Quảng cáo

Van Gaal và Wenger: Ai mới thực sự là bậc thầy về tài năng trẻ

Thứ hai, 29/02/2016 12:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – MU đã đánh bại ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Arsenal bằng một đội hình trẻ chưa từng có trong lịch sử.

 

MU, Arsenal, MU 3-2 Arsenal, cầu thủ trẻ MU, cầu thủ trẻ Arsneal, Rashford, Walcott, HLV Van Gaal, HLV Wenger

Memphis, Rashford và Lingard, bộ ba tấn công của MU tối qua có đều có tuổi đời không quá 22

Nói đến đào tạo trẻ là người ta lại nói đến Arsenal và HLV Arsene Wenger. Danh tiếng về lò đạo tạo trẻ của họ đã vang danh khắp thế giới từ cách đây 10, 15 năm về trước với những trung tâm huấn luyện các cầu thủ U8, U10 được thành lập trên toàn thế giới. Ngay cả ở Việt Nam, một đại gia lắm tiền nhiều của đã thành lập một trung tâm bóng đá Việt và đào tạo những mang non ở đất nước hình chũ S này dựa trên những bài học đến từ đội bóng thành London.

Nhiều năm qua, những Anelka, Henry, Fabregas, Walcott, Oxlade-Charmberlain, Ramsey, Wilshere, Van Persie, Gibbs, Bellerin v.v.. ấy đã từng gây nhiều tiếng vang tại nước Anh và cả châu Âu. CLB luôn giành được những thành tích đáng nể bằng đội hình chưa tới 23 tuổi của mình, và luôn sản sinh ra được những tài năng bậc nhất của bóng đá thế giới. Cứ mỗi lần thua cuộc trước những đại gia hay đạt vị trí thứ 4 tại giải Ngoại hạng Anh, khán giả và cả những chuyên gia luôn an ủi họ bằng việc vẽ ra những tương lai vô cùng sáng lạn cho lứa trẻ đầy tiềm năng của mình.

Thế nhưng tối qua, CLB nổi tiếng với bóng đá trẻ trên toàn thế giới ấy lại gục ngã trước một đội hình quá đỗi là ‘măng non’ của MU trong trận cầu tâm điểm của Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Đã lâu lắm rồi Arsenal mới được trở thành ứng cử viên vô địch hàng đầu cho giải đấu quốc nội hấp dẫn nhất hành tinh, nhưng họ lại thất bại trước những Rashford, Valera, Lingard hay Fosu-Mensah, những cầu thủ mà cho đến trước đêm qua, nhiều người trong số chúng ta không biết họ là ai.

MU, Arsenal, MU 3-2 Arsenal, cầu thủ trẻ MU, cầu thủ trẻ Arsneal, Rashford, Walcott, HLV Van Gaal, HLV Wenger

Arsenal thời còn đá với đội hình trẻ thường không có kết quả tốt trước các đại gia

Giống như Arsene Wegner, Louis Van Gaal cũng là người rất yêu những tài năng trẻ. Ông từng kinh qua nhiều đội bóng lớn, thành công có, thất bại có, nhưng có một điều chắc chắn rằng ông luôn tìm ra được những ‘siêu sao mai’. Ở Barca, ông đôn Xavi (1997) Valdes, Iniesta (2003) lên đội 1, ở Bayern, ông khiến Schweinsteiger nổi như cồn, ở Hà Lan, ông gọi Memphis Depay lên tuyển khi chỉ mới 19 tuổi và sau đó 1 năm anh được dự World Cup (và còn vô số những cái tên khác nữa). Những tên tuổi được Van Gaal tạo dựng nên luôn trở thành những cầu thủ xuất sắc nhất tại vị trí của mình trong nhiều năm qua.

Trong khi đó, với Arsene Wenger, ông luôn có được những tài năng trẻ bậc nhất của bóng đá thế giới nhờ vào chính sách của CLB nhưng không nhiều người có thể trở thành những siêu sao. Nếu Henry (thực tế, Henry đã thi đấu khá nổi bật trong màu áo Juventus trước đó) và Fabregas cũng như một phần nào đó là Viera, là những người thực sự thành công thì Van Persie và Kanu mất nhiều năm để khẳng định mình tại giải Ngoại hạng Anh và cũng chỉ có thể thi đấu đỉnh cao trong 2, 3 năm. Trong khi những Walcott, Wilshere dù là đầu tàu thì vẫn phải nỗ lực khẳng định mình tại Arsenal mùa giải này.

Trong nhiều năm liền, Arsenal luôn là kẻ dưới cơ với MU ở trong những trận đấu chính thức khi còn thi đấu với chính sách bóng đá trẻ (trong 16 trận gần đây, MU thắng tới 10, và hòa 3 trận). Họ cũng thể hiện rất vật vờ trước các CLB lớn khác và luôn phải trả giá bởi sự non nớt trong cá nhân mỗi cầu thủ và cả trong sơ đồ chiến thuật từ BHL. Thế nhưng, khi đội trẻ của MU phải gặp một đại gia như Arsenal, họ lại thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng dù đối phương có đầy đủ những hảo thủ như Sanchez, Ozil, Giroud. Rõ ràng, chúng ta khó có thể nói những Rashford, Lingard, Varela hiện tại có tiềm năng hơn những thần đồng một thời như Ramsey, Walcott, Wilshere thời mới về Arsenal, và HLV Van Gaal đã chứng tỏ mình biết cách sử dụng hiệu quả những cầu thủ trẻ của mình hơn so với người đồng nghiệp Arsene Wenger. 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Arsenal MU 3-2 Arsenal cầu thủ trẻ MU cầu thủ trẻ Arsneal Rashford Walcott HLV Van Gaal HLV Wenger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT