Quảng cáo

ĐT Lào lập kỳ tích sau 27 năm trước ĐT Việt Nam

Thứ ba, 07/12/2021 05:14 AM (GMT+7)

ĐT Lào đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước ĐT Việt Nam trong ngày ra quân AFF Cup 2021.

Video: Phan Văn Đức nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam (Nguồn: Next Media)

Trong cuộc đối đầu với đương kim vô địch Việt Nam tối ngày 6/12, ĐT Lào chủ động chơi phòng ngự lùi sâu nhằm hạn chế những bàn thua. Dù rất nỗ lực nhưng Lào vẫn phải đón nhận thất bại 0-2 trong trận ra quân tại AFF Cup 2020.

Dù thua trận, nhưng cách biệt 2 bàn có thể xem là 1 nỗ lực lớn của ĐT Lào trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Điều này càng ý nghĩa hơn nếu biết lần cuối cùng họ thua ĐT Việt Nam với cách biệt dưới 3 bàn đã từ năm 1997 khi họ thua 1-2.

Tuy vậy, cũng có một chi tiết khiến NHM Lào chạnh lòng khi kể từ năm 1999 đến nay, đội bóng này vẫn chưa thể ghi được một bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam. Trong khi đó, họ đã để thua tới 39 bàn thắng.

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Selvaraj của ĐT Lào cho biết: "Tôi rất tự hào về màn trình diễn của học trò trước một đội mạnh như Việt Nam. Các cầu thủ tuân thủ chiến thuật, thực hiện phản công và đã có vài cơ hội. Nhìn chung đây là màn trình diễn tốt".

[Downloader.la]-61ae8b186dc87
Công Phượng mở tỉ số cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Lào.

Ở trận đấu tiếp theo, ĐT Lào sẽ gặp ĐT Malaysia vào 16h30 ngày 9/12. HLV Selvaraj nhấn mạnh, ĐT Lào sẽ chơi rất khác so với trận gặp Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ chơi khác ở trận tới. Điều quan trọng là tôi không muốn nhận nhiều bàn thua. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy điểm mạnh trong phòng ngự, rồi sẽ cố gắng tìm kiếm phương án tấn công hiệu quả hơn. Còn hai ngày nữa để chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu này”, ông Selvaraj nói.

HLV Park Hang Seo: 'Văn Thanh xin thực hiện penalty'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng