Quảng cáo

Thua 3 bàn trong hiệp 1, Thái Lan gục ngã trước nhà ĐKVĐ

Thứ hai, 22/10/2018 20:51 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã 1 lần lập công trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ U19 Thái Lan không thể vượt qua Nhật Bản trong trận đấu thứ 2 của mình tại VCK U19 châu Á 2018.

Bị đánh giá yếu hơn đối thủ Nhật Bản khá nhiều, không bất ngờ khi Thái Lan nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công. Họ vất vả chống đỡ những cú sút của Saito và Goke trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu. Nhật Bản trận này cất ngôi sao số 1 Takefusa Kubo trên ghế dự bị nhưng họ vẫn dễ dàng chèn ép đối thủ.

Đó là quãng thời gian ít ỏi mà hàng phòng ngự của đội bóng Đông Nam Á có thể chống đỡ. Phút 27, từ pha phối hợp bài bản, Taisei Miyashiro băng vào đệm bóng ở cự ly gần mở tỷ số của trận đấu.

Ngôi sao của U19 Thái Lan, Sittichok Paso tung ra cú sút đầu tiên cho người Thái ở phút 33, nhưng sau đó là 2 bàn thắng của đội bóng Đông Á. Phút 42, Koki Saito dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Taisei lập cú đúp với pha đá phạt hàng rào đẹp mắt.

Kết quả U19 Thái Lan vs U19 Nhật Bản, U19 Thái Lan vs U19 Nhật Bản, tỷ số U19 Thái Lan vs U19 Nhật Bản

Thái Lan buộc phải dồn lên tấn công trong hiệp 2, nhưng họ không có nhiều cơ hội. Mặc dù vậy, đội bóng xứ sở chùa vàng vẫn có được bàn thắng. Phút 54, Paso chuyền bóng chuẩn xác giúp cầu thủ vừa mới vào sân thay người được 15 giây Suphanat Mueanta đối mặt với thủ môn đối phương. Anh không bỏ lỡ cơ hội của mình với pha chích mũi giầy chuẩn xác.

Cả Nhật Bản và Thái Lan đều có một số cơ hội sau đó, nhưng 3-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 


 

Kết quả trận trước

Được đánh giá mạnh hơn, không khó hiểu khi Nhật Bản là đội dễ dàng chiếm thế thượng phong ở trận này. Họ tổ chức kiểm soát và triển khai bóng từ phần sân nhà, trong khi Bắc Triều Tiên cố gắng thực hiện những pha phản công tốc độ.

Sức mạnh của người Nhật được minh chứng nhờ những bàn thắng sớm. Phút thứ 8, Koki Sato cần 2 cú sút trong vòng cấm để có thể ghi bàn thắng mở tỷ số. 10 phút sau, H. Ito có cú ra chân ngoài vòng cấm hiểm hóc để nhân đôi cách biệt cho người Nhật.

Trực tiếp U19 Nhật Bản vs U19 Triều Tiên, U19 Nhật Bản vs U19 Triều Tiên, link xem U19 Nhật Bản vs U19 Triều Tiên

Kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng những phút lơi lỏng cuối hiệp 1 khiến Nhật Bản phải trả giá. Phút 36, từ pha đưa bóng vào thuận lợi, Kye Tam dứt điểm cự ly gần rút ngắn cách biệt. Cuối hiệp 1, Kang Kul-chol đưa trận đấu về thế cân bằng nhờ cú sút chuẩn xác trên chấm 11m.

Sang hiệp 2, Nhật Bản dâng cao nhưng tỏ ra khá bế tắc trước đối thủ. Mặc dù vậy, họ vẫn có ngôi sao biết tỏa sáng. Takefusa Kubo, tiền đạo chủ lực từ thời U16 Nhật Bản năm 2016 đã có một pha đá phạt hàng rào đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-2. Pha đánh nguội của Sin Kwang-Sok vào cuối trận chấm dứt mọi hi vọng của Bắc Triều Tiên khi anh phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp. Taisei Miyashiro và Hiroki Abe liên tiếp ghi bàn phút bù giờ để ấn định tỷ số 5-2 cho Nhật Bản.


Trận đấu giữa U19 Nhật Bản vs U19 Triều Tiên là một trong những màn tỉ thí đáng được chờ đợi nhất ở lượt trận ra quân VCK U19 châu Á 2018. U19 Nhật Bản đang là ĐKVĐ của giải, trong khi U19 Triều Tiên là Á quân ở giải đấu diễn ra cách đây 4 năm.

 

Dù là một trong những nền bóng đá phát triển nhất khu vực, song khá ngạc nhiên khi U19 Nhật Bản mới chỉ duy nhất 1 lần lên ngôi vô địch. Và ở VCK diễn ra cách đây 2 năm, "Samurai xanh" cũng phải nhờ tới loạt sút luân lưu (thắng 5-3) để vượt qua U19 Saudi Arabia ở trận đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, với 7 lần lọt vào đến trận chung kết, U19 Nhật Bản vẫn phần nào cho thấy được vị thế của mình. Trong khi đó, dù là chủ nhân của 3 chức vô địch, nhưng lần gần nhất U19 Triều Tiên bước lên đỉnh cao nhất cách đây cũng đã 8 năm (2010).

 

Những năm gần đây bóng đá Triều Tiên ngày càng tỏ ra thụt lùi với phần còn lại của châu lục, và lứa U19 của họ cũng không phải ngoại lệ. Tại VCK U19 châu Á 2016, U19 Triều Tiên thậm chí toàn thua cả 3 trận vòng bảng, thủng lưới tới 9 bàn trong đó có thất bại 1-2 trước U19 Việt Nam.

Vậy nên, dù bất bại liên tiếp 2 trận đối đầu với U19 Nhật Bản tại các VCK năm 2006 và 2014, song U19 Triều Tiên vẫn không được các chuyên gia đánh giá cao. Mức chấp 1 1/2 mà nhà cái áp cho U19 Nhật Bản là minh chứng cho sự vượt trội của đội tuyển trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả U19 Thái Lan vs U19 Nhật Bản U19 Thái Lan vs U19 Nhật Bản tỷ số U19 Thái Lan vs U19 Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT