Quảng cáo

Chuyên gia Indo chỉ thẳng 3 cái tên sẽ 'xử đẹp' ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Chủ nhật, 05/12/2021 06:30 AM (GMT+7)

Theo truyền thông Indonesia, kinh nghiệm của các ngôi sao thi đấu ở nước ngoài sẽ giúp cho đội bóng này đánh bại ĐT Việt Nam.

HIGHLIGHTS Lào 0-3 Việt Nam, AFF Cup 2018 (Nguồn: VFF)

ĐTQG Indonesia đến với AFF Cup 2021 với một tinh thần cực cao, họ mang theo trọn vẹn 30 cầu thủ sang Singapore với quyết tâm là giành chức vô địch. Theo truyền thông Indonesia, những cái tên được HLV Shin Tae-yong lựa chọn đều được đánh giá cực cao về chuyên môn.

Trong danh sách ĐT Indonesia tham dự AFF Cup 2021 có 3 cầu thủ đang thi đấu tại các giải VĐQG trên khắp châu Á. Họ là Asnawi Mangkualam (CLB Ansan Greeners - Hàn Quốc), Syahrian Abhimanyu (CLB Johor Darul Ta'zim - Malaysia) và Ryuji Utomo (Newcastle Jets - Úc).

Theo tờ Bola, 3 cái tên kể trên được đánh giá cực cao về chuyên môn và hoàn toàn có thể sẽ là đầu tàu để ĐTQG Indonesia làm nên chuyện ở vòng bảng AFF Cup 2021.

"Trước những đối thủ như Việt Nam, Malaysia thì 3 cầu thủ này sẽ chứng minh được sức mạnh khi có kinh nghiệm lâu năm thi đấu ở nước ngoài. Chuyên môn của họ là không phải bàn cãi, vậy nên, chúng ta hoàn toàn hi vọng rằng những Asnawi hay Utomo sẽ giúp Indonesia chặn được chuỗi bất bại của ĐT Việt Nam hay phá dớp thua Malaysia", cây bút Joachim của tờ Bola đánh giá.

[Downloader.la]-61abbf66e90c0
Indonesia là đối thủ nhiều duyên nợ với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỉ số 4-0 cách đây nửa năm, nhưng đội tuyển xứ vạn đảo dự AFF Cup 2021 có thể là một phiên bản khác rất nhiều. Thời điểm thi đấu 3 trận cuối vòng loại thứ hai World Cup - khu vực châu Á, HLV Shin Tae-yong chưa có nhiều thời gian để xây dựng đội hình. Do vậy, lối chơi của đội tuyển Indonesia khi đó vẫn chưa được tổ chức tốt.

Đội bóng xứ vạn đảo thi đấu 4 trận trước thềm AFF Cup, giành 3 chiến thắng và có 1 thất bại. Chuyến tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ với đối tượng đá tập là các đội bóng châu Âu có thể giúp Indonesia cải thiện đáng kể về lối chơi. 

Đối đầu với Indonesia, ĐTQG Việt Nam có thể gặp khó khăn vì sự quyết liệt đôi khi hơn mức cần thiết của đối thủ. Ngoài ra, khả năng tấn công biên với những cầu thủ giàu tốc độ của Indonesia cũng là mối đe dọa đáng gờm đối với Quế Ngọc Hải và đồng đội, nhất là khi họ đã có thêm thời gian để thích nghi với chiến thuật của HLV Shin Tae-yong.

HLV Park Hang Seo: 'Tôi không trông chờ gì vào Hùng Dũng'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng