Quảng cáo

Công Phượng và Văn Toàn nổ súng, Việt Nam phá dớp Indonesia

Thứ ba, 08/11/2016 21:51 PM (GMT+7)
A A+

Hai pha lập công của Công Phượng và Văn Toàn cùng bàn thắng trước đó của Công Vinh giúp Việt Nam lội ngược dòng thành công, qua đó phá dớp 17 năm không thắng Indonesia bằng tỷ số 3-2.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 3-2 Indonesia (Giao hữu)

Được đánh giá cao hơn đối thủ và còn được thi đấu trên sân nhà với quyết tâm phá dớp 17 năm không thắng, những tưởng ĐT Việt Nam sẽ chủ động ép sân ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, thực tế Indonesia mới là những người chủ trương ‘đánh phủ đầu’ nhưng không thành công. Trong khoảng 20 phút đầu, không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Trong tình thế cân bằng, bất ngờ đội khách có bàn mở tỷ số. Phút 32, Việt Nam có pha dàn xếp đá phạt góc không thành công, Xuân Trường sau đó làm mất bóng khiến Văn Thanh lâm vào tình thế 3 đánh 1. Những nỗ lực của cầu thủ HAGL và thủ môn Nguyên Mạnh không thể ngăn cản Boaz Salossa mở tỷ số.

Việt Nam sau đó cố gắng tấn công nhưng không nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Xuân Trường hoạt động không thực sự như mong đợi khi những đường chuyền dài thường xuyên đi quá nhanh. Thế nhưng, phút 44, Việt Nam cũng có bàn san bằng tỷ số. Sau pha đá phạt, Công Vinh băng vào đánh đầu đẹp mắt gỡ hòa cho Việt Nam.

Vào hiệp 2, dù có 2 sự thay đổi nhưng ĐT Việt Nam không thể cải thiện thế trận trước đội bóng xứ vạn đảo. Thậm chí ở phút 52, ‘Beckham Indonesia’ Bachdim nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm 11m.

Phút 60, Công Phượng vào sân và từ đó, những đường tấn công của ĐT Việt Nam bắt đầu thay đổi. Phút 70, anh có mặt kịp thời chạm bóng đầy tinh tế sau đường căng ngang của Thành Lương, gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. 13 phút sau, Văn Toàn nhận đường chuyền dài tuyệt đẹp của Ngọc Hải, ấn định tỷ số 3-2 cho Việt Nam.

Thắng trận này, ĐT Việt Nam phá dớp 17 năm không thắng Indonesia trên mọi đấu trường.

Công Phượng lập công gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam (Ảnh: VnE)

 


 

Việt Nam 3-2 Indonesia

Ghi bàn: Công Vinh 44, Công Phượng 70, Văn Toàn 83 - Boaz Salossa 32, Bachdim 52

 


 

Đội hình ra sân (sẽ được cập nhật trước trận 30') 


Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Tiến Thành, Đình Luật, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Vinh.

Indonesia: Meiga, Wahyudi, Basna, Fachrudin, Lestaluhu, Andik, Dimas, Lilipaly, Pora, Bachdim, Boaz

 


 

Diễn biến trận đấu (Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 19h00)

83': Văn Toàn lập công sau pha thoát xuống và dứt điểm 1 chạm đầy kỹ thuật và đẹp mắt.

Player Loading...

77': Xuân Trường vừa có pha tỉa bóng khéo léo cho Công Phượng thoát xuống nhưng thủ thành Meiga đã kịp băng ra cản phá. Lúc này, các bác sỹ đang chăm sóc cho Meiga.

70': Công Phượng vừa vào sân đã lập công. Pha chạm bóng nhạy cảm của anh đưa bóng từ từ vào lưới. Người chuyền bóng vào là Thành Lương

Player Loading...

63': Văn Toàn đánh đầu lệch cột sau pha tạt bóng vào từ Xuân Trường

Player Loading...

60': Công Phượng vào sân, Văn Quyết rời sân

Player Loading...

51': Bachdim ghi bàn nâng tỷ số trên chấm 11m. Trước đó, Pora đã rất quái khi đá bóng vào tay Đình Luật.

Player Loading...

46': Ngọc Hải, Tuấn Linh vào sân. Tiến Thành, Nguyên Mạnh rời sân.

45: Hiệp 1 kết thúc

44': Công Vinh đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa cho ĐT Việt Nam

Player Loading...

 

38': Cột dọc! Sau tình huống phối hợp tốt nơi cánh trái, Thanh Trung tung ra cú dứt điểm đầy quyết đoán nhưng bóng lại đi trúng cột dọc Indonesia.

Player Loading...

32': 1-0 cho đội khách. Việt Nam không thực hiện tốt pha phạt góc để đối phương cướp bóng trong tình huống 3 đánh 1 và Salossa dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho Indonesia.

Player Loading...

29': Bahcdim sút xa khá nguy hiểm.

Player Loading...

23': Văn Toàn thoát xuống sau đường chuyền tuyệt đẹp của Xuân Trường nhưng cú sút của anh ở cự ly hẹp đã bị thủ thành đối phương áp sát và cản phả kịp thời.

22: KHÔNG VÀO! Thanh Trung treo bóng từ bên cánh trái cho Văn Quyết dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này lại thiếu chính xác. 

Player Loading...

 

Player Loading...

5': Trong khi Indonesia đang chơi khá hưng phấn và đầy quyết tâm còn ĐT Việt Nam chơi thận trọng và kỷ luật.

Player Loading...

4’ Không được! Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam. Văn Thanh đi bóng rất tốt và chọc khe cho Công Vinh lao vào vòng cấm đối phương. Chỉ tiếc là bóng đi hơi mạnh khiến người đội trưởng không thể đỡ được bóng.

1': Trận đấu bắt đầu


 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết kết quả không quan trọng. Điều mà ông muốn hướng tới là lối chơi của đội tuyển trước ngày lên đường sang Myanmar tham dự AFF Cup 2016.

Thầy thì thế nhưng với trò lại khác, ĐT Việt Nam đang có 30 cầu thủ, vì thế sẽ có 7 cái tên sẽ phải chia tay đội tuyển. Điều này cũng có nghĩa, với cá nhân các cầu thủ, gặp Indonesia là một trận chiến quyết định của họ.

Đây sẽ là cơ hội để những cầu thủ chưa thể hiện được nhiều khẳng định lại năng lực và sự hữu ích của mình. HLV Hữu Thắng sẽ trao một vài cơ hội cho các cầu thủ như vậy và việc họ phải làm là thể hiện hết khả năng. Một trận đấu giao hữu nhưng dường như các tuyển thủ đều rất quyết tâm.

Tất nhiên, ông Thắng cũng không thể trao cơ hội cho tất cả những trường hợp khác, như vị trí thủ môn chẳng hạn. Kể cả ở những vị trí như trung vệ, tiền vệ, cũng không ai dám đảm bảo tất cả sẽ được sử dụng.

Như trước trận đấu HLV Hữu Thắng đã nói, ông sẽ không muốn thử nghiệm thêm nhiều trong lúc này. Cái mà ông cần là sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, vì thế chẳng ai đảm bảo tất cả các cầu thủ sẽ được trao cơ hội.

Dĩ nhiên, đấy là với trận gặp Indonesia và đó chưa phải là cơ hội cuối cùng. Trận giao hữu với đội bóng Nhật Bản ở Cần Thơ cũng là một cơ hội khác cho các tuyển thủ khẳng định mình.

Ở trận gặp Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ không thể có sự phục vụ của Hoàng Thịnh và Tuấn Anh do đang gặp phải những vấn đề về chấn thương. Được biết Đình Luật mới đây cũng căng cơ và chưa chắc có thể ra sân. Ngoài ra, Quế Ngọc Hải thậm chí có thể trở lại và tất cả đều đang rất sung mãn.

Ở trận này, người ta mong được trông thấy Xuân Trường và Công Phượng đá chính. Cầu thủ đang chơi bóng ở Hàn Quốc được trông đợi rất nhiều sau những trận đá chính ở Incheon Utd. Công Phượng cũng muốn có cơ hội khẳng định mình, tuy nhiên khả năng anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị vẫn là rất cao.

Một trận đấu mang nhiều ý nghĩa với các tuyển thủ và chắc chắn họ sẽ rất quyết tâm. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 8/11 và được trực tiếp trên Thể Thao 247.

Xem thêm

>>> Nòng cốt U.19 Việt Nam tan đàn xẻ nghé sau chiếc vé dự World Cup

>>> Vì sao Xuân Trường không chấn thương vẫn bó gối?

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam 3-2 Indonesia kết quả Việt Nam 3-2 Indonesia tỷ số Việt Nam 3-2 Indonesia kết quả trận đấu Việt Nam 3-2 Indonesia tỷ số trận đấu Việt Nam 3-2 Indonesia kết quả ĐTQG Việt Nam kết quả Việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT