Quảng cáo

Vượt qua Viettel, Hà Nội lọt vào chung kết U21 Quốc gia

Thứ tư, 14/11/2018 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Dù phải thi đấu với 10 người trong khoảng 10 phút cuối trận nhưng U21 Hà Nội vẫn bảo toàn được chiến thắng của mình. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là hậu vệ Thành Chung.

Dễ dàng đứng đầu bảng đấu của mình và còn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch, không khó hiểu khi Hà Nội được đánh giá cao hơn Viettel ở trận bán kết U21 Quốc gia diễn ra chiều nay. Trong khi đó, đội bóng quân đội chỉ về nhì vòng bảng sau trận thua 0-3 trước HAGL nên ít nhiều họ không được đánh giá cao bằng đối thủ cùng khu vực.

Mặc dù vậy, với tính chất của trận đấu ‘derby’ giải trẻ, cả 2 đội đều muốn đá đôi công ở trận này. Hà Nội là đội áp đảo hơn và tận dụng được cơ hội của mình. Phút 16, Thành Chung bất ngờ xâm nhập vòng cấm đối phương, khống chế 1 nhịp loại bỏ đối thủ rồi cứa lòng vào góc xa, mở tỷ số cho U21 Hà Nội.

Kết quả U21 Hà Nội vs U21 Viettel, U21 Hà Nội vs U21 Viettel, tỷ số U21 Hà Nội vs U21 Viettel

Viettel cũng có những cơ hội của riêng mình, nhưng vì nhiều lý do mà họ không thể ghi bàn. Cuối hiệp 1, Hoàng Minh có một pha bứt tốc xuất sắc, đi bóng xâm nhập vòng cấm đối phương. Nhưng đứng trước cơ hội bằng vàng, anh lại bị vấp và ngã ra sân.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn được diễn ra. Hà Nội có cơ hội khá ngon ăn khi Văn Long nhận được bóng trong vòng cấm, nhưng anh dứt điểm đi ra ngoài trong sự nuối tiếc. Viettel phản công nhiều hơn nhưng cũng không tạo được sự nguy hiểm.

Đến gần cuối trận, cao trao diễn ra khi các cầu thủ không giữ được bình tĩnh và có những tình huống vào bóng nguy hiểm. Những cái đầu nóng của cả 2 bên liên tiếp nhận thẻ vàng, và trong đó Trương Văn Thái Quý đã có một tình huống đá vào chân đối thủ rất thô (dù vừa nhận thẻ vàng trước đó), buộc trọng tài phải rút thẻ đỏ.

Chỉ thi đấu với 10 người nhưng Hà Nội vẫn bảo toàn được chiến thắng 1-0 của mình, bất chấp mọi nỗ lực của Viettel. Thắng trận này, Hà Nội lọt vào chung kết U21 Quốc gia, còn Viettel nhận đồng giải 3.

 


 

Diễn biến

16': 1-0!! Thành Trung bất ngờ xâm nhập vòng cấm đối phương, khống chế 1 nhịp loại bỏ đối thủ rồi cứa lòng vào góc xa, mở tỷ số cho U21 Hà Nội.


 

Có ba điểm đầy quan trọng trước U21 SLNA ở lượt trận thứ hai vòng bảng U21 Quốc gia, U21 Viettel thừa quyết tâm lẫn tự tin để tự quyết định số phận của mình ở lượt đấu cuối khi đối thủ chỉ là U21 Đồng Tâm Long An, đội bóng đang xếp cuối bảng với 0 điểm sau hai trận đã đấu.

Mọi chuyện gần như ủng hộ đội bóng quân đội khi câu lạc bộ cạnh tranh suất tới bán kết trực tiếp với họ là SLNA sẽ phải làm khách của HAGL, đội đang đứng đầu bảng B.

Thế nhưng, tấm vé đi tiếp của Viettel cũng không hề đơn giản. Suốt 90 phút, đàn em của Bùi Tiến Dũng không thể một lần xuyên phá mành lưới đối phương và phải hồi hộp chờ đợi kết quả của trận đấu cùng giờ. May mắn là trên sân khách, SLNA cũng không thể có được chiến thắng trước HAGL và ngậm ngùi nhìn Viettel đến với vòng 4 đội mạnh nhất.

Trực tiếp U21 Hà Nội vs U21 Viettel,  U21 Hà Nội vs U21 Viettel, lịnk xem  U21 Hà Nội vs U21 Viettel, xem  U21 Hà Nội vs U21 Viettel

Ngược lại với sự chật vật của Viettel, Hà Nội đến với bán kết của U21 Quốc gia báo Thanh Niên năm nay một cách vô cùng thuyết phục. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức tỏ ra không có đối thủ khi toàn thắng ơt cả ba lượt trận trước Huế, Bình Dương và Đắk Lắk, giành được 9 điểm tuyệt đối.

Không chỉ vậy, đội bóng thủ đô còn vô cùng đáng sợ với 10 bàn thắng ghi được vào lưới đối phương (trung bình hơn ba bàn một trận). Hàng thủ của họ cũng cho thấy sự chắc chắn với chỉ một lần duy nhất vào lưới nhặt bóng. Thống kê này hơn hẳn so với con số một bàn thắng và ba bàn thua mà Viettel có được tính đến hết lượt trận vòng bảng.

Trước khi trận bán kết diễn ra, HLV Phạm Minh Đức đã nghĩ đến... trận chung kết với U21 HAGL. Chiến lược gia 46 tuổi gốc Hà Đông mạnh miệng tuyên bố "quân HAGL non xanh, chưa đủ trình đấu U21 Hà Nội". Phát biểu này thể hiện sự tự tin của thuyền trưởng bên phía Hà Nội.

Với tính chất của một trận bán kết, câu lạc bộ thủ đô không được phép xem thường Viettel. Tuy vậy, việc sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng cùng một hàng thủ đã vào khung, U21 Hà Nội sẽ có được chiến thắng chung cuộc, dù không quá dễ dàng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả U21 Hà Nội vs U21 Viettel U21 Hà Nội vs U21 Viettel tỷ số U21 Hà Nội vs U21 Viettel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT