Quảng cáo

Real Madrid lọt vào chung kết C1 sau trận cầu 4 bàn thắng

Thứ tư, 02/05/2018 04:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - Những bàn thắng quý như vàng của Benzema giúp Real Madrid có được trận hòa với tỷ số 2-2 trước Bayern Munich, qua đó giành tấm vé lọt vào chung kết Champions League mùa thứ 3 liên tiếp.

(Nguồn video: Zing)

“Trận đấu bán kết Champions League hay nhất trong vài năm trở lại đây” – đó là lời nhận xét của một BLV Việt Nam khi tường thuật trực tiếp cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Bayern Munich. Để thua trên sân nhà ở trận lượt đi, đại diện nước Đức dâng cao lên tấn công ngay từ đầu.

Và họ có được bàn thắng từ rất sớm, với miếng bài quen thuộc: Tạt cánh tầm cao. Phút thứ 4, từ quả tạt bên cánh phải, Ramos phá hụt, bóng đập chân Lewandowski bật ra vị trí của Kimmich tung cú sút rất nhanh hạ gục Navas.

Real Madrid vs Bayern Munich, kết quả Real Madrid vs Bayern Munich, tỷ số Real Madrid vs Bayern Munich, xem Real Madrid vs Bayern Munich,

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang đối với Bayern và cá nhân Kimmich. Cánh trái rất mạnh của đối thủ liên tục là nơi lên bóng, và Marcelo, trong một pha chồng biên đã thoát khỏi Kimmich và có đường tạt bóng ra góc xa vô cùng chuẩn xác. Tại đó, Benzema thoải mái đánh đầu gỡ hòa cho Real Madrid ở phút thứ 11.

Tỷ số 1-1 quá sớm khiến Bayern vẫn phải tiếp tục tấn công. Họ tổ chức những đường lên bóng đông người, tạo ra được nhiều sóng gió. Trong khi ấy, Real Madrid dù phòng ngự tương đối tự phát lại có một Ramos tỉnh táo cắt mọi đường chuyền quan trọng của đối thủ.

Trong bối cảnh ấy, Real có cơ hội trước. Đường chuyền của Ronaldo mở toang cánh trái cho Marcelo băng xuống nhưng hậu vệ người Brazil lại xử lý chần chừ để thủ thành Ureich băng ra ngăn chặn. 5 phút sau, đường chọc khe của Hummels đặt Lewandowski vào vị trí đối mặt với thủ môn Navas nhưng một lần nữa chân sút người Ba Lan lại dứt điểm không thành công. James Rodriguez nỗ lực băng vào đá bồi nhưng bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Sang hiệp 2, điều không ai ngờ đã tới ngay những giây đầu tiên. Sau quả phát bóng của Bayern, Tolisso chuyền về bất cẩn và thủ thành Ulreich phá trượt bóng. Khi ấy, Bezema dễ dàng sút vào lưới trống. 8 phút sau, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận khi Marcelo tạt bóng đẹp, CR7 đứng cạnh khung thành và thoải mái đệm bóng vọt xà.

Giữa hiệp 2, trận đấu được đẩy lên cao trào khi Bayern có bàn gỡ. Từ quả tạt bên cánh phải, James tung cú volley ngoài vòng cấm nhưng không vượt qua được hậu vệ Real. Anh lao vào đá bồi góc hẹp và có được bàn thắng lấy lại hi vọng.

Tỷ số bấy giờ là 2-2, và chỉ cần 1 bàn thắng, Bayern sẽ vào chung kết với luật bàn thắng sân khách. Nhưng chẳng một cầu thủ nào có thể đem về điều đó cho Hùm Xám, kể cả Muller trong cơ hội cuối cùng của trận đấu.

Thắng chung cuộc 4-3, Real Madrid lọt vào chung kết Champions League.

 

 


 

Đội hình ra sân

Real Madrid: Keylor Navas, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Lucas Vazquez, Marco Asensio, Mateo Kovacic, Luka Modric, Toni Kroos, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo

Bayern Munich: Sven Ulreich, David Alaba, Mats Hummels, Niklas Suele, Joshua Kimmich, James Rodriguez, Franck Ribery, Thiago Alcantara, Corentin Tolisso, Thomas Mueller, Robert Lewandowski

 

 


Trực tiếp Real Madrid vs Bayern Munich

Diễn biến

92': KHÔNG VÀO!! Mats Hummels bật cao đánh đầu sau quả đá phạt góc của Thiago nhưng bóng vẫn chưa chịu đi trúng đích. Thời gian đang không ủng hộ nhà ĐKVĐ Bundesliga.

90': Lại là Keylor Navas với một pha bay người đấm bóng dũng cảm. Thủ môn người Costa Rica đã bị đau sau pha bóng này.

87': Thêm một cầu thủ phòng ngự được Zidane tung vào sân. Marco Asensio rời sân nhường chỗ cho Nacho Fernandez. Sao trẻ người Tây Ban Nha làm mọi cách để câu kéo thời gian lâu nhất có thể.

84': James Rodriguez rời sân trong tiếng huýt sáo và cả vỗ tay của CĐV Real Madrid. Vào sân thay anh là Javi Martinez. Chiều cao của Martinez sẽ là vũ khí lợi hại trong những tình huống bóng bổng của Bayern ở khoảng thời gian cuối trận.

79': Keylor Navas một lần nữa cứu thua cho Real Madrid sau cú đánh đầu hiểm hóc của Muller. Bóng vẫn liên tục được nhồi vào vùng cấm Real Madrid từ hai hành lang cánh.

78': Nhận đường chuyền của Modric, Cristiano Ronaldo thoát xuống tung cú sút quyết đoán nhưng bóng không vượt qua được sự lăn xả của trung vệ Niklas Suele.

75': Sandro Wagner - một tiền đạo không chiến tốt vào sân thay cho tiền vệ Tolisso.

74': KHÔNG VÀO!!! Keylor Navas có pha cứu thua khó tin sau pha bắt volley ở cự ly gần của Tolisso.

63: 2-2!! Từ quả tạt bên cánh phải, James tung cú volley ngoài vòng cấm nhưng không vượt qua được hậu vệ Real. Anh lao vào đá bồi góc hẹp và có được bàn thắng.

53': Không được. Marcelo tạt bóng đẹp, Ronaldo đứng cạnh khung thành và thoải mái đệm bóng vọt xà...

46': 2-1!! Bezema lập công. Tolisso chuyền về bất cẩn, Ulreich phá trượt bóng. Bezema dễ dàng sút vào lưới trống.

Hết hiệp 1

45': Bóng chạm tay Marcelo trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi 11m.

39': KHÔNG VÀO! Ronaldo xử lý kỹ thuật vượt qua Alaba trước khi tung cú sút căng vào góc gần nhưng thủ môn Ulreich đã kịp đổ người cứu thua cho Bayern. Ngay sau đó là pha bật cao đánh đầu của Benzema nhưng lần này bóng đi vào mép lưới đội khách. Sau hai lượt trận bán kết, cuối cùng Cristiano Ronaldo cũng có một cú dứt điểm trúng đích.

33': KHÔNG VÀO!! Đường chọc khe của Hummels đặt Lewandowski vào vị trí đối mặt với thủ môn Navas nhưng một lần nữa chân sút người Ba Lan lại dứt điểm không thành công. James Rodriguez nỗ lực băng vào đá bồi nhưng bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Ở trận lượt đi, Lewandowski cũng sở hữu một cơ hội đối mặt thủ môn Real nhưng anh cũng gây thất vọng bằng một pha bấm bóng đi không trúng đích.

28': KHÔNG ĐƯỢC! Đường chuyền của Ronaldo mở toang cánh trái cho Marcelo băng xuống nhưng hậu vệ người Brazil lại xử lý chần chừ để thủ thành Ureich băng ra ngăn chặn. Phía trong, cả Benzema và Asensio đều đã chọn được vị trí thuận lợi nhưng không thể nhận bóng để tung cú dứt điểm.

18’: Bayern đang tạo ra những cơ hội, nhưng đường chuyền cuối cùng của Muller chưa thực sự chuẩn xác.

11': 1-1!! Marcelo tạt bóng bổng. Benzema ở góc xa đánh đầu thoải mái gỡ hòa cho Real Madrid.

4': 0-1!! Bayern mở tỷ số. Từ quả tạt bên cánh phải, Ramos phá hụt, bóng đập chân Lewandowski bật ra vị trí của Kimmich tung cú sút rất nhanh ghi bàn thắng quan trọng.

2': Sau pha phối hợp với Ribery, David Alaba thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi căng ngang vào cho Thomas Muller nhưng thủ môn Keylor Navas đã kịp đổ người ôm gọn trái bóng.

1': Trận đấu bất đầu

1h40': Không khí sôi động bên ngoài SVĐ Bernabeu. CĐV đã sẵn sàng cho trận chung kết Championg League thứ 3 liên tiếp của đội bóng Hoàng gia.

 



 

Real Madrid đứng trước cơ hội lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử

Cụ thể, nếu vượt qua Bayern Munich, Real Madrid sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 2 lần có được 3 mùa giải liên tiếp vào đến trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Lần đầu tiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha làm được điều này khi họ có 5 mùa giải liên tiếp vào đến trận đấu cuối cùng tại C1 (từ năm 1956-1960) và đều giành chức vô địch.

Trong lịch sử giải đấu này, ngoài Real Madrid, năm đội bóng khác từng có được 3 mùa giải liên tiếp vào đến chung kết C1/Champions League là Benfica (1961-1963), Ajax (1971-1973), Bayern Munich (1974-1976), AC Milan (1993-1995) và Juventus (1996-1998).

Nếu vào đến chung kết, Real Madrid cũng sẽ trở thành đội bóng thứ ba có 3 mùa giải liên tiếp đi đến trận đấu cuối cùng ở kỷ nguyên Champions League.

Trực tiếp Real Madrid vs Bayern Munich

Hung thần của MU 5 năm trước bắt chính trận này

UEFA đã chỉ định Cuneyt Cakir là người bắt chính trong trận đấu rạng sáng mai. Đây là vị trọng tài không còn xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá thế giới, và đặc biệt là các Madridista.

Cách đây 5 năm, Real cũng là đội được hưởng lợi với chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Nani sau pha va chạm với Arbeloa. Chính nó đã tước đi cơ hội vào tứ kết của MU tại Champions League 2012/2013.

Trước tình hình đó, HLV Jupp Heynckes có những phát ngôn nhằm “chấn chỉnh” đội ngũ trọng tài trước khi trận đấu diễn ra. Ông nói: “Tôi hy vọng đội ngũ trọng tài sẽ có những quyết định khách quan để quyền định đoạt trận đấu thuộc về các cầu thủ”.

Real Madrid có những điểm yếu

Ở bán kết lượt đi trên sân nhà, Bayern Munich đã thất bại 1-2 trước Real Madrid. Để giành vé vào chung kết Champions League, đoàn quân của Jupp Heynckes buộc phải giành chiến thắng ngay tại “thánh địa” Santiago Bernabeu vào rạng sáng mai (2/5).

Dù vậy, Heynckes phát biểu trước trận Real vs Bayern vẫn tỏ ra rất tự tin. Ông đã theo dõi trận thua 1-3 của Real trước Juventus ở tứ kết lượt về cũng trên sân Bernabeu và nhận ra đối thủ của mình vẫn còn nhiều hạn chế.

“Real Madrid cho thấy họ dễ bị tổn thương ngay cả ở sân nhà trong trận đấu với Juventus. Họ không phải đội bóng bất khả chiến bại”, Heynckes nói với phóng viên. “Chúng tôi biết khó khăn đang chờ đón phía trước. Real luôn chơi rất hay ở đại chiến nhưng Bayern cũng vậy. Chúng tôi là thử thách đáng gờm với họ.”

“Chúng tôi đã tiến bộ hơn trước nhiều và có được 1 bàn thắng quan trọng để mơ về tương lai. Chúng tôi muốn lọt vào trận chung kết Champions League và biết Real sẽ làm hết sức có thể để ngăn chặn điều đó.”

Bayern có thể chơi 2 tiền đạo

Cuối tuần qua, tiền đạo Sandro Wagner đã đá chính cho Bayern trước Eintracht Frankfurt và đóng góp 1 bàn thắng. Và HLV Heynckes gợi ý rằng có thể để tuyển thủ Đức đá cặp cùng với Robert Lewandowski trên tiền tuyến Hùm xám nếu cần.

“Wagner đã chơi tốt trước Frankfurt”, chiến lược gia 72 tuổi nói thêm. “Cậu ấy đã ghi bàn, đã đóng góp nhiều cho đội bóng. Cậu ấy di chuyển rất hay và có thể là thứ vũ khí bí mật của chúng tôi. Có khả năng Wagner sẽ đá cặp cùng Lewandowski. Chúng ta cùng chờ xem.”

Lực lượng Real Madrid vs Bayern Munich

Real Madrid không có Dani Carvajal, người đang nỗ lực bình phục để kịp đá chung kết Champions League. Trong khi đó, Nacho và Isco nhiều khả năng bình phục hoàn toàn.

Bayern Munich không có Neuer, Coman và Vidal. Danh sách chấn thương của Hùm xám đón thêm Boateng và Robben. Alaba đang chạy đua để kịp trở lại.

Chiến thuật

HLV Zidane sẽ tiếp tục chiến thuật 4-4-2, vốn mang đến sự cân bằng và tạo nhiều cơ hội cho Ronaldo dứt điểm. Nacho sẽ đá hậu vệ phải thay Carvajal. Nếu Nacho không có thể lực tốt, Lucas Vazquez có thể đảm nhiệm vị trí này.

Asensio nhiều khả năng được sử dụng trong vai trò tiền vệ trái. Khi cần, anh sẽ di chuyển vào trung tâm để chuyển sang 4-3-1-2.

Bayern Munich phải thay đổi so với lượt đi. HLV Jupp Heynckes sẽ xây dựng đội hình cân bằng hơn với sơ đồ 4-3-3. James Rodriguez có thể đá tiền vệ trung tâm, và Ribery chơi tiền đạo trái.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid vs Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT