Quảng cáo

Đả bại SLNA, U17 Viettel lần đầu vô địch quốc gia

Thứ sáu, 06/07/2018 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trong trận chung kết diễn ra tại sân PVF, U17 Viettel đã danh hiệu U17 quốc gia đầu tiên trong lịch sử.

Highlights: U17 SLNA 1-3 U17 Viettel

 


 

Tại lượt đấu cuối của vòng bảng, U17 SLNA đã thất thủ 0-3 trước chính đối thủ này sau khi đã giành giành vé vào bán kết. Sau chiến thắng 1-0 trước U17 SHB Đà Nẵng ở bán kết, SLNA đặt quyết tâm rất cao trước trận chung kết gặp U17 Viettel.

Không khác nhiều so với trận đấu tại vòng bảng, U17 Viettel chơi lấn lướt U17 SLNA. Trong hiệp 1 của trận đấu, tiền vệ trung tâm Trần Mạnh Quỳnh thi đấu dưới sức và không làm chủ được tuyến giữa. Đồng thời, hàng tấn công U17 SLNA không tung ra được bất kỳ tình huống dứt điểm nguy hiểm nào.

Trong khi đó, U17 Viettel cụ thể hóa ưu thế trên sân bằng bàn mở tỷ số của Đặng Ngọc Đức ở phút 25. Một tình huống ném biên nhanh của U17 Viettel khiến hàng thủ SLNA bị bối rối và thủ môn Nguyễn Văn Bá không thể làm gì hơn trước quả đặt lòng chính xác của đối thủ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội bóng áo đỏ.

Kết quả U17 Viettel vs U17 SLNA, U17 Viettel vs U17 SLNA, tỷ số U17 Viettel vs U17 SLNA

Sang hiệp 2, Nguyễn Ngọc Tú nhân đôi cách biệt cho U17 Viettel ở phút 50 bằng một cú sút cận thành ở phút 50. Cầu thủ gốc Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng quê hương.

Đến lúc này, U17 SLNA ở vào tình thế không còn gì để mất đã dồn toàn lực lên tấn công. HLV Nguyễn Văn Tiến tung Đinh Xuân Tiến vào sân để gia cố tuyến giữa, đồng thời bổ sung Nguyễn Tú Huy để cải thiện khả năng làm tường và không chiến.

Và những nỗ lực của đội quân trẻ xứ Nghệ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số của Ngô Văn Lương ở phút 86 sau một tình huống đánh đầu nhạy cảm. Bàn thắng thắp lên hy vọng cho U17 SLNA nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn không thể cải thiện được thế trận.

Chỉ 2 phút sau, suýt chút nữa U17 SLNA san bằng được cách biệt khi trung vệ đội trưởng Hồ Khắc Lương đánh đầu dứt điểm trúng cột dọc khung thành Viettel. Những phút sau đó, khung thành U17 SLNA liên tục bị đặt trong tình huống báo động.

Về phía U17 SLNA, đội bóng áo vàng cũng tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm lên phần sân đối phương những những pha dứt điểm cuối cùng lại đi không chuẩn xác. Những phút bù giờ U17 Viettel chơi phòng ngự phản công sắc bén và có thêm bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho công của Nguyễn Hữu Nam.

Như vậy VCK U17 Quốc gia 2018 đã có tân vương xứng đáng, đó là lứa trẻ của lò đào tạo Viettel. Đây là lần đầu tiên U17 Viettel lên ngôi vô địch tại giải bóng đá U17 QG, còn U17 SLNA chấp nhận giành ngôi Á quân.

(Theo Báo Nghệ An)

 

Lần đầu cho Viettel  hay chiếc cúp thứ tám cho SLNA?

Chiều 6/7, VCK U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam 2018 sẽ khép lại bằng trận chung kết giữa SLNA và Viettel. Nếu đánh bại SLNA, Viettel sẽ lần đầu lên ngôi vô địch. Ở chiều ngược lại, đội bóng xứ Nghệ sẽ có chiếc cúp thứ tám nếu vượt qua đoàn quân ông Nguyễn Minh Tiến.

Cả 2 đội từng gặp nhau ở vòng bảng với kết quả 3-0 nghiêng về Viettel. Nhưng chiếc thắng ấy không nói lên nhiều điều bởi SLNA đã sớm giành vé vào bán kết nên chỉ tung đội hình dự bị, dưỡng sức cho các trụ cột. Nếu Viettel lấy thắng lợi ấy để làm nền tảng cho việc tự đánh giá ở thế cửa trên thì có thể sẽ phải giá đắt.

Trực tiếp Viettel vs SLNA, xem Viettel vs SLNA, Viettel vs SLNA

Nói thế là bởi, SLNA đã thể hiện hình ảnh rất chắc chắn ở những trận đấu họ thể hiện sự quyết tâm cao, có mục tiêu rõ ràng. Điều đó thể hiện trong suốt chiều dài từ vòng loại đến 2 trận quyết định của vòng bảng cũng như vòng chung kết. Trước tiên,  đoàn quân của ông Nguyễn Minh Tiến đã cho thấy một hệ thống phòng ngự rất vững chắc. Chỉ để lọt lưới 3 bàn ở 10 trận của vòng loại, SLNA cũng chỉ 1 lần vào lưới nhặt bóng ở 2 trận then chốt của vòng bảng và giữ sạch lưới trước SHB.ĐN ở bán kết. Trên hàng công, SLNA sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng bùng nổ cao trên nền tảng của một lối chơi khá biến ảo. Trong đó, Mạnh Quỳnh được đánh giá là gương mặt xuất sắc nhất với 3 pha lập công cho đến thời điểm này.

Hiển nhiên, Viettel cũng không phải là đối thủ dạng vừa. Nhất bảng với 3 trận toàn thắng lại hạ gục nhà ĐKVĐ PVF ở bán kết đã cho thấy, sức mạnh khó lường của đoàn quân của ông Nguyễn Minh Tiến. Cũng như SLNA, nền tảng để tạo nên bệ phóng thành công của Viettel là hệ thống phòng ngự được tổ chức kín kẽ, chặt chẽ và hiệu quả. Trong lúc đó, hàng tiền vệ thực sự tạo thành cầu nối liên thông mạc lạc trên sân, nhất là khả năng phát động tấn công. So với SLNA, khả năng săn bàn của Viettel sắc sảo hơn khi ngoài Ngọc Đức với 4 pha lập công thì các gương mặt khác, trong đó phải kể đến Tiến Sinh, cũng có thể làm nhiệm vụ của những khẩu pháo hạng nặng.

Đánh giá một cách toàn diện, cuộc đối đầu giữa SLNA và Viettel được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân” nên không dễ cho bất cứ bên nào giành chiến thắng. Xét về truyền thống, SLNA có bền dày và duyên cao khi đã từng 7 lần vô địch các VCK U17 Quốc gia kể từ năm 2004 đến nay. Trong khi đó, đây mới là lần thứ hai liên tiếp, Viettel giành quyền vào chơi trận chung kết.

 

KẾT QUẢ

SLNA – SHB.ĐN:1-0

PVF – Viettel: 0-1

LTĐ CHUNG KẾT NGÀY 6/7

15h00: SLNA – Viettel

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Viettel vs SLNA xem Viettel vs SLNA Viettel vs SLNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo