Quảng cáo

Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo chính thức đáp trả võ sư Vịnh Xuân

Chủ nhật, 18/06/2017 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã đưa ra thông cáo chính thức sau khi nhận được những cáo buộc từ võ sự Vịnh Xuân Quyền Pierre Francois Flores.

VIDEO: Màn troll võ công Nam Huỳnh Đạo siêu hài

Như đã biết, hồi tháng trước, làng võ thuật Việt Nam xôn xao với lời thách đấu của võ sư Pierre Francois Flores, người theo học môn phái Vịnh Xuân Quyền ở Canada dành cho ông Huỳnh Tuấn Kiệt, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo. Ông Flores khẳng định rất ấn tượng với những đoạn phim thể hiện nội công xuất sắc của võ sư Việt Nam.

Tuy nhiên, sau hơn một tháng, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo vẫn không có câu trả lời chính thức. Vì thế, đầu tuần qua, Pierre Francois Flores đã tiếp tục lên tiếng, trong đó có nhiều cáo buộc khác nhau.

Cụ thể, võ sư Vịnh Xuân người Canada khẳng định sẽ sang Việt Nam để gặp gỡ Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo: “ […] Vì lợi ích với cộng đồng võ thuật, tôi khuyên võ sư nên gỡ bỏ những video đăng trên mạng xã hội, trong đó có những tình huống ra đòn như "điện giật" của mình. Điều đó không đại diện cho sự thật và chỉ làm xấu hình ảnh của võ thuật tryền thống. Đó là trách nhiệm và cũng là nghĩa vụ để dạy cho thế hệ tiếp theo luôn nhất quán với sự thật, sự cao đẹp nhất trong mỗi hành động. Có lẽ sự kiện này sẽ làm thức tỉnh lương tri của ông. Đó cũng là bài học cho thế hệ tiếp theo phải nghiêm túc hơn, để không bị lôi kéo vào những trò giả dối.

Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Vịnh Xuân Quyền, Pierre Francois Flores, võ thuật Việt Nam

“Sao ông dám trắng trợn chối bỏ một sự thật [đến bái võ sư Nam Anh] đã được cả cộng đồng võ lâm biết từ mấy thập niên qua? Tệ hơn nữa, ông đã tự chà đạp danh dự và đạo đức nghề nghiệp của mình"

Đến hôm nay, ông Huỳnh Tuấn Kiệt đã đưa ra lời đáp trả chính thức. Ông phủ nhận cả 2 cáo buộc của võ sư Canada, đồng thời khẳng định “mình đã tập luyện nội công hơn 45 năm qua.”

"Toàn bộ công phu mà tôi đại tập thành đều là thành quả khổ luyện suốt 45 năm ròng rã liên tục ở Võ Công, Võ Đạo, Y Đạo được đúc kết qua Nội công và Khí công tâm pháp của Huỳnh gia và hoàn toàn không liên quan đến nhân điện [như cáo buộc của võ sư Flores].”

Cuối thư, ông Kiệt ngỏ ý muốn mời võ sư Canada “một bữa cơm thân mật truyền thống Việt Nam và cởi mở trao đổi võ học” nếu tâm thế không bị áp lực.

Những đoạn clip của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt bị hầu hết độc giả và giới chuyên môn đánh giá là ‘không đúng sự thật’. Nhiều võ sư lão làng khẳng định vị chưởng môn của Nam Huỳnh Đạo chỉ giỏi nội công và võ thuật của ông ‘không có khả năng giao đấu’.

Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Vịnh Xuân Quyền, Pierre Francois Flores, võ thuật Việt Nam

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Vịnh Xuân Quyền Pierre Francois Flores võ thuật Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo