Quảng cáo

UEFA công bố người thay Platini

Thứ tư, 14/09/2016 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi Michael Platini bị bãi nhiệm vì dính nghi án hối hộ, cuối cùng UEFA cũng tìm ra vị chủ tịch mới của mình.

Theo kết quả bỏ phiếu được kiểm tra vào hôm nay, Aleksander Čeferin đã đắc cử vị trí chủ tịch UEFA. Ông sẽ trở thành vị chủ tịch thứ 7 của cơ quan cao nhất của bóng đá châu Âu sau Ebbe Schwartz (Đan Mạch), Gustav Wiederkehr (Thụy Sĩ), Artemio Franchi (Italy), Jacques Georges (Pháp), Lennart Johansson (Thụy Điển) và Michel Platini (Pháp). Aleksander Čeferin và sẽ bắt đầu nhiệm vụ ngay từ thời điểm này.

Aleksander Čeferin giành tổng cộng 48 phiếu bầu từ các thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu, áp đảo hoàn toàn so với con số 13 của Michael van Praag (người Hà Lan).

Tân chủ tịch UEFA Ceferin

Aleksander Čeferin là người Slovenia, năm nay 48 tuổi. Ông là hiện đang là chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Slovenia, chức vụ đã đảm nhận kể từ năm 2011. Aleksander Čeferin không phải là một cựu cầu thủ bóng đá mà tốt nghiệp trường luật Ljubljana. Sau này, ông làm việc trong một công ty gia đình nhưng bắt đầu có mong muốn trở thành đại diện cho các cá nhân, CLB và đội tuyển thể thao chuyên nghiệp.

Aleksander Čeferin bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực thể thao của mình tại một đội bóng địa phương năm 2005. Sau đó ít lâu, ông làm việc trong ban điều hành CLB Futsal KMN Svea Lesna Litija, một trong những đội bóng nổi tiếng nhất Slovakia trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch liên đoàn bóng đá Slovakia năm 2011.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Michael Platini Aleksander Čeferin chủ tịch UEFA Liên đoàn bóng đá châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo