Quảng cáo

Xuân Trường ‘trật nhịp’ vì… ra sân nhiều ở K-League?

Thứ tư, 09/11/2016 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn của Xuân Trường trong trận thắng Indonesia không được NHM đánh giá cao, mặc dù sự nghiệp của anh đang thăng tiến tại Hàn Quốc.

Player Loading...

Xuân Trường thừa nhận phong độ không tốt trước Indonesia

Trong một đêm lộng gió tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-2 trước ĐT Indonesia. Hai pha lập công của Công Phượng và Văn Toàn cùng bàn thắng trước đó của Công Vinh giúp Những ngôi sao vàng lội ngược dòng thành công, qua đó phá dớp không thắng đội bóng xứ vạn đảo trong 17 năm qua.

Tiền vệ đang nhận được nhiều kỳ vọng Lương Xuân Trường tối qua thi đấu không thực sự nổi bật. Anh có nhiều đường chuyền dài không thực sự chính xác, thậm chí còn mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam.  Cầu thủ vẫn tiếp tục thi đấu tại Incheon United vào năm sau tỏ rõ sự chệch choạc trong những tình huống phải chịu sự áp sát từ các cầu thu Indonesia, thậm chí còn tung ra nhiều đường chuyền quá tầm của các đồng đội. Điều này được chính tiền vệ gốc Tuyên Quang thừa nhận trước báo giới sau trận đấu: “Em cảm thấy mình đã chơi không tốt trong ngày hôm nay. Em thi đấu không được tự tin cho lắm. Các đồng đội đã giúp đỡ rất nhiều và giành về chiến thắng này. Ở bàn thua đầu tiên, em đã có lỗi và một chút thiếu tự tin. Em còn thiếu rất nhiều thứ như phòng ngự, xử lý bóng, nói chung cần cố gắng rất nhiều trong thời gian tới.”

Xuân Trường, K-League, ĐTQG Việt nam, AFF Cup 2016, Việt Nam 3-2 Indonesia

Việc đá trụ ở Incheon United khiến Xuân Trường không phải chịu nhiều áp lực như ở trận gặp Indonesia. Thậm chí, anh còn không được phép di chuyển nhiều, dẫn tới khả năng đi bóng bị hao mòn.

Điều đáng nói, Xuân Trường được coi là đang có những thành quả nhất định tại Incheon United, CLB đang thi đấu ở K-League Classic, giải đấu cao nhất Hàn Quốc. Có chăng chính những thành công ban đầu của anh tại giải đấu hấp dẫn nhất nhì châu Á đang cản bước cựu học viên HAGL – JMG tại đấu trường AFF Cup?

Thật khó để có thể khẳng định ‘giả thuyết’ này, nhưng rõ ràng việc thi đấu ở 1 môi trường đỉnh cao sẽ khiến nhiều cầu thủ ‘trật nhịp’ khi trở về cấp độ thấp hơn, đặc biệt là ở vị trí kiến tạo và điều phối lối chơi như Xuân Trường. Có thể thấy rõ những đường chuyền cự ly trung bình và dài của Xuân Trường trong trận đấu này có tỷ lệ thành công không cao, không phải bởi vì bóng đi ra ngoài sân, mà bởi các đồng đội không thể theo kịp hoặc không thể khống chế nổi những đường chuyền vừa dài vừa nhanh của cầu thủ người Tuyên Quang. Điều này hoàn toàn được khắc phục trong các tình huống cố định, khi những tính toán (hay chỉ đơn giản là cảm giác) luôn luôn phù hợp với bất kỳ đẳng cấp nào.

Xuân Trường, K-League, ĐTQG Việt nam, AFF Cup 2016, Việt Nam 3-2 Indonesia

Quen đá ở K-League, những đường chuyền tầm trung và dài của anh đang khiến các đồng đội gặp khó trong việc khống chế

Có thể thấy, ở tại ĐTQG những trận đấu vừa qua, Xuân Trường có xu hướng ‘ưu tiên’ phối hợp với các cầu thủ cùng trưởng thành từ lò đào tạo HAGL như Văn Thanh hay Văn Toàn, nhưng đến chính những cầu thủ này nhiều trường hợp cũng không thể khống chế hay ‘bứt tốc’ để kịp với tốc độ mà đường chuyền mà Trường tung ra, dù bóng chưa bao giờ bay ra ngoài sân cỏ. Với việc quen làm việc với các cầu thủ có khả năng khống chế bóng và bứt tốc tốt ở K-League, Xuân Trường đang hơi ‘khớp’ ở ĐTQG.

Ngoài ra, Xuân Trường của ngày hôm nay cũng bất ngờ ‘chịu’ áp lực yếu hơn hẳn so với trước đây, dù từng có lúc anh chỉ đá với Tuấn Anh trong sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm. Việc thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ, đá lùi sâu, không được phép di chuyển nhiều và được 2 tiền vệ quét ‘bảo kê’ tới tận răng tại Incheon United khiến Xuân Trường không phải chịu quá nhiều những sự áp sát đến từ tiền đạo đối phương. Trong khi đó, ở trận Indo vừa qua, anh không ít lần bị 2 đối thủ vây quanh và không thể xoay sở tốt, điều vốn không xảy ra trong quá khứ, khi cầu thủ này có thể chủ động đi bóng qua người đối phương, như ở trận gặp Triều Tiên cách đây khoảng 1 tháng.

Dẫu sao, chúng ta vẫn chiến thắng Indonesia trong 1 trận đấu có phần áp đảo, và với 1 cầu thủ trẻ như Xuân Trường, sự thích nghi nhanh và ham học hỏi của anh chắc chắn sẽ giúp anh tiến bộ hơn tại AFF Cup sắp tới.

 

Xem thêm 

>>> Ai chơi hay nhất trận ĐT Việt Nam thắng kịch tính Indonesia?

>>> FIFA báo tin vui cho các đội bóng dự AFF Cup 2016

>>> Bất ngờ với số tiền mà VFF kiếm được trong năm 2016

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường K-League ĐTQG Việt nam AFF Cup 2016 Việt Nam 3-2 Indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT