Quảng cáo

VPF bất đồng ý kiến với VFF về trọng tài trận HAGL

Thứ tư, 12/04/2017 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi Ban trọng tài VFF khẳng định tổ trọng tài đã hoàn thành thành nhiệm vụ ở trận HAGL gặp Thanh Hóa, VPF lại có ý kiến khác hẳn.

Player Loading...
Highlights: HAGL 2-3 Thanh Hóa (Vòng 12 V-League 2017)

Sau thời gian quá trình thu thập thông tin cũng như mổ băng ghi hình trận đấu, Ban trọng tài đã đi đến kết luận, trọng tài chính Trần Xuân Nguyện đã hoàn thành đúng nhiệm vụ, đồng thời tuyên dương vị vua áo đen này đã rất dũng cảm trong quãng thời gian nhạy cảm. Ban trọng tài VFF khẳng đinh, việc phạt thẻ đỏ A Hoàng hay không công nhận bàn thắng của Văn Thanh cũng như pha ấn định tỷ số 3-2 của Uche cho Thanh Hoá ở vòng 12 V-League 2017 là đúng luật.

Một thành viên trong Ban trọng tài chia sẻ: “Chúng tôi đã phân tích rất kỹ với quan điểm không bao che. Cái sai lớn nhất là trọng tài biên là không phất cờ bắt việt vị trong tình huống Văn Thanh ghi bàn thứ ba cho HAGL. Việc trọng tài Xuân Nguyện sau đó không công nhận bàn thắng là được phép. Về cơ bản, các trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.”

HAGL bị phạt, HAGl 2-3 Thanh Hóa, VFF, Ban kỷ luật VFF

Tuy nhiên, BTC V-League, Công ty VPF lại nghĩ khác. Theo tiết lộ của ông Huỳnh Mau, giám đốc điều hành CLB HAGL, VPF đã thừa nhận trọng tài chưa hoàn thành nhiệm vụ trong văn bản trả lời kiến nghị của đội bóng phố núi. "Trong công văn, phía VPF hoan nghênh CLB HAGL đã có phản hồi với tính chất xây dựng, giúp cho giải V-League ngày một tốt hơn. Đồng thời, BTC giải thừa nhận tổ trọng tài chưa hoàn thành nhiệm vụ trong trận HAGL-Thanh Hóa" – ông Huỳnh Mau nói.

Như vậy, có thể thấy VPF và Ban trọng tài VFF chưa thể thống nhất ý kiến về trọng tài Xuân Nguyện và các trợ lý làm việc ở trận HAGL - Thanh Hóa. Còn đối với NHM bóng đá Việt Nam, ông Nguyện tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích.

Trước đó, ông Huỳnh Mau thừa nhận HAGL có lỗi nhưng khẳng định CLB luôn có kỷ luật cao: “Về cơ bản HAGL có mắc lỗi, nên chúng tôi xác định sẽ chấp hành án phạt. Chúng tôi chỉ muốn là khi có quyết định kỷ luật, VFF cần cân nhắc các yếu tố liên quan, đánh giá đúng tính chất vụ việc. Chúng tôi luôn quán triệt từ quan chức đội bóng đến cầu thủ cần cư xử đúng mực trong khuôn khổ luật.

Ông Huỳnh Mau cũng lấy dẫn chứng về thái độ chuyên nghiệp của các cầu thủ HAGL, cụ thể là A Hoàng: “Ngay A Hoàng nhận thẻ đỏ nặng tay cũng tự giác đi vào đường hầm. Sau đó cầu thủ này bật khóc trong phòng thay đồ vì không nghĩ lại dính thẻ đỏ nặng tay như thế."

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL bị phạt HAGl 2-3 Thanh Hóa VFF Ban kỷ luật VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT