Quảng cáo

Liverpool hủy diệt đội chủ nhà Brighton với 5 bàn thắng

Thứ bảy, 02/12/2017 23:52 PM (GMT+7)
A A+

Coutinho, Firmino và Can giúp Liverpool giành chiến thắng 5-1 trước đối thủ mới lên hạng Brighton.

Được đánh giá cao hơn nhưng không có được sự ổn định, Liverpool bước vào trận đấu gặp đội chủ nhà Brighton với nhiều sự hoài nghi.

Sau khoảng 25 phút đầu tiên tấn công có phần bế tắc, Liverpool bất ngờ có 2 bàn thắng liên tiếp sau khi HLV Klopp chấp nhận mạo hiểm chuyển sang đá 3 hậu vệ.

Brighton vs Liverpool, kết quả Brighton vs Liverpool, tỷ số Brighton vs Liverpool, xem Brighton vs Liverpool, kết quả trận đấu Brighton vs Liverpool

Phút 30, tiền vệ Emre Can mở tỷ số cho Liverpool bằng pha đánh đầu cận thành từ quả phạt góc của đồng đội. Ngay sau đó, bộ ba tấn công của Quỷ đỏ phối hợp đẹp mắt, Salah chuyền sang cho Coutinho căng ngang vào trong thuận lợi giúp Firmino dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2.

Đầu hiệp 2, Liverpool nhanh chóng có bàn thứ 3. Từ một pha đi bóng hiệu của Brown, bóng được căng ngang vô cùng khó chịu và Liverpool chỉ có thể giữ sạch lưới nhờ sự xuất sắc của hàng hậu vệ. Ngay sau đó, Liverpool phản công. Salah đi bóng khó chịu, thu hút  3 hậu vệ đối phương rồi chuyền ra cho Coutinho dễ dàng ghi bàn thăng khi đối mặt với thủ môn Ryan.

Mặc dù ngay sau đó Glenn Murray dứt điểm quyết đoán không cho thủ thành Mignolet cơ hội cản phá ở trên chấm 11m, gỡ bàn cho đội chủ nhà thì vào cuối trận, Coutinho ghi 1 bàn, khiến đối phương phản lưới 1 lần để giúp Liverpool thắng giòn giã 5-1.

 

 


 

Đội hình ra sân

Brighton: Ryan, Saltor, Duffy, Dunk, Bong, Knockaert, Stephens, Propper, Brown, Gross, Murray.

Dự bị: Kayal, Hemed, Goldson, Izquierdo, March, Schelotto, Krul.

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Can, Lovren, Robertson, Milner, Henderson, Wijnaldum, Salah, Firmino, Coutinho.

Dự bị: Karius, Sturridge, Grujic, Klavan, Mane, Oxlade-Chamberlain, Solanke.

 


 

Diễn biến

89': VÀOOOOOOOO!!!! Thêm một bàn thắng nữa dành cho đội khách! Coutinho solo và tung ra pha dứt điểm. Trong nỗ lực cản phá, hậu vệ Lewis Dunk vô tình đánh đầu phản lưới nhà.

86': 4-1!!. Ở chấm đá phạt trực tiếp sở trường, Coutinho có pha sút phạt khôn khéo khi thực hiện cú đá tầm thấp, bóng chui thẳng vào khung thành trong sự hoang mang của thủ thành Mat Ryan

79': Liverpool có sự thay đổi người đầu tiên. Salah rời sân nhường chỗ cho Oxlade-Chamberlain.

73': KHÔNG VÀO!!!! Nhận đường chuyền bằng đầu từ đồng đội, Glenn Murray tung cú dứt điểm ngay nhưng bóng đi sạt cột. Pha bóng có lỗi không nhỏ từ khả năng chọn vị trí của Emre Can.

70': Đội chủ nhà có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Knockaert và Izzy Brown rời sân nhường chỗ cho Izquierdo và Solly March.


51': 3-1!!!! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3! Trọng tài cho rằng Henderson đã phạm lỗi đẩy người trong vùng cấm ở tình huống chống phạt góc. Trên chấm 11 m, Glenn Murray dứt điểm quyết đoán không cho thủ thành Mignolet cơ hội cản phá.

47': 3-0!! Từ một pha đi bóng hiệu của Brown, bóng được căng ngang vô cùng khó chịu và Liverpool chỉ có thể giữ sạch lưới nhờ sự xuất sắc của hàng hậu vệ. Ngay sau đó, Liverpool phản công. Salah đi bóng khó chịu, thu hút  3 hậu vệ đối phương rồi chuyền ra cho Coutinho dễ dàng ghi bàn thăng khi đối mặt với thủ môn Ryan.

Thi đấu hoàn toàn áp đảo trong 45 phút đầu, Liverpool xứng đáng có được 2 bàn thắng chớp nhoáng do công của Emre Can và Firmino.

43': KHÔNG ĐƯỢC! Coutinho thực hiện đường chuyền khá thuận lợi để Salah thoát xuống nhưng tình huống khống chế của tiền đạo người Ai Cập lại chưa đủ nhạy cảm để tạo ra cơ hội dứt điểm.

42': KHÔNG VÀO!!! Pha phối hợp đá phạt nhanh của Liverpool tạo điều kiện để Coutinho tung cú chích mũi ngay trước vùng cấm. Tuy nhiên, bóng lại chạm người một cầu thủ chủ nhà và đi đúng vị trí của thủ thành Ryan.

41': Coutinho có liên tiếp những pha đi bóng rất lắt léo, kỹ thuật qua hai cầu thủ chủ nhà và buộc đối phương phải phạm lỗi.

31': 2-0!! Rất nhanh, Coutinho căng ngang thuận lợi cho Firmino ghi bàn thắng dẫn trước 2-0!!

30': 1-0!! Can mở tỷ số cho Liverpool bằng pha đánh đầu cận thành từ quả phạt góc của đồng đôi.

28': Tình huống tạt cánh khá nguy hiểm của đội chủ nhà nhưng trung vệ Lovren đã có mặt giải nguy cho Liverpool.

20': KHÔNG ĐƯỢC! Milner xuống nách phải và nỗ lực trả ngược khá tốt cho Salah. Tuy nhiên, tiền đạo đội khách lại khống chế hỏng khiến cơ hội dứt điểm trôi qua đáng tiếc.

17': KHÔNG ĐƯỢC! Isiah Brown căng ngang loại bỏ tới 2 hậu vệ Liverpool nhưng ở phía trong, tiền đạo Glenn Murray lại khống chế và dứt điểm đi vọt xà ở vị trí cận thành.

6': Từ pha tạt cánh rất tốt của Alexander-Arnold, hậu vệ Brighton đánh đầu phá bóng trúng người Firmino và đi chệch cột trong gang tấc.

4': Liverpool tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã có một số cú sút đầu tiên tới từ Salah và Firmino

 

 


 

Vòng đấu trước, việc phải hành quân đến sân nhà đội bóng tầm trung như Stoke City không phải là vấn đều quá lớn đối với HLV Jurgen Klopp cũng như các họ trò của ông khi Liverpool dễ dàng có được chiến thắng 3 – 0 trước đối thủ. Với 3 điểm có được thì The Kop vẫn giữ được vị trí thứ 5 trên BXH Premier League của mình với 26 điểm, khoảng cách giữa họ các đội nhóm trên không có gì thay đổi khi 6 đội đầu bảng đều giành được chiến thắng trong vòng đấu vừa qua.

Liverpool, trực tiếp  Brighton vs Liverpool, xem  Brighton vs Liverpool, dự đoán  Brighton vs Liverpool, nhận định  Brighton vs Liverpool, link xem  Brighton vs Liverpool

Trải qua những vòng đấu gần đây, Lữ Đoàn Đỏ đang tạo cho mình chuỗi thành tích khá tốt với 7 trận liên tục bất bại trên mọi mặt trận, trong đó có đến 5 chiến thắng và 2 trận hòa, trong đó có 6 trận họ đều ghi ít nhất từ 3 bàn thắng trở lên. Với phong độ thi đấu như hiện nay thì việc phải hành quân đến sân nhà Brighton để làm khách sẽ không phải là vấn đề gì quá khó đối với Liverpool. Lần gần nhất phải đến sân Brighton để thi đấu là ở vòng 1/16 League Cup 2011/2012, Liverpool cũng có được chiến thắng với tỉ số 2 – 1.

Về phía đội chủ nhà, vòng đấu sớm vừa qua trên sân nhà  Falmer Stadium, thầy trò HLV Chris Hughton chỉ giành được 1 điểm khi đối đầu với Crystal Palace. Ngoài ra 5 trận gần đây Brighton & Hove Albion FC thi đấu trên sân nhà thì đã có tới 4 trận hòa và giành được 1 trận thắng duy nhất. Dẫu biết phong độ này đối với một tân binh không phải là quá tệ và cùng với đó lợi thế không hề nhỏ khi được thi đấu trên sân nhà nhưng Brighton sẽ gặp rất nhiều gian khổ ở vòng đấu này khi đối thủ là ông lớn Liverpool đang thi đấu cực “vào phom”.

Lịch sử chạm chán giữa Brighton vs Liverpool chỉ có 2 chạm trán trên mọi đấu trường. Ở những trận đấu đó Liverpool luôn là đội thắng cuộc. Đặc biệt trong trận đối đầu gần đây Brighton để thua Liverpool với kết quả chung cuộc 6-1. Do vậy, các chuyên gia bongdanet không đánh giá cao khả năng gây bất ngờ của đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón Liverpool hôm nay.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Brighton vs Liverpool kết quả Brighton vs Liverpool tỷ số Brighton vs Liverpool xem Brighton vs Liverpool kết quả trận đấu Brighton vs Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT