Quảng cáo

Mất vé dự AFF Cup, cầu thủ ĐT Thái Lan đi vào lịch sử theo cách đặc biệt

Thứ hai, 06/12/2021 11:10 AM (GMT+7)

Hậu vệ Sasalak Haiprakhon trở thành cầu thủ Thái Lan thứ 2 trong lịch sử lên ngôi vô địch K-League.

HIGHLIGHTS Đông Timor 0-2 Thái Lan (Nguồn: Next Sports)

Dính chấn thương mắt cá từ đầu tháng 10 và không kịp hồi phục, Sasalak Haiprakhon đã không thể tham dự AFF Cup 2021 cùng ĐT Thái Lan. Mặc dù CLB Jeonbuk Hyundai Motors đồng ý cho Sasalak về hội quân nhưng HLV Polking đã quyết định không mạo hiểm với chấn thương của học trò.

Không thể cùng ĐTQG chinh phục AFF Cup 2021 thế nhưng mới đây Sasalak Haiprakhon đón nhận vinh dự lớn khi trở thành tuyển thủ Thái Lan thứ 2 trong lịch sử vô địch K-League. Kết thúc mùa giải K-League 2021, anh cùng CLB Jeonbuk Hyundai Motors cán đích ở vị trí thứ nhất với 76 điểm sau 38 vòng đấu.

Trước Sasalak Haiprakhon, huyền thoại Piyapong Pue-on cũng đã từng vô địch K-League. Cựu tiền đạo của ĐT Thái Lan có được vinh dự này năm 1985 khi cùng CLB Lucky-Goldstar đăng quang. Đây cũng chính là đội bóng mà Piyapong Pue-on có thời gian thi đấu cùng HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin của ĐT Việt Nam.

dFQROr7oWzulq5Fa3yrXqku1dDeQp5ZunsJPQJf3U3PTNcmgz9g2ijrbqFMUADErMr8
Sasalak Haiprakhon không đóng góp quá nhiều vào chức vô địch K-League 2021

Mặc dù cùng Jeonbuk Hyundai Motors lên ngôi vô địch nhưng những đóng góp của Sasalak Haiprakhon cho CLB là rất hạn chế. Hậu vệ của ĐT Thái Lan chỉ có 2 lần ra sân cho đội bóng Hàn Quốc tại K-League và không có bất kỳ đường kiến tạo hay bàn thắng nào trong suốt mùa giải vừa qua.

Hiện tại Sasalak Haiprakhon cũng là cái tên duy nhất của ĐT Thái Lan thi đấu tại Hàn Quốc. Là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của "Voi chiến", sự vắng mặt của hậu vệ này tại AFF Cup 2021 là cực kỳ đáng tiếc. Tại Thai League 2019, Sasalak cũng từng là đồng đội của Xuân Trường trong màu áo Buriram United.

NHM Lào: 'Chỉ xin ĐT Việt Nam đừng đá cợt nhả với chúng tôi'

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng