Quảng cáo

Nam Định có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2018

Thứ sáu, 04/05/2018 19:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sỹ Minh tỏa sáng giúp Nam Định giành chiến thắng đầu tiên tại V-League 2018 trước Sông Lam Nghệ An

Trận đấu trên sân Vinh diễn ra với sự thận trọng đến từ chủ nhà SLNA lẫn đội khách Nam Định. Phút 11, SLNA được hưởng quả phạt góc và tiền vệ Hồ Khắc Ngọc xử lý cực kỳ thông minh khi thả bóng cho Đậu Thanh Phong băng lên từ tuyến hai dứt điểm nhưng thủ môn Quốc Thiện Esele dù bị khuất tầm nhìn vẫn bay người cản phá thành công.

Đến phút 17, Nam Định có câu trả lời. Sỹ Minh có đường chuyền chân trái đầy bất ngờ trao cơ hội ghi bàn cho Văn Thuận. Cú dứt điểm của tiền đạo này đã đánh bại được thủ môn Văn Tiến nhưng Mạnh Hùng đã kịp lùi về phá bóng trước vạch vôi.

Chơi trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá thấp hơn nhưng SLNA lại có phần lúng túng trước các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Phút 24, Henry Shackiel thoải mái phá bẫy việt vị, băng xuống đón bóng, đối mặt thủ thành SLNA nhưng lại dứt điểm không thành.

SLNA vs Nam Định, kết quả SLNA vs Nam Định, tỷ số SLNA vs Nam Định

Phút 36, Hồ Tuấn Tài ngoặt bóng rồi ra chân dứt điểm từ cánh phải nhưng cú dứt điểm khá hiền không khuất phục được thủ môn Quốc Thiện Esele bên phía Nam Định. Cơ hội đáng kể nhất của SLNA đến ở phút 45 +1. Sau một nhịp xử lý gọn gàng, tiền đạo Olaha vung chân thực hiện cú đá trái phá từ sát vạch 16m50, khiến thủ môn đối phương bị bất ngờ nhưng bóng lại đi dội xà ngang.

Sang hiệp 2 chưa lâu, không áp đặt được lối chơi lên Nam Định, SLNA đã phải trả giá đắt. Phút 52, Nam Định được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách phải đến 30m và Sỹ Minh đã thực hiện cú sút quyết đoán, đưa bóng vòng qua hàng rào làm tung lưới thủ môn Văn Tiến.

Bị dẫn trước 1-0, SLNA vùng lên tìm kiếm bàn gỡ, HLV Đức Thắng rút Xuân Thắng, Thanh Phòng ra nhường chỗ Xuân Toàn và Sỹ Sâm. Phút 58, SLNA đã thực sự khiến khung thành Nam Định chảo đảo với một pha phối hợp phạt góc, Tuấn Tài và Văn Đức thay nhau bắn phá nhưng vẫn không đánh bại được hàng thủ Nam Định.

Phút 59, Hồ Sỹ Sâm suýt lập công nhưng một hậu vệ Nam Định đã kịp thời hỗ trợ thủ môn Quốc Thiện Esele phá bóng ngay trên vạch vôi khung thành đội khách. Trận này, sức tấn công của SLNA khá nhạt nhòa vì không xuất hiện nhiều những đường chuyền mang tính quyết định đến từ Khắc Ngọc. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng dàn hậu vệ dày đặc chơi khá kỷ luật của Nam Định gần như bịt kín đường vào khung thành Quốc Thiện.

Thi đấu không sắc nét, hàng công SLNA còn thiếu may mắn. Phút 74, từ quả phạt góc của Khắc Ngọc bên cánh trái, Olaha bật cao đánh đầu dội xà ngang Nam Định. Đây là lần thứ 2 trong trận đấu, ngoại binh mang áo số 7 của SLNA đưa bóng tìm đến khung gỗ.

Ngay từ thời điểm này khi không còn gì để mất, trung vệ Quế Ngọc Hải dâng lên chơi cao như một tiền vệ vẫn không giúp cho SLNA gia tăng được sức ép cần thiết lên Nam Định. Trận đấu có 4 phút bù giờ, bóng dài đã được các hậu vệ SLNA tận dụng nhưng chung cuộc, đội bóng xứ Nghệ vẫn thất trận với tỷ số 0-1.

Với kết quả này, SLNA lún sâu nơi đáy BXH với 6 điểm, trong khi đó đội khách Nam Định có chiến thắng đầu tay tại V.League 2018. Sau 7 vòng, thầy trò HLV Đức Thắng vẫn chưa có được chiến thắng nào trên sân Vinh.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

SLNA: Văn Tiến, Xuân Thắng, Văn Khánh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Phan Văn Đức, Khắc Ngọc, Sỹ Nam, Thanh Phong, Tuấn Tài, Olaha Michael.

Nam Định: Quốc Thiện Esele, Viết Tú, Hữu Quý, Văn Trường, Hạ Long, Ngọc Nam, Sỹ Minh, Anh Quốc, Minh Tuấn, Văn Thuận, Henry Shackiel

(Theo Báo Nghệ An)

 


Đội hình dự kiến

 

SLNA: Vũ Hải, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Sỹ Sâm, Thanh Phong, Khắc Ngọc, Văn Đức, Mạnh Hùng, Hồ Tuấn Tài, Mạnh Dũng, Xuân Toàn.

Nam Định: Esele, Sỹ Minh, Viết Tú, Hữu Quý, Benjamin, Henry, Ngọc Nam, Anh Quốc, Quốc Hường, Minh Tuấn, Hạ Long.

 


 

SLNA vs Nam Định, xem SLNA vs Nam Định, link xem SLNA vs Nam Định, trực tiếp SLNA vs Nam Định, live SLNA vs Nam Định

HLV Đức Thắng và SLNA đang gặp khó về lực lượng với hàng loạt ca chấn thương, bên cạnh đó là sự vắng mặt của những trụ cột nơi hàng phòng ngự vì thẻ phạt, cụ thể Đình Hoàng - Xuân Mạnh nhận án treo giò, trong khi khả năng ra sân của ngoại binh Olaha vẫn còn bỏ ngỏ.

Dù vậy, việc được đá sân nhà cùng dàn cầu thủ thiện chiến hơn vẫn giúp SLNA chiếm những lợi thế nhất định. Phía bên Nam Định, 6 vòng đấu vừa qua như chuỗi ngày ác mộng với thầy trò Văn Sỹ, và cũng chưa biết đến bao giờ, đội bóng thành Nam thoát khỏi dớp bất thắng.

Quan trọng là áp lực tâm lý đang đè nặng lên Nam Định, trong khi đội hình của họ lại toàn những cầu thủ non về tuổi nghề và chỉ hợp với sân chơi hạng Nhất. Vì thế, dù SLNA không có được những quân bài tối ưu, nhưng nhiều khả năng, đội bóng thành Vinh sẽ toại nguyện vì đẳng cấp trội hơn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT