Quảng cáo

BTC AFF Cup 2021 mạnh tay ra biện pháp đầu tiên về vấn đề trọng tài trận Việt Nam vs Thái Lan

Thứ sáu, 24/12/2021 18:30 PM (GMT+7)

Trận Thái Lan vs Việt Nam để lại rất nhiều vấn đề gây tranh cãi, đặc biệt là về vấn đề trọng

Trong buổi chia sẻ mới nhất với chúng tôi, lãnh đạo VFF đã chia sẻ chi tiết về buổi nói chuyện với lãnh đạo AFF. Theo đó, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định sẽ làm hết sức để đảm bảo công bằng cho ĐTQG nước nhà.

"Ngay sau khi trận đấu kết thúc, chúng tôi đã có cuộc gọi điện trực tuyến với ông chủ tịch AFF Khiev Sameth và tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài kể từ giai đoạn vòng loại đến nay.

Phía AFF tiếp thu ý kiến của chúng tôi rất thẳng thắn. Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi tương đối dài và cá nhân VFF cũng đưa ra những góc nhìn của mình. Về phía AFF, họ cũng đánh giá việc để lại nhiều bức xúc sau trận Việt Nam vs Thái Lan là điều không nên có. Những phương án khắc phục đã được đưa ra rồi và giờ là lúc mà họ phải làm việc. 

Để đảm bảo công bằng cho đội tuyển Việt Nam, VFF sẽ làm hết sức mình. Từ trước giải, VFF cũng đã kiến nghị về việc sử dụng VAR, nhưng vì nhiều lý do nên đề nghị đó không được triển khai", lãnh đạo VFF chia sẻ với chúng tôi.

Cũng theo thông tin mà chúng tôi nhận được, phía BTC AFF Cup 2021 dự kiến sẽ bổ sung thêm nhân sự để giám sát trận đấu lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan. Các giám sát viên sẽ có nhiệm vụ phân tích chi tiết từng tình huống bóng "nhạy cảm" (nếu có) ở trận lượt về.

[Downloader.la]-61c46f76d5ee7
Thái Lan thắng Việt Nam 2-0 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021.

Trao đổi với chủ tịch AFF Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) tại các kỳ AFF Cup sắp tới. Qua đó giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của luật.

Trước những ý kiến công tâm của sếp lớn Việt Nam, Chủ tịch AFF tán thành và đánh giá cao ý kiến. Đồng thời cho biết AFF sẽ nghiên cứu đưa vào áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Cup 2022.

Tại buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo cũng đưa ra nhận định về việc áp dụng công nghệ VAR vào giải đấu để tránh việc trọng tài đưa ra quyết định gây tranh cãi.

Màn đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan thuộc khuôn khổ bán kết lượt về sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 26/12.

Đài truyền hình Hàn Quốc gọi trọng tài trận Việt Nam vs Thái Lan là 'vết nhơ lịch sử châu Á'

Video: Nguyên Mạnh cản phá penalty quả Chanathip (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng