Quảng cáo

Truyền thông thế giới: 'U23 Việt Nam là người hùng dân tộc'

Chủ nhật, 28/01/2018 07:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những tin tức nổi bật của bóng đá Việt sáng 28/1 sau khi chúng ta là nhà Á quân châu Á 2018.

VIDEO: U23 Việt Nam nhận tấm huy chương lịch sử

U23 Việt Nam được trang tin chuyên bóng đá của London gọi là ‘người hùng dân tộc’

Trận chung kết giải U23 châu Á đã khép lại trong sự tiếc nối của người hâm mộ khi U23 Việt Nam đã thiếu một chút may mắn ở những phút cuối cùng của hiệp phụ và phải về vị trí thứ hai. Tuy nhiên hàng triệu người dân ở khắp mọi nơi vẫn đổ xuống đường ăn mừng, bởi với người hâm mộ bóng đá mà nói, các cầu thủ U23 Việt Nam chính là những chiến binh xuất sắc nhất.

Trang bóng đá Bleacher Report (London) gọi các U23 Việt Nam là "những anh hùng dân tộc", vì chiến tích mà các cầu thủ áo đỏ lập được ở giải U23 châu Á là cực kỳ đáng khâm phục. Bài đăng của trang này thu hút 14 ngàn lượt like và hàng ngàn lượt bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như nuối tiếc dành cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam, U23 châu Á 2018,

Tối 27/1 (giờ Việt Nam), tờ báo hàng đầu nước Anh – Daily Mail có bài viết với nhan đề: "Uzbekistan nghiền nát giấc mơ vô địch của Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á. Hàng triệu CĐV Việt Nam khoác lên mình màu đỏ đã chấm dứt những hy vọng về một câu chuyện thần thoại sau khi Uzbekistan giành chiến thắng vào phút chót ở trận chung kết giải U23 châu Á.

Sự kiện này tạo nên bầu không khí cổ động cuồng nhiệt chẳng kém gì một trận chung kết World Cup, khi đội tuyển U23 Việt Nam đã tỏa sáng ở sân khấu thể thao thế giới. U23 Việt Nam là đội bóng đầu tiên ở Đông Nam Á lọt vào tới trận chung kết châu Á sau khi thổi bay những ứng viên nặng ký cho chức vô địch như Iraq, Qatar."

U23 Việt Nam thất bại nhưng khiến cả châu Á 'nhìn lại mình'

Cây viết John Duerden của Fox Sports nhận định, U23 Việt Nam mặc dù không vô địch nhưng đội bóng này đã khiến cho cả châu Á phải nhìn nhận lại mình sau chiến tích lọt vào tới trận chung kết tại VCK U23 Châu Á năm 2018. Hay nói cách khác, U23 Việt Nam là nhà vô địch với "giải thưởng thật sự" tại giải đấu.

Theo Duerden, giải thưởng thực sự tại VCK năm nay là việc khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển tại khu vực châu Á đã được thu hẹp lại, điển hình là hành trình tiến đến trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam. U23 Việt Nam đánh bại U23 Austrlia, U23 Iraq và U23 Qatar để tiến tới trận đấu cuối cùng vào ngày 27/1.

'U23 Việt Nam đã chiến thắng chính mình, và chính là nhà vô địch'

Độc giả Mai Tuấn bình luận: “Dù kết quả như thế nào thì tinh thần chiến đấu vượt sức mình như vậy đã là điều quá tự hào rồi. Thắng làm vua nhưng thua vẫn làm anh hùng, trong tim người hâm mộ, các bạn đã là nhà vô địch. Cảm ơn, cảm ơn các bạn đã mang đến không khí và cảm xúc có 1 không 2 này. Tết đến sớm hơn nhờ các bạn”.

Đây cũng là quan điểm của rất nhiều độc giả khác. Một ý kiến khác bình luận: “Tiếc lắm, vì các em đã cố gắng đến tận phút cuối cùng. Các em xứng đáng với kết quả hơn thế. Dù là Á quân giải lần này, nhưng các em đã là nhà vô địch trong lòng tất cả người hâm mộ. Chúng tôi tự hào về các em”.

“Đêm nay cả nước Việt Nam sẽ không giải sầu vì đội thất bại, mà sẽ ăn mừng vì chúng ta đã chiến thắng chính cả chúng ta”, một nick-name khác bình luận.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 châu Á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT