Quảng cáo

Vì sai lầm, ĐTVN vô tình 'tặng món quà lớn' cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở AFF Cup

Thứ ba, 07/12/2021 07:20 AM (GMT+7)

Ở lượt trận tiếp theo, chỉ cần hòa thôi thì ĐT Malaysia cũng sẽ xếp trên ĐT Việt Nam nhờ hiệu số tốt hơn.

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Phút thứ 73 ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Lào, cầu thủ bên phía đội bạn đã dùng tay chơi bóng và khiến cho đội nhà phải chịu một quả phạt đền. Văn Thanh là người đem đến quả phạt đền và cũng là người chịu trách nhiệm thực hiện. Nhưng rất tiếc cầu thủ mới vào sân hiệp 2 này đã không thể thực hiện thành công do cú sút thiếu lực, hướng về góc phải của Văn Thanh đã bị thủ môn tuyển Lào bắt bài. 

Quả đá phạt đền hỏng ăn của Văn Thanh không ảnh hưởng tới điểm số mà chúng ta có được, bởi lẽ, trước đó thì Công Phượng và Văn Đức đã cùng nhau lập công để giúp ĐT Việt Nam thắng 2-0 trước Lào. Tuy nhiên, việc Văn Thanh không thể thành công trên chấm phạt đền cũng vô tình khiến thầy trò HLV Park bỏ lỡ cơ hội đứng đầu BXH bảng B hiện tại.

Cụ thể, nếu Văn Thanh thành công ở quả penalty đó, ĐT Việt Nam sẽ xếp trên ĐT Malaysia - đội trước đó đã thắng Campuchia với tỉ số 3-1, nhờ hiệu số tốt hơn.

72049448_1467677610056497_5932580601604341760_n
ĐT Việt Nam đang đứng dưới ĐT Malaysia vì thua hiệu số.

Việc xếp dưới Malaysia vì hiệu số bàn thắng thua có thể sẽ là một áp lực nhỏ với thầy trò HLV Park ở các lượt trận sau. Bởi lẽ, tại vòng 2, ĐT Việt Nam sẽ có trận "chung kết sớm" của bảng B gặp ĐT Malaysia. Nếu không thể giành chiến thắng, chúng ta sẽ không thể vươn lên ngôi đầu BXH. Trong khi đó, "Những chú hổ" chỉ cần hòa thôi thì cũng đã xếp trên ĐTVN.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2021 dĩ nhiên là vị trí đứng đầu bảng B. Bởi lẽ, nếu đi tiếp ở vị trí nhì bảng thì Quang Hải và đồng đội sẽ có khả năng cực cao là gặp ĐT Thái Lan - một "ông kẹ" thực sự với ĐT Việt Nam.

Để tránh được Thái Lan bằng suất nhất bảng, chúng ta cần phải đặt tầm quan trọng của việc có hiệu số thật tốt trước các đối thủ yếu lên cao nhất. Có như vậy, những trận đấu "cực căng" như gặp Indonesia hay Malaysia ở các lượt trận sau sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

"Ở những giải đấu cúp mang tính chất cạnh tranh cao, các đội bóng lớn thường đặt mục tiêu là có hiệu số thật tốt ở những trận đấu gặp các đối thủ yếu của bảng đấu. Bởi lẽ, khi đặt lên bàn cân so sánh thì đôi khi chỉ một bàn thắng thôi cũng sẽ khiến một đội bóng xếp sau đối thủ.

Vậy nên, ĐT Việt Nam cần chắt chiu hơn những cơ hội mà các bạn có. Đội Lào khá yếu nên việc có một hiệu số tốt trước họ là điều cần thiết ở một giải đấu cúp.

Lấy một ví dụ đơn giản, nếu đặt giả thiết rằng ĐT Việt Nam có kết quả hòa ở cả 2 trận đấu gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại vòng bảng là Malaysia và Indonesia thì có thể các bạn sẽ xếp sau họ nếu có hiệu số thấp hơn. Khi đó, mọi thứ sẽ cực kỳ khó với ĐT Việt Nam", chuyên gia bóng đá nước Úc - Josua Tomas chia sẻ với chúng tôi.

Không thắng dễ như khi gặp ĐT Việt Nam, ĐT UAE mất ngôi đầu bảng ở giải đấu lớn

  •  
Author Thethao247.vn Chí / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng