Quảng cáo

Nhận định Việt Nam vs Lào: Mệnh lệnh phải thắng lớn

Thứ hai, 06/12/2021 18:45 PM (GMT+7)

Việt Nam vs Lào - ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại AFF Cup 2021 được dự đoán dễ thở khi chỉ phải chạm trán với đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là ĐT Lào.

Nhận định Việt Nam vs Lào | AFF Cup 2021

Thời gian: 19h30 ngày 06/12

Địa điểm: SVĐ Venue Bishan

Sau quãng thời gian chuẩn bị, ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup tại Singapore khi đối đầu với ĐT Lào. Đây được xem là cơ hội giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi 7 trận thua liên tiếp kể từ tháng 6/2021.

Việt Nam vs Lào: Tìm lại niềm vui chiến thắng-92406
Quang Hải và các đồng đội sẽ đối đầu ĐT Lào ở trận ra quân AFF Cup 2021.

Với tư cách là các nhà ĐKVĐ cùng với đó là được thi đấu cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu lục tại Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Lào trong trận đấu sắp tới. Hơn thế, trong vòng 2 năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ĐT Lào đã không một trận đấu chính thức nào. Trận gần nhất của đội bóng này diễn ra từ tháng 6/2019 khi cầm hòa Bangladesh với tỉ số 0-0.

Một mất mát cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu lần này là việc không có được sự phục vụ của Đỗ Hùng Dũng. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đã không thể lên đường sang Singapore do không đủ giấy tờ. Bên cạnh đó, một vài chấn thương đáng tiếc từ trước đó của Văn Lâm, Văn Toản, Văn Hậu hay Trọng Hoàng cũng khiến ĐT Việt Nam không có được lực lượng mạnh nhất.

Việt Nam vs Lào: Mệnh lệnh phải thắng lớn 92968
Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Lào.

Tại kỳ AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam và ĐT Lào nằm cùng bảng A. Ở trận đối đầu nhau tại vòng bảng, Những chiến binh Sao Vàng đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Đây cũng là chiến thắng khởi đầu hành trình vinh quang của ĐT Việt Nam tại kỳ AFF Cup năm đó.

Tại buổi họp báo, HLV Selvaraj của đội tuyển Lào lo ngại sức mạnh của Đội tuyển Việt Nam: "Trận đầu tiên luôn rất khó khăn, nhất là khi chúng tôi phải đụng độ đội tuyển Việt Nam. Lẽ dĩ nhiên đã dự AFF Cup 2020, ai cũng muốn vượt qua vòng bảng. Nhưng trên góc độ của mình, tôi cho rằng các cầu thủ rất trẻ của tuyển Lào sẽ có cơ hội thi đấu và cọ xát rất tốt. Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể để có kết quả tích cực trên sân bóng".

Khi được hỏi về mục tiêu của mình tại AFF CUP 2020 HLV Selvaraj khéo léo giải tỏa áp lực cho các học trò bằng cách đề cao sức mạnh của tuyển Việt Nam. "Tôi đồng ý là đội tuyển Lào đã mạnh hơn trong quá khứ. Nhưng phải gặp đội tuyển Việt Nam lại là một tình huống rất khác".

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Lào:

ĐT Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh.

ĐT Lào: Thilavong, Siphongphan, Phetsivilay, Pomsavanh, Keophouvong, Mitsada Saitaifah, Khochalern, Vongchiengkham, Bounkong, Khounthoumphone, Ketkeophomphone.

VIDEO: Công Phượng tỏa sáng trước Lào, khởi đầu hành trình vinh quang tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng