Quảng cáo

Chuyên gia châu Á: 'Một cầu thủ Lào có trình độ hơn tất cả các cầu thủ ĐTVN'

Thứ ba, 07/12/2021 07:50 AM (GMT+7)

Sẽ là không quá khi nói rằng, ĐT Lào đang sở hữu một trong những cầu thủ hay và đẳng cấp nhất AFF Cup 2021.

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Billy Ketkeophomphone là cái tên nguy hiểm nhất bên phía ĐT Lào tại AFF Cup 2021 khi từng có thời gian thi đấu tại giải VĐQG Pháp, Ligue 1. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, cầu thủ này đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao song anh vẫn là một cái tên nguy hiểm với những pha tăng tốc và kỹ thuật rất đáng nể.

Billy cũng chính là chủ nhân của 2 cơ hội nguy hiểm nhất bên phía ĐT Lào trong trận gặp ĐT Việt Nam. Đầu tiên là cú đánh đầu ở cự ly gần khá nguy hiểm đầu hiệp 2, và sau đó cũng chính anh băng xuống đối mặt với thủ môn ĐTVN và tung ra pha dứt điểm sệt quyết đoán. Nếu như Nguyên Mạnh không xuất sắc, có lẽ Billy đã có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐT Lào. 

Màn trình diễn của Billy Ketkeophomphone được giới chuyên môn đánh giá cực cao. Thậm chí, dưới góc nhìn của chuyên gia Sultan Khamis - người rất hay có những nhận định về bóng đá châu Á trên đài BeoutQ (Saudi Arabia) thì Billy chính là sự khác biệt về mặt đẳng cấp so với phần còn lại của trận Việt Nam vs Lào.

[Downloader.la]-61ae98c407f25
ĐT Lào đang sở hữu một trong những cầu thủ hay nhất AFF Cup 2021.

"Cậu ấy mang tư duy rất châu Âu. Chạy chỗ, dứt điểm và làm tường đều rất tốt và hiện đại. Bên cạnh đó, tinh thần chiến đấu của Billy cũng rất đáng khen. Tôi thấy cậu ấy tỏ ra vô cùng khác biệt so với phần còn lại của trận đấu. Nếu có vệ tinh tốt và không phải lùi quá sâu để nhận bóng, rất có thể Billy sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều.

Mặc dù ĐT Việt Nam đã thắng nhưng Billy mới là cầu thủ đẳng cấp và có trình độ cao nhất trên sân.

Tuy vậy, chỉ có duy nhất tiền đạo Lào này là có đẳng cấp cao hơn cầu thủ ĐT Việt Nam, những cái tên còn lại của họ là quá yếu kém. Bóng đá Đông Nam Á và Lào cần thêm những cầu thủ như Billy", chuyên gia Sultan Khamis chia sẻ sau khi được chúng tôi cung cấp video toàn bộ trận đấu.

Trận thua khiến Việt Nam khiến ĐT Lào phải cố gắng nhiều hơn nữa để tìm kiếm những điểm số đầu tiên ở giải năm nay. Và hy vọng Billy Ketkeophomphone sẽ chứng minh được giá trị của mình ở các trận tiếp theo.

Công Phượng hạnh phúc với chiến thắng đầu tiên sau chuỗi trận toàn thua

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng