Quảng cáo

Bị FIFA 'sờ gáy', sếp lớn Indonesia thắt chặt việc nhập tịch cầu thủ

Thứ sáu, 19/11/2021 20:22 PM (GMT+7)

Truyền thông Indonesia cho hay Tổng thư ký LĐBĐ nước này sẽ không nhập tịch các cầu thủ cho ĐTQG một cách bất cẩn để tránh xảy ra những sai phạm.

Theo tờ Bola, ông Yunus Nusi - tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) sẽ làm rất chặt vấn đề nhập tịch cầu thủ cho ĐTQG. Cụ thể, PSSI sẽ nghiêm ngặt hơn trong việc xem xét tài liệu của các cầu thủ gốc Indonesia từ những hồ sơ được giới thiệu nhập tịch. 

"PSSI sẽ kiểm tra giấy tờ của những cầu thủ này xem họ có thực sự mang dòng máu Indonesia hay không. Nếu những giấy tờ đó không tồn tại hoặc không được FIFA công nhận, họ sẽ bị từ chối. Hiện tại chúng tôi vẫn đang nhanh chóng tiến hành làm thủ tục nhập tịch cho những cầu thủ đã đủ điều kiện". Ông Yunus Nusu chia sẻ.

indonesia-2-8796
Indonesia sẽ là đối thủ mà ĐT Việt Nam cần phải dè chừng

Nguyên nhân của quyết định này xuất phát từ trường hợp của cầu thủ Marc Klok. Tiền vệ gốc Hà Lan được HLV Shin Tae-yong đề xuất nhập tịch. Thế nhưng khi tất cả thủ tục đã xong xuôi, Marc Klok vẫn không thể khoác áo ĐT Indonesia tại AFF Cup 2021 do chưa đáp ứng đủ yêu cầu về thời gian sinh sống tại quốc gia này.

Hiện tại ĐT Indonesia vẫn đang nỗ lực nhập tịch cho 4 cầu thủ thi đấu ở châu Âu là Sandy Walsh, Jordi Amat, Mees Hilgers và Kevin Diks. Đội tuyển "xứ vạn đảo" đặt mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup 2021 sau 5 lần về nhì trong quá khứ. Vì thế HLV Shin Tae-yong muốn có được đội hình chất lượng nhất để cạnh tranh với các đối thủ khác trong khu vực. 

Tại AFF Cup 2021, ĐT Indonesia nằm ở bảng B cùng với ĐKVĐ Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào. Ở trận mở màn vào ngày 9/12, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ gặp ĐT Campuchia. Với những cầu thủ nhập tịch chất lượng, Indonesia sẽ là đối thủ đáng gờm của ĐT Việt Nam tại giải đấu năm nay. 

Thể thức thi đấu AFF Cup 2021

HIGHTLIGHT Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng