Quảng cáo

Thi đấu xuất sắc, Việt Nam thắng đậm Triều Tiên trong trận cầu 7 bàn thắng

Thứ năm, 06/10/2016 19:58 PM (GMT+7)
A A+

Hàng công thi đấu thăng hoa giúp Việt Nam thắng đậm đối thủ mạnh Triều Tiên với tỷ số 5-2 trong trận giao hữu đáng nhớ.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 5-2 Triều Tiên (Giao hữu quốc tế)

Bị đánh giá thấp hơn trước khi bước vào trận đấu này, không khó hiểu khi ĐT Việt Nam nhập cuộc có phần thận trọng và chờ phản công, trong khi đó, Triều Tiên thi đấu với sơ đồ dâng khá cao.

Điều này tạo ra nhiều khoảng trống để ĐT Việt Nam khai thác. Phút thứ 5, Thanh Trung và Văn Thanh phối hợp phản công rất hay với Công Vinh, để rồi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL – JMG ngoặt bóng đẹp mắt trong vòng cấm đối phương nhưng cú dứt điểm bay hơi cao so với khung thành.

Sau đó, Triều Tiên tạo được sức ép lên ĐT Việt Nam và có được bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ từng thi đấu tại Champions League Pak Kwang-ryong dứt điểm gọn gàng trong pha đối mặt sau sai lầm của hàng thủ. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam không vì thế mà mất tinh thần.

Việt Nam 3-2 Triều Tiên, kết quả Việt Nam 3-2 Triều Tiên, tỷ số Việt Nam 3-2 Triều Tiên, kết quả trận đấu Việt Nam 3-2 Triều Tiên, tỷ số trận đấu Việt Nam 3-2 Triều Tiên, kết quả Việt Nam, tỷ số trận Việt Nam

Việt Nam thắng đậm Triều Tiên trong trận cầu xuất sắc (Ảnh: Thanh Niên)

Phút 22, Xuân Trường phất bóng cho Văn Toàn khống chế dứt điểm nhưng không thành công. 10 phút sau, Tuấn Anh thực hiện 1 cú dứt điểm đẳng cấp cao khi cứa vòng chạm mép trong cột dọc, gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. Cuối hiệp 1, Văn Toàn suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-1 sau pha băng cắt đánh đầu.

ĐT Việt Nam không phải chờ lâu để có bàn nâng tỷ số trong hiệp 2. Phút 51, Văn Toàn cướp bóng thành công trong chân đối phương rồi chuyền ngược ra cho Công Vinh đệm bóng vào lưới. Tuy chỉ 1 phút sau đó Pak Kwang-ryong gỡ hòa cho Triều Tiên nhưng họ không giữ được thế trận sau đó.

Phút 62, Xuân Trường có cú kiến tạo vô cùng thông minh cho Văn Thanh băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên thành 3-2. Cuối trận, chính cầu thủ đang thi đấu tại Hàn Quốc cứa lòng đẳng cấp ở ngoài vòng cấm, trước khi Thành Lương dứt điểm hiểm hóc ấn định tỷ số 5-2 ở phút 90 + 2.

------------------------------

Việt Nam 5-2 Triều Tiên 

Ghi bàn: Tuấn Anh 32', Công Vinh 51', Văn Thanh 62' Xuân Trường 85', Thành Lương 90 - Pak Kwang-ryong 14', 52'

 


 

Đội hình ra sân 

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh - Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải, Đình Đồng, Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Vinh.

ĐT CHDCND Triều Tiên: Ri Myong-guk, Sim Hyon-jin, Chol Kang-kuk, Kim Hyok-song, Kim Chol-bom, Ri Yong-chol, So Hyon-uk, Pak Song-chol, Kim Kuk-bom, Pak Kwang-ryong, Jong Il-gwan.


 

Diễn biến trận đấu

Player Loading...

VIDEO: Xuân Trường sút xa đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-2 cho ĐTVN

84': Siêu phẩm cứa lòng của Xuân Trường giúp Việt Nam nâng tỷ số lên thành 4-2

 

62': Văn Thanh lập công nâng tỷ số lên thành 3-2 cho Việt Nam sau pha băng xuống đón đường chuyền cực đẹp của Xuân Trường.

Player Loading...

52': VÀO! Jong Il Gwan lui xuống kéo theo 1 hậu vệ Việt Nam rồi gẩy gót cho Pak Kwang Ryong phá bẫy việt vị trước khi nhẹ nhàng đánh bại Nguyên Mạnh lần 2.

Player Loading...

Màn phối hợp ghi bàn đẹp mắt của Triều Tiên - phút 52

51': Công Vinh lập công sau cú sút vào lưới trống. Trước đó, Văn Toàn cướp bóng thành công sau pha phối hợp không ăn ý của thủ môn và hậu vệ Triều Tiên

 Player Loading...

Triều Tiên suýt có pha đá phản lưới nhà - phút 46

Player Loading...

45': Hiệp 2 bắt đầu

Player Loading...

45': Văn Toàn bay người đánh đầu hiểm hóc nhưng không thể đánh bại thủ môn đối phương, rất đáng tiếc

32': Tuấn Anh dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi cực xoáy gỡ hòa cho tuyển Việt Nam. 1-1

Player Loading...

Tuấn Anh cứa lòng đẹp mắt gỡ hòa cho ĐTVN

30': Không vào!! Pha đi bóng và đứt điểm rất hay của Văn Toàn nhưng rất tiếc bóng sạt cột dọc.

Player Loading...

Văn Toàn sút xa chệch cột dọc trong gang tấc - phút 31

22' Không được! Xuân Trường phất bóng thẳng cho Văn Toàn lao vào vòng cấm Triều Tiên. Dù đã hãm được bóng nhưng ở tư thế quay lưng với khung thành đội bạn thì số 21 đã không thể tung ra cú dứt điểm.

17': Minh Tùng vào sân thay Ngọc Hải vì chấn thương.

14': Pak Kwang-ryong mở tỷ số cho Triều Tiên sau khi dứt điểm gọn gẽ trong tình huống đối mặt Nguyên Mạnh

Player Loading...

Pak Kwang Ryong mở tỷ số (Việt Nam 0-1 Triều Tiên)

8': Thanh Trung đưa bóng vào khu vực cấm địa từ cánh trái nhưng bóng không đến được vị trí của đồng đội. ĐT Việt Nam đang duy trì thế trận tốt trước CHDCND Triều Tiên.

5': KHÔNG ĐƯỢC!! Pha phản công tốc độ cao giữa Văn Thanh, Công Vinh và Thanh Trung. Cầu thủ của QNK Quảng Nam nhận bóng trước khi phối hợp đẹp mắt với Công Vinh rồi đưa cho Văn Thanh băng lên, ngoặt bóng thành công lừa 2 cầu thủ đối phương nhưng dứt điểm không chính xác.

Player Loading...

Công Vinh - Văn Thanh phản công nguy hiểm - phút 4

1': Trận đấu bắt đầu


 

Triều Tiên cũng như Iraq

Đội tuyển Việt Nam dưới triều đại Nguyễn Hữu Thắng đã có một số trận đấu để lại khá nhiều ấn tượng. Điển hình như chiến thắng 4-1 trước Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận khách quan, vẫn còn những trận các tuyển thủ đã gặp rất nhiều khó khăn trong cách triển khai lối chơi, như trận thua 0-1 trước Iraq chẳng hạn.

Trước đội tuyển Iraq vượt trội về nhiều mặt như thể hình, thể lực và chơi bóng thiên về sức mạnh, ĐT Việt Nam đã chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Đó là lựa chọn đúng, cho thấy HLV Hữu Thắng biết mình biết ta, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để có được kết quả có lợi.

 

ĐT Việt Nam đã có nhiều kinh nghiệm sau trận thua 0-1 trước Iraq

Trước đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trong thế thắng. Khi đó, ĐT Việt Nam chơi bóng dài rất nhiều chứ không ban bật nhỏ như ở trận thua 0-1. Lối chơi thiên về sức mạnh của HLV người Nhật tỏ ra hiệu quả. Nhiều người cho rằng đó mới là cách chơi có thể mang lại điểm số trước những đối thủ mạnh nhưng nhận xét đó không hoàn toàn chính xác.

Những cầu thủ được HLV Miura lựa chọn đa phần có thể hình, thể lực rất tốt. Lối chơi thiên về sức mạnh là hết sức rõ ràng. Còn ở triều đại HLV Nguyễn Hữu Thắng, ông đang muốn tìm cho mình một hướng đi khác, hướng đi 'hợp lòng dân' hơn người tiền nhiệm.

Những cầu thủ có tố chất kỹ thuật và phù hợp với lối chơi bóng ngắn, có khả năng ban bật được trưng dụng. Họ đã trình diễn một trận đấu mãn nhãn trước Đài Loan và ở trận gặp Iraq, thực tế không phải ĐTVN quá đuối sức hay trình diễn kém thuyết phục. Lỗi ở đây là ở những tình huống cụ thể, không phải lỗi hệ thống hay do chiến thuật chưa thỏa đáng

Nói đi nói lại về Iraq cũng để thấy, đối thủ của Việt Nam ở trận này là Triều Tiên, đội bóng có rất nhiều điểm tương đồng với đội đã hạ gục chúng ta 1-0 hồi tháng 3 vừa qua.

Thay đổi hay là không?

Với HLV Hữu Thắng, sẽ khó có chuyện ông thay đổi lối chơi bóng ngắn đang muốn các cầu thủ hoàn thiện. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn thế nhưng điều đó không thể làm ảnh hưởng tới triết lý của ĐT Việt Nam.

Viet Nam vs Trieu Tien, Việt Nam vs Triều Tiên, nhan dinh Viet Nam vs Trieu tien, giao huu viet nam vs trieu tien, hlv huu thang, iraq

Những tiền vệ có vai trò quan trọng trong trận cầu như thế này. Ảnh: Zing.vn

Ở trận này, chúng ta chào đón sự trở lại của Hoàng Thịnh, một cầu thủ có sức mạnh, là một tiền vệ trụ có khả năng càn quét rất tốt. Đó là cơ sở để những Xuân Trường hay Tuấn Anh được giảm bớt áp lực hơn trong tham gia phòng ngự. Đó cũng là lý do để NHM tin rằng ĐT Việt Nam có thể chơi bóng với sự chủ động và không quá co cụm trong phòng ngự.

Kiểm soát bóng tốt để tạo tiền đề cho việc tổ chức lối chơi, đó là những gì ĐT Việt Nam cần làm tốt ở trận đấu này.

Hoàng Thịnh có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ phòng ngự và trở thành sợi dây liên kết giữa hàng hậu vệ và tiền vệ của ĐTVN. Trong khi đó những cầu thủ ở trung tâm hàng tiền vệ, mà nhiều khả năng Xuân Trường - Tuấn Anh được sử dụng sẽ phải thể hiện được nhiều hơn.

Họ sẽ là những người quyết định được thế trận của đội tuyển. Nếu làm tốt trong nhiệm vụ thu hồi, phân phối bóng, chúng ta có thể tạo ra một thế trận sáng sủa và ngược lại.

Trước đối thủ mạnh hơn, các hậu vệ cánh như Đình Đồng hay Văn Thanh sẽ ít có cơ hội dâng cao hơn. Những tiền vệ cánh cũng cần thường xuyên lui về sâu hơn hỗ trợ trong khâu phòng ngự. Đó là những gì chúng ta cần làm tốt trước khi nghĩ tới một chiến thắng.

Và biết đâu đấy, HLV Hữu Thắng lại cho các học trò đôi công với Triều Tiên!.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam 5-2 Triều Tiên kết quả Việt Nam 5-2 Triều Tiên tỷ số Việt Nam 5-2 Triều Tiên kết quả trận đấu Việt Nam 5-2 Triều Tiên tỷ số trận đấu Việt Nam 5-2 Triều Tiên kết quả Việt Nam tỷ số trận Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT