trong 3 năm. Đã thi đấu đủ các cấp độ trẻ của bóng đá Ý thế nhưng Audero chưa một lần được khoác áo ĐT Italia. Vì thế thủ thành này hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐTQG Indonesia trong tương lai.

Hiện tại, Indonesia là một trong 5 đội tuyển tham dự AFF Cup 2021 chưa có danh sách triệu tập chính thức. Nguyên nhân đến từ việc PSSI vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong vấn đề hoàn tất thủ tục cho các cầu thủ nhập tịch. Tại AFF Cup 2021, ĐT Indonesia sẽ nằm ở bảng B cùng với ĐKVĐ Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia. 

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận thông tin 'không thể vui hơn' trước thềm AFF Cup

VIDEO: Tình hình chuẩn bị AFF Cup 2021, Thái Lan đánh giá Việt Nam số 1

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng