Quảng cáo

Xác định đội tuyển đầu tiên 91% lọt vào bán kết AFF Cup 2021

Thứ hai, 06/12/2021 21:30 PM (GMT+7)

Được đánh giá cao là vậy, tuy nhiên, màn trình diễn của ĐT Thái Lan ở ngày đầu ra quân là không thực sự ấn tượng. 

HIGHLIGHTS Đông Timor 0-2 Thái Lan (Nguồn: Next Sports)

Gặp đội bóng được đánh giá yếu nhất AFF Cup 2021 là Timor Leste, nhiều người đã nhận định tuyển Thái Lan sẽ thắng đậm đối thủ. Nhưng thật bất ngờ khi các học trò của HLV Polking đã hoàn toàn… bó  trước Timor Leste trong suốt hiệp 1.

Phải sang đến hiệp 2, những tính toán của HLV Mano Polking mới bắt đầu phát huy tác dụng. Những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của Pathompon Charoenrattanapirom và Supachok Sarachat đã mang về chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Chùa vàng.

Với 3 điểm có được ngay ngày đầu ra quân, ĐT Thái Lan được đánh giá là có cơ hội rất lớn để giành vé đi tiếp tại AFF Cup 2021. Thực tế, theo những tính toán của trang Football-rankings thì cửa vượt qua vòng bảng của thầy trò Mano Polking đã lên tới 91%.

Trong đó, ở các trận đấu còn lại tại vòng bảng, Football-rankings đánh giá rằng ĐT Thái Lan sẽ có 74% giành chiến thắng trước Myanmar, 52% thắng Philippines và 73% thắng Singapore.

FF14dsfUUAIhFdZ
Thái Lan thắng Timor Leste 2-0.

Việc Football-rankings đưa ra con số 91% đi tiếp cho ĐT Thái Lan chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng này là vượt trội như thế nào so với phần còn lại của bảng A. Rõ ràng, nếu xét về đẳng cấp và lực lượng, đội bóng xứ Chùa vàng thừa sức để đánh bại bất cứ đội bóng nào trong khu vực Đông Nam Á.

Được đánh giá cao là vậy, tuy nhiên, màn trình diễn của ĐT Thái Lan ở ngày đầu ra quân là không thực sự ấn tượng. 

Theo số liệu thống kê từ trang chủ AFF Cup sau trận đấu, ĐT Thái Lan tung ra 21 cú dứt điểm, trong đó 10 trúng đích, 11 không trúng đích, tỉ lệ sút bóng trúng mục tiêu là 41,7%.

Có thể thấy, dù trước 1 đối thủ yếu như Timor Leste, “Voi chiến” vẫn chưa “nóng máy” và vẫn cần cải thiện nhiều hơn ở khâu dứt điểm trước khi hướng đến những mục tiêu lớn hơn ở AFF Cup 2021.

Nhận định Việt Nam vs Lào: Tìm lại niềm vui chiến thắng

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng