Võ sư Vịnh Xuân nói gì sau lời đáp trả của chưởng môn NHĐ?

Thứ hai, 19/06/2017 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Màn đấu khẩu của đại sư Huỳnh Tuấn Kiệt và võ sư Pierre Francois Flores dường như chưa có hồi kết sau khi cao thủ Vịnh Xuân mới đây lại tiếp tục lên tiếng.

VIDEO: Màn troll võ công Nam Huỳnh Đạo siêu hài

Sau những lời thách đấu không có hồi âm và rồi là cả những cáo buộc về việc bái sư không thành trong quá khứ, cũng như là ‘sự gian dối trắng trợn’ khi biểu diễn Khí công, ngày hôm qua 19/6, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo đã chính thức có hồi âm với cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores. Cụ thể, trong thông báo trả lời được đăng tải rộng rãi trên báo giới, ‘Đại võ sư’ Huỳnh Tuấn Kiệt nói:

"Toàn bộ công phu mà tôi đại tập thành đều là thành quả khổ luyện suốt 45 năm ròng rã liên tục ở Võ Công, Võ Đạo, Y Đạo được đúc kết qua Nội công và Khí công tâm pháp của Huỳnh gia và hoàn toàn không liên quan đến nhân điện [như cáo buộc của võ sư Flores].” Đồng thời, ông cũng phủ nhận cáo buộc đến võ đường của đại sư Nam Anh để diện kiến, bái sư.

Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Vịnh Xuân Quyền, Pierre Francois Flores, võ thuật Việt Nam

Nhận được lời phúc đáp của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, cao thủ Vịnh Xuân tỏ ra rất bất bình. Theo võ sư người Canada này, ông Huỳnh Tuấn Kiệt không xứng đáng là đại sư khi chối bỏ những lần tới thăm đại sư Nam Anh, đồng thời khẳng định ông Kiệt muốn ‘du nhập’ những thế võ từ môn phái khác. Cụ thể, Pierre Francois Flores nói:

“ […]tôi rất buồn về cách hành xử của ông vì nó không xứng là của một "Đại sư". Ông đã chối bỏ những lần đến thăm đại sư Nam Anh tại nhà từ năm 2000 và nhiều năm sau đó. Ông đã quên rằng chính tôi là người mở cổng cho ông, chính tôi là người nhận lễ vật, hoa quả…

[…]ông giải thích thế nào về lý do ông đã đến thăm sư phụ của tôi […] do ông muốn học kỹ thuật đánh mộc nhân của môn phái chúng tôi nhằm du nhập vào cái gọi là "di sản võ học và văn hóa" của ông giống như ông đã làm với những kỹ thuật học được từ môn Hồng Gia và của võ sư Lữ Đắc Long. Ông đã quên rằng Nam Chinh Khánh cũng là nhân chứng biết rõ mong muốn mãnh liệt của ông nên đã tìm đến ông đề nghị dạy lén cho ông. […]Tệ hơn nữa, ông đã tự chà đạp danh dự và đạo đức nghề nghiệp của mình.”

“[…]Nghĩa là tôi sẽ đến gặp ông không phải để bắt tay hữu hảo nữa mà là để kiểm tra khí công cao siêu của ông mà cho đến nay và mãi mãi tôi vẫn nghi ngờ và đánh giá là trò bịp bợm.” - Pierre Francois Flores khẳng định chắc nịch trước ngày lên đường sang Việt Nam.

Như vậy, chắc chắn sẽ có một cuộc ‘giao lưu võ thuật’ giữa cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt trong thời gian tới. Pierre Francois Flores cũng sẽ sang Việt Nam giao lưu với những võ sư khác từ bắc tới Nam.

Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Vịnh Xuân Quyền, Pierre Francois Flores, võ thuật Việt Nam

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Vịnh Xuân Quyền Pierre Francois Flores võ thuật Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT