Quảng cáo

AFF giải quyết vụ trọng tài 'xử ép' Việt Nam, đưa ra thay đổi lịch sử

Chủ nhật, 26/12/2021 07:11 AM (GMT+7)

Sau những kiến nghị của ĐT Việt Nam, lãnh đạo LĐBĐ Đông Nam Á xem xét đưa VAR vào áp dụng ở giải đấu AFF Cup sắp tới.

Video: Nguyên Mạnh cản phá penalty quả Chanathip (Nguồn: Next Media)

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2021 được xem là trận đấu đỉnh cao của bóng đá khu vực. Đây là hai đội bóng đứng đầu khu vực trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, Việt Nam đang là đương kim vô địch trong khi đó, ĐT Thái Lan lại đang nắm giữ kỷ lục vô địch của giải đấu với 5 lần. Tuy nhiên, những quyết định của trọng tài người Qatar ở trận bán kết lượt đi giữa hai đội đã gây ra nhiều tranh cãi.

Ngay sau trận bán kết lượt đi, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp có cuộc trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài kể từ giai đoạn vòng loại đến nay.

Đặc biệt là tại 2 trận bán kết lượt đi (Singapore gặp Indonesia và Việt Nam gặp Thái Lan), trước tính chất căng thẳng và độ khó của trận đấu tăng cao, các trọng tài đã chưa đáp ứng được yêu cầu trong quá trình điều hành, dẫn tới những sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

[Downloader.la]-61c47dd5a182f
Trọng tài người Qatar có nhiều những quyết định gây tranh cãi. (Ảnh: Getty)

Theo đánh giá của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, bóng đá Đông Nam Á đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trình độ giữa các đội tuyển đã được thu hẹp lại, các trận đấu cũng diễn ra căng thẳng và quyết liệt hơn rất nhiều. Do vậy, công tác trọng tài cần phải được chú trọng hơn.

Trước mắt AFF cần rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho 2 trận bán kết lượt về và 2 lượt trận của chung kết AFF Cup 2021.

Trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) tại các kỳ AFF Suzuki Cup sắp tới, qua đó giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth tán thành và đánh giá cao ý kiến của Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu đưa vào áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Suzuki Cup 2022.

Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về với Singapore, HLV Shin Tae-yong cũng cho rằng sử dụng VAR là điều cần thiết tại giải đấu để tránh phá hỏng cục diện của những trận đấu quan trọng.

'Sếp lớn' Thái Lan: 'Cầu thủ của tôi bị khiêu khích nhiều lần trong trận gặp Việt Nam'

Chủ nhà AFF Cup 2021 bị trọng tài xử ép như ĐT Việt Nam?

Liệu Việt Nam có "ngược dòng" trước Thái Lan ở trận lượt về bán kết 2?

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo