Quảng cáo

Liverpool kịch tính chấm dứt mạch bất bại của Man City

Thứ hai, 15/01/2018 00:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng của HLV Klopp đã có trận thắng 4-3 vô cùng kịch tĩnh và mãn nhãn khi tiếp đón đội bóng đang bất bại Man City trên sân Anfield.

Highlights: Liverpool 4-3 Man City (Vòng 23 Ngoại hạng Anh)

Là đội chủ nhà và với phong cách thi đấu phóng khoáng, không bất ngờ khi Liverpool chủ động pressing đối thủ rồi áp đạt thế trận trong những phút đầu. Họ cũng nhanh chóng có được bàn thắng. Phút thứ 10, có bóng ở giữa sân, Oxlade-Chamberlain thực hiện pha đột phá rồi dứt điểm bóng sệt quyết đoán, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao khi mà cả Man City và Liverpool đều muốn tấn công. Đội chủ nhà có nhiều cơ hội hơn với những cú dứt điểm của Salah và Mane, nhưng Man City lại có bàn gỡ hòa. Cuối hiệp 1, Sane thoát xuống nách trái trước lắc người loại bỏ Matip và tung ra cú sút rất căng từ góc hẹp tung lưới đội chủ nhà.

Liverpool vs Man City, kết quả Liverpool vs Man City, tỷ số Liverpool vs Man City, xem Liverpool vs Man City, kết quả Ngoại hạng Anh

Mặc dù vậy, đầu hiệp 2 hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Sau khi tiếp tục tấn công vũ bão, họ có bàn thắng từ pha bóng thiẻn tài từ Firmino. Từ một pha tấn công 4 đánh 5, tiền đạo Brazil nhận đường chuyền của đồng đội, bứt tốc đón bóng rồi kìm bóng khéo léo, lốc bóng vượt qua đầu thủ môn ghi bàn dẫn 2-1.

Chỉ 2 phút sau bàn thắng này, Liverpool có 2 cơ hội của Mane. Nếu như pha bóng đầu tiên tiền đạo này bỏ lỡ đáng tiếc thì ở pha thứ 2, cầu thủ người Senegal nhận bóng rồi dứt điểm rất căng ghi bàn thắng giúp Liverpool dẫn trước 3-1. Ít phút sau, Salah nhận bóng dứt điểm cầu âu từ xa nâng tỷ số lên 4-1 sau sai lầm của thủ thành Ederson.

Cuối trận, Man City dâng cao tìm bàn gỡ. Bernando Silva lập công ở phút 84, Gundogan lập công phút 90 khiến CĐV chủ nhà sống trong sợ hãi những phút bù giờ. Nhưng như thế là không đủ để họ có thể ra về có điểm số.

Thắng trận 4-3, Liverpool chính thức chấm dứt chuỗi trận bất bại của Man City.

 

 

 


 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool: Karius, Gomez, Lovren, Matip, Robertson, Can, Wijnaldum, Oxlade-Chamberlain, Salah, Firmino, Mane.

Dự bị: Mignolet, Milner, Klavan, Lallana, Solanke, Ings, Alexander-Arnold.

Man City: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Delph, Fernandinho (c), De Bruyne, Gundogan, Sane, Sterling, Aguero

Dự bị: Bravo, Zinchenko, Danilo, Mangala, D Silva, Bernardo, Diaz

 


Diễn biến (có video)

90+1': 4-3! Aguero tạt rất hay từ cánh trái để Sane đỡ ngực rồi ra chân nhanh như cắt mang về bàn gỡ thứ 3 cho đội khách. Cách biệt giữa 2 đội chỉ còn 1 bàn.

84': 4-2!! Đã có bàn rút ngắn cách biệt cho Man City! Tình huống phòng ngự có phần thiếu quyết liệt của hàng thủ Liverpool tạo điều kiện để Bernardo Silva tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Karius.


68': 4-1!! Thủ môn Ederson buộc phải lên phá bóng, Salah dứt điểm cầu âu từ xa nâng tỷ số lên 4-1.

61': 3-1!! Trong một tình huống 3 đánh 2, Sane nhân bóng rồi dứt điểm rất căng ghi bàn thắng giúp Liverpool dẫn trước 3-1.

60': Sane dứt điểm kỹ thuật chạm cột dọc.

59: 2-1!! Tuyệt vời Firmino. Từ một pha tấn công 4 đánh 5, anh nhận đường chuyền của đồng đội, bứt tốc đón bóng rồi kìm bóng khéo léo, lốc bóng vượt qua đầu thủ môn ghi bàn cho Liverpool.

51': KHÔNG VÀO!!!! Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, trung vệ Otamendi bật cao đánh đầu đưa bóng đi dội xà. Pha bóng thót tim với các cổ động viên đội chủ nhà.

41':  1-1!! Từ pha phòng ngự rất thiếu kinh nghiệm của Joe Gomez, Sane thoát xuống nách trái trước lắc người loại bỏ Matip và tung ra cú sút rất căng từ góc hẹp tung lưới đội chủ nhà. Thủ thành Karius cũng đã mắc một phần lỗi khi không khép góc đủ tốt.


39: KHÔNG VÀO!!! Salah sút từ cánh phải khá hay nhưng tiếc là bóng đi hơi nhẹ và Ederson vẫn làm chủ được tình hình.

37': Liên tiếp những tình huống phản công rất nguy hiểm của Liverpool nhưng Salah hay Wijnaldum đều dứt điểm chưa đủ khó.

35: Rất khó xâm nhập vòng cấm địa đội chủ nhà, Man City thường xuyên phải sử dụng đến bài sút xa và De Bruyne vừa tung ra cú đá căng từ ngoài khu vực 16m50 nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Karius.

32: Liverpool có màn đáp trả khi Chamberlain tạt bóng tầm thấp rất khó chịu vào khu vực 16m50 và Firmino ngả người đánh đầu ra ngoài.

20': KHÔNG VÀO!!!! De Bruyne thực hiện đường căng ngang mang đúng thương hiệu, đưa bóng đi cắt ngang khung thành, nhưng ở phía trong Aguero lại vào chậm mất một nhịp.

15': Bàn dẫn trước tạo ra sự hưng phấn cao cho Liverpool và Salah vừa có pha xử lý khá hay trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh ở cự ly gần không trúng đích.

10': 1-0 cho Liverpool!! Có bóng ở giữa sân, Oxlade-Chamberlain thực hiện pha đột phá rồi dứt điểm bóng sệt quyết đoán, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

3': KHÔNG ĐƯỢC! Tình huống tấn công trung lộ rất hay của đội chủ nhà! Đón đường chuyền từ Matip, Firmino hứng ngực và tung cú móc bóng kiến tạo để Mane thoát xuống. Dù tiền đạo người Senegal không thể khống chế thành công, Salah vẫn kịp giành bóng và tung ra cú sút dội người trung vệ Man City.

 

1' Trận đấu bắt đầu

 

 


 

Khoảng cách từ ngôi đầu tới phần còn lại lên tới 15 điểm là điều đã từ rất lâu mới lặp lại ở Premier League. Có cục diện hiếm thấy như vậy là do một đội bóng được xem là thuộc hành tinh khác như Man City tạo nên. Dĩ nhiên các CĐV của Nửa xanh thành Manchester đang rất hân hoan và tận hưởng thành quả phi thường mà đội bóng của mình tạo nên.

Nhưng phần còn lại thì chẳng có tâm trạng đó. Các đối thủ của Man City, khán giả trung lập lẫn những người đứng tổ chức giải đấu đều không muốn sự nhàm chán này kéo dài. 22 vòng đấu trôi qua, thầy trò Pep Guardiola thắng tới 20, còn lại là 2 trận hòa bao gồm 1 tới khi họ chơi với 10 người trong phần lớn trận đấu. Cứ cái đà này, Man City có thể vô địch ngay trong tháng 3. Vậy 2 tháng còn lại của mùa giải sẽ diễn ra thế nào?

Liverpool vs Man City, trực tiếp Liverpool vs Man City, xem Liverpool vs Man City, link xem Liverpool vs Man City, link youtube Liverpool vs Man City, trực tiếp trận đấu Liverpool vs Man City

Đó là điều không ai muốn nghĩ tới bởi một khi chức vô địch đã được phân định, sự chú ý của mọi người đến những cuộc đua khác cũng giảm sút. Và mỗi khi bước vào các trận đấu với Man City lúc này, mọi đội bóng tại Premier League đều được trao sứ mệnh ngáng chân để ít nhất cũng khiến cho ngày đăng quang của họ chậm lại.

Liverpool cũng vậy dù họ và 4 đại gia khác của bóng đá Anh đều đã thảm bại trước Man City ở lượt đi. Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool luôn được xem là Vua của những trận đại chiến. Chẳng nói đâu xa, ngay cuộc tiếp đón Man City tới Anfield mùa trước, Liverpool đã thắng 1-0 bởi bàn thắng duy nhất của Georginio Wijnaldum.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Man City kết quả Liverpool vs Man City tỷ số Liverpool vs Man City xem Liverpool vs Man City kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT