Quảng cáo

Man City vs Swansea City, 22h00 ngày 12/12: Cơ hội nào cho đội khách

Thứ bảy, 12/12/2015 02:02 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City vs Swansea - Swansea đang chìm trong khủng hoảng với duy nhất 1 chiến thắng trong 11 trận gần nhất tại Ngoại Hạng Anh. Rất có thể họ sẽ tiếp tục nhận một kết quả thất vọng nữa sau vòng đấu này khi phải làm khách trên sân của đối thủ rất mạnh là Man City.

Man City vs Swansea City, vòng 16 Premier League 2015, sân Etihad Stadium

Link xem trực tiếp Man City vs Swansea City trên THETHAO247.vn

Man City vs Swansea City, Manchester City, Swansea City

Cơ hội nào cho Swansea?

Sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa thì Swansea lại sa sút không phanh thời gian gần đây với duy nhất 1 chiến thắng trong 11 trận gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, chiến thắng duy nhất của họ lại là trước đội bóng đứng cuối cùng BXH Aston Villa, điều đó cho thấy sự kém cỏi của CLB này. Từ vị thế của một chú ‘’ngựa ô’’ đầu mùa giải, Swansea đã bị đẩy xuống vị trí 15, hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Điều gì đến cũng đã phải đến, BLĐ đã ra quyết định sa thải HLV Monk, đây được cho là bước đi cần thiết để tạo ra một ‘’luồng sinh khí mới’’ nhưng rất nhiều người cho rằng đó là quyết định vội vàng bởi lẽ BLĐ Swansea vẫn chưa tìm ra bất cứ gương mặt nào thay thế. HLV đội trẻ Curtis được cho sẽ là HLV tạm quyền trước khi BLĐ đội bóng xứ Wales tìm được người thay thế.

Nhiệm vụ của Curtis là vực dậy Swansea sau chuỗi trận thất vọng nhưng rất khó để làm được điều này khi đối thủ là Man City, đội mạnh hơn họ về mọi mặt. Mọi sự kỳ vọng đều đặt lên vai bộ đôi tiền đạo Ayew-Gomis, cũng như thành tích của Swansea, sau giai đoạn đầu mùa bùng nổ thì bộ đội này lại sa sút một cách khó hiểu thời gian gần đây (Ayew mới ghi 1 bàn trong 7 trận gần nhất, Gomis thận chí còn kém cỏi hơn khi đã tịt ngòi liên tiếp 12 trận). Bên cạnh HLV Monk vừa bị sa thải thì Ayew và Gomis cũng có trách nhiệm rất lớn cho phong độ tệ hại của Swansea. Chắc chắn họ đang muốn giải tỏa cơn khát bàn thắng nhưng trước hàng thủ rất chắc chắn của Man City, rất khó để bộ đôi này xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Man City vs Swansea City, Manchester City, Swansea City

Man City không thể tiếp tục mất điểm

Với chiến thắng trước M’Gladbach vào giữa tuần, Man City đã chính thức lọt vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đội nhất bảng D, thầy trò HLV Pellegrini đang thành công tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên phong độ tại giải đấu quốc nội là hết sức thất vọng với việc chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất (hòa 1 và thua tới 2 trận), hệ quả cho thành tích nghèo nàn đó là việc họ bị Leixcester và Arsenal vượt mặt trên BXH, một điều rất đáng tiếc cho đội bóng từng bách chiến bách thắng ở giai đoạn đầu mùa.

Điều làm đau đầu HLV Pellegrini lúc này là cơn bão chấn thương đang hoành hành tại Etihad khi hàng loạt trụ cột phải ngồi ngoài vì chấn thương. Kompany, Zabaleta, Nasri đều không thể ra sân nhưng sự vắng mặt của Aguero là đáng tiếc nhất bởi tiền đạo người Argentina là là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, để giải quyết bài toán vắng Aguero, trong trận gặp M’Gladbach đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3, không sử dụng bất kỳ 1 tiền đạo cắm nào nhưng đáng tiếc nó không mang lại kết quả như ý khi Man City để đội bóng nước Đức dẫn trước 2 – 1, thấy sơ đồ đó không hiệu quả, nhà cầm quân người Chile sửa sai bằng việc tung Bony vào sân và đội bóng chủ sân Etihad đã lội ngược dòng với tỷ số 4 – 2 trong đó cá nhân Bony tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn. Gần như chắc chắn tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ tiếp tục được trao cơ hội trong trận đấu này ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Thông tin lực lượng

Man City: Roberts, Aguero, Kompany, Zabaleta và Nasri vắng mặt vì chấn thương.

Swansea: Tabanou vắng mặt vì chấn thương.

Dự đoán: Man City 2 – 0 Swansea.

Đội hình dự kiến

Man City vs Swansea City, Manchester City, Swansea City

 

* Các bài viết nhận định bóng đá được đăng tải hàng ngày trên Thethao247.vn. Mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs Swansea City Manchester City Swansea City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo