Quảng cáo

Zidane và 5 HLV vô địch Champions League ngay trong mùa giải đầu tiên

Thứ hai, 30/05/2016 16:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Không ít người trong số đó là những HLV vô cùng tài năng của bóng đá thế giới.

VIDEO: Loạt sút penalty cân não giữa Real Madrid vs Atletico Madrid

Zinedine Zidane đã nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League sau đêm huyết chiến với Atletico Madrid tại Milano, và nhờ vào thành tích này, ông gia nhập với 5 HLV khác đạt được danh hiệu cao quý nhất của bóng đá châu Âu ngay trong năm đầu tiên ra mắt đấu trường châu lục. Nhưng 5 người còn lại là những ai, hãy cùng chúng tôi đi ngược lại quá khứ để tìm hiểu nhé.

Jupp Heynckes (Real Madrid)

Một câu chuyện mà HLV Zidane có thể sẽ mong muốn sự nghiệp của mình không kết thúc như vậy. Vào năm 1997, Heynckes trở thành HLV của Real Madrid và ông vô địch Champions League ngay trong cuối mùa giải năm đó. Thế nhưng, vị trí thứ 4 tại La Liga khiến đó là mùa giải duy nhất mà vị chiến lược gia người Đức có thể tại vị ở ‘Kền kền trắng’. Sau này, ông cũng suýt giành được một thành tích tương tự trong mùa giải đầu tiên tại Bayern nếu Chelsea của Di Matteo không làm nên được điều thần kỳ.

Zidane, Champions league, chung kết c1 2016, real madrid vô dịch champions league, pep guadiola, luis enrique

Rafa Benitez cùng chức vô địch Champions League đầy màu nhiệm tại Istanbul

Rafa Benitez (Liverpool)

Rafa Benitez trở thành tân HLV của Liverpool vào năm 2004 sau khi vô địch La Liga cùng Valencia. Sau khi khởi đầu mùa giải không thành công, Liverpool của HLV Benitez được giải cứu bằng bàn thắng thần kỳ của Gerrard trước Olympicakos.

Trận chung kết năm đó chứng kiến một màn lội ngược dòng ngoạn mục, mà sau này người ta gọi đó là ‘đêm huyền ảo ở Istanbul’. Để AC Milan dẫn trước với tỷ số 3-0 ở hiệp 1, The Kop gỡ hòa 3 đều một cách thần kỳ trong hiệp 2 trước khi đả bại đối thủ trên chấm 11m.

Luis Enrique (Barcelona)

Trở thành HLV của Barca vào đầu mùa giải 2014/15, Luis Enrique vô địch Champions League vào cuối mùa sau khi đả bại Juventus với tỷ số 3-1. Messi, Suarez và Neymar trở thành bộ ba tấn công nguyên tử của Culé, và đó là một sản phẩm mang đậm chất Enrique, người đã chính thức đưa Barca thoát khỏi cái bóng tiki-taka mà HLV Pep Guardiola để lại.

Pep Guardiola (Barcelona)

Vào mùa giải 2008/09, Pep có màn ra mắt bóng đá thế giới một cách không thể hoàn hảo hơn. Giành được La Liga và Cúp nhà vua, Messi và các đồng đội đả bại Man Utd trong trận chung kết để đem về cú ăn 3 lịch sử. Tiền đạo người Argentina và Eto’o là những cái tên góp mặt trên bảng tỷ số hôm đó, mặc dù trước trận, đại diện nước Anh là đội được đánh giá mạnh hơn.

Zidane, Champions league, chung kết c1 2016, real madrid vô dịch champions league, pep guadiola, luis enrique

Roberto Di Matteo là một trường hợp hiếm hoi không thành công trong nghiệp huấn luyện

Roberto Di Matteo (Chelsea)

Khi mà Villas-Boas mất việc vào tháng 3 năm 2012, Roberto Di Matteo trở thành HLV tạm quyền tại Chelsea và bất ngờ nâng chiếc cúp Champions League vào cuối mùa. Họ lội ngược dòng ngoạn mục sau khi để thua 0-2 trước Napoli ở lượt đi vòng 1/8 trước khi đả bại Benfica và Barca để gặp Bayern Munich trong trận chung kết.

Bàn thắng gỡ hòa quý như vàng của Drogba trong những phút cuối trận giúp đoàn quân áo xanh sống sót sau 120 phút thi đấu, và những đôi chân với tâm lý vững vàng hơn đã giúp The Blues có được danh hiệu mà ông chủ Abramovich hàng mong muốn.

Zinedine Zidane (Real Madrid)

Sau khi làm trợ lý của HLV Carlo Ancelotti và trở thành HLV đội dự bị Castilla của Real Madrid, Zidane tiếp quản chiếc ghế mà Rafa Benitez để lại sau khi HLV này bị sa thải vào tháng 1. Mặc dù không thể giúp cả đội có được danh hiệu La Liga dù đã nỗ lực thu hẹp khoảng cách hơn 11 điểm trước Barca được thiết lập vào cuối tháng 3, vị chiến lược gia trẻ tuổi người Pháp giúp Real Madrid giành danh hiệu Champions League thứ 2 của mình sau 3 năm bằng chiến thắng trên chấm phạt đền trước Atletico Madrid.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zidane Champions league chung kết c1 2016 real madrid vô dịch champions league pep guadiola luis enrique
Xem thêm
TIN NỔI BẬT