Quảng cáo

Trận Việt Nam thua tức tưởi Thái Lan bất ngờ bị tố cáo là 'có mùi'

Thứ sáu, 24/12/2021 05:55 AM (GMT+7)

Tổ trọng tài có nhiều pha xử lý gây ức chế với tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021 tối 23/12.

VIDEO: Trọng tài đưa ra quyết định khó hiểu khiến ĐT Việt Nam chịu thiệt (Nguồn: Next Media)

ĐT Việt Nam đã để thua trước Thái Lan ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2021 với tỉ số 0-2. Đây là một trận đấu nếu chỉ xét riêng về chuyên môn, chúng ta thua hoàn toàn đối thủ. Tuy vậy, ở những khía cạnh liên quan đến các yếu tố xung quanh, mà cụ thể là công tác trọng tài thì có lẽ, người hâm mộ ĐT Việt Nam có lý do để chưa hài lòng.

Tổ trọng tài có nhiều pha xử lý gây ức chế với tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021 tối 23/12. Không chỉ NHM Việt Nam cảm thấy bực tức vì các quyết định của "vị vua áo đen" - Saoud Ali Al-Adba, giới chuyên gia trên thế giới cũng đặt dấu hỏi lớn cho công tác trọng tài của trận đấu này.

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia bóng đá của tờ Sportingnewsau là Josua Tomas cho rằng những quyết định của trọng tài Saoud Ali Al-Adba cần được xem xét kỷ lưỡng để đảm bảo công bằng cho ĐT Việt Nam.

"Xem video tổng hợp các tình huống nhạy cảm ở trận đấu thì tôi có thể đánh giá rõ ràng rằng công tác trọng tài thực sự có vấn đề. Ở những giải đấu nhỏ và không nằm trong tầm kiểm soát của FIFA như thế này thì việc trọng tài xử ép một đội bóng là điều xảy ra thường xuyên. Nhưng rõ ràng, việc xử ép trắng trợn như vậy là điều cần phải được người trong cuộc lên tiếng.

[Downloader.la]-61c4aa9eca52c
Trận Việt Nam vs Thái Lan để lại nhiều dấu hỏi cho NHM về công tác trọng tài.

Tôi không cho rằng những tình huống 'đổi trắng thay đen' như vậy của ông trọng tài chính là nằm ở lỗi nhận định. Đó phải là vấn đề về tư tưởng, bởi nếu là lỗi nhận định chuyên môn thì các quyết định sai phải nằm ở cả 2 đội, còn đây là chỉ nhằm về phía ĐT Việt Nam. 

Tôi vẫn giữ quan điểm rằng trận đấu này thực sự có vấn đề trong khâu tư tưởng trọng tài. Không biết rằng có sự chi phối nào ở đây không, nhưng nếu có thì quả thật đó là vết nhơ của cả giải đấu này", ông Joshua chia sẻ với chúng tôi.

Trận bán kết lượt về giữa hai đội diễn ra ngày 26/12. Thái Lan có lợi thế lớn với cách biệt hai bàn, nhiệm vụ vào chung kết của thầy Park và các học trò trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

HLV Park Hang Seo kiến nghị điều đặc biệt lên AFF sau khi bị trọng tài xử ép

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng