Quảng cáo

Trọng tài trận HAGL từng bị treo còi 10 năm

Thứ bảy, 08/04/2017 19:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông Trần Xuân Nguyện, người điều khiển trận đấu gây tranh cãi giữa HAGL và FLC Thanh Hóa từng bị treo còi ‘vô thời hạn’ cho đến năm 2016.

Player Loading...
Highlights: HAGL 2-3 Thanh Hóa (Vòng 12 V-League 2017)

Ở trận đấu giữa HAGL và FLC Thanh Hóa vừa mới kết thúc cách đây ít lâu (8/4/2017), trọng tài Trần Xuân Nguyện đã trở thành nhân vật chính với những quyết định gây tranh cãi của mình. Ông đuổi hậu vệ A Hoàng trong một tình huống không đáng có và bị đánh giá là ‘mạnh tay’ ở phút 60, khi HAGL đang dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0. Sau đó 2 phút, ông và trợ lý trọng tài tiếp tục ‘bẻ còi’ không công nhận bàn thắng của Văn Thanh dù trước đó, cả hai đã công nhận pha lập công của đội bóng áo trắng. Sau đó, FLC Thanh Hóa tràn lên và thắng ngược đội bóng phố núi 3-2.

A Hoàng, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai, trọng tài V-League, HAGL vs FLC Thanh Hóa, Kết quả HAGL vs FLC Thanh Hóa, tỷ số HAGL vs FLC Thanh Hóa, Trần Xuân Nguyện

Đây có thể được coi là phốt mới nhất của ông Trần Xuân Nguyện, và đáng chú ý, vị trọng tài này từng không được giao bất cứ trận đấu nào trong vòng 10 năm. Cụ thể, trong năm 2006 trọng tài Trần Xuân Nguyện đã bị kết án treo giò vĩnh viễn do cách điều hành 'có mùi' tại giải Hạng Nhất.

Trong mùa giải trở lại 2016, ông Nguyện trở lại và tiếp tục ‘gây bão’ ở trận HAGL và Hải Phòng, nhưng lần đó lại có lợi cho đội bóng phố núi. Cụ thể, HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) khi đó đã đặc biệt phản ánh tình huống dẫn đến bàn thắng của HAGL, ông cho biết: “Tôi bức xúc thứ nhất, tình huống bàn thua của đội tôi. Trọng tài biên đã căng cờ việt vị rồi, xong thế nào lại hạ xuống và trọng tài chính Trần Xuân Nguyện vẫn công nhận bàn thắng. Tôi hỏi lại thì bảo là không việt vị. Hai là khi cứ va chạm trên sân thì Hải Phòng lại bị thẻ vàng”. Trận đấu đó không có đài truyền hình nào trực tiếp và vì thế gây ra rất nhiều nghi ngờ từ phía NHM.

Thời điểm đó,ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng, tiết lộ: “Trọng tài Nguyện từng bị kỷ luật 'treo còi vô thời hạn', vậy giờ đây tại sao anh ta lại trở lại V-League. Cứ làm thế này thì sao bóng đá Việt Nam phát triển được”!?

Ông Trần Xuân Nguyện cũng là vị trọng tài bắt chính trận Thanh Hóa 1-0 CLB TP HCM mùa này, trận đấu mà sau đó chủ tịch của đội khách Công Vinh đã có vụ 'lùm xùm' với giám sát Đoàn Phú Tấn vì vấn đề trọng tài. Ngoài ra, vị vua áo đen này cũng là trọng tài chính trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa, và tiền đạo Pape Omar vì phản ứng với quyết định của ông mà đã có hành vi xấu với CĐV đội khách, nhận án phạt 8 trận. Có thể thấy ông Trần Xuân Nguyện điều hành khá nhiều trận đấu gây tranh cãi.

Ở trận đấu vừa qua, dù thua trận nhưng Công Phượng vẫn tạo được dấu ấn. Anh thi đấu tả xung hữu đột. Không chỉ ghi bàn, anh còn là người vực dậy tinh thần thi đấu của đội nhà, kiến tạo đẹp mắt cho Hồng Duy ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0. Trước đó, tiền đạo người Nghệ An đã có pha đá phạt đẹp mắt, đưa bóng đi thẳng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
A Hoàng HAGL Hoàng Anh Gia Lai trọng tài V-League HAGL vs FLC Thanh Hóa Kết quả HAGL vs FLC Thanh Hóa tỷ số HAGL vs FLC Thanh Hóa Trần Xuân Nguyện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT