Quảng cáo

Tân binh của Gangwon nói gì với Xuân Trường ngay trên sân?

Thứ ba, 11/07/2017 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong tình huống rất đáng chú ý ở trận đấu giữa Gangwon và Sangju Sangmu, Xuân Trường đã được Han Kook Young chỉ bảo rất tận tình.

Chiều 9/7 vừa qua, vòng 19 K-League tiếp tục tranh tài và CLB Gangwon đối đầu với Sangju Sangmu. Ở trận đấu này, HLV Choi Yoon-kyum tiếp tục lần thứ 2 trao cơ hội cho Lương Xuân Trường đá chính. Tiền vệ quê Tuyên Quang được bố trí đá chính giống như trận trước, với vai trò tiền vệ trung tâm lệch phải, không khác so với cách đây 1 tuần. Tuy nhiên ở trận này, Xuân Trường chỉ được thi đấu 40 phút trước khi rời sân.

Trên sân, Xuân Trường cũng không tạo được nhiều dấu ấn. Trong lối chơi không áp sát của đội bóng áo cam, Trường chỉ đóng góp trong phòng ngự ở những pha ‘chiếm vị trí’ chứ ít khi tranh chấp, trong khi mặt trận tấn công phụ thuộc khá nhiều ở vào cánh trái. Tình huống đáng chú ý nhất của tiền vệ Việt Nam là ở phút 34, Xuân Trường có một nỗ lực dứt điểm từ xa nhưng do bị áp sát, anh đưa bóng bay vọt xà.

Có vẻ như ở trận này, Xuân Trường đã gặp vấn đề về tâm lý. Một đoạn video bắt gặp cảnh anh được người đồng đội mới Han Kook-young ‘chỉ bảo’ tận tình ngay ở trên sân. Mới đây, chính tiền vệ này đã tiết lộ cuộc hội thoại rất được chú ý này.

Xuân Trường, Lương Xuân Trường, Gangwon FC, K-League 2017, SEA Games 29, U22 Việt Nam, Han Kook Young

“Cậu tuyển thủ QG (Xuân Trường) trông không ổn lắm. Tôi nghĩ cậu ta đang mang trong mình gánh nặng nên tôi đã động viên cậu ta hãy chơi một cách thoải mái nhất có thể. Tôi cũng muốn chỉ cho cậu ấy cách di chuyển trong tấn công và phòng ngự nữa." - Han Kook Yong, tiền vệ sinh năm 1990 và là trụ cột của ĐTQG Hàn Quốc chia sẻ.

Màn trình diễn của Trường bị đánh giá khá tệ. HLV Choi Yoon Gym cũng xác nhận điều này trên báo giới: "Xuân Trường vẫn còn thiếu tập trung ở một số tình huống, cậu ấy cũng mắc những sai lầm nên tôi quyết định rút khỏi sân và thay thế bằng Chang-Jin Moon. Xuân Trường có kỹ thuật cơ bản rất tốt. Cậu ta chơi rất sáng khi có bóng. Nhưng thể hình lại khá nhỏ và cũng chưa thực sự tích cực khi phòng ngự. Việc thay Xuân Trường giúp hàng phòng ngự của Gangwon chắc chắn và ổn định hơn, khi Chang-Jin Moon vào sân thì tiền vệ Han Kook-young sẽ phát huy tốt hơn khả năng tấn công. Moon Chang Jin là cầu thủ tốt hơn nhưng tôi đã sử dụng cậu ta như một Joker và đã phát huy tác dụng"

VIDEO: CLB Gangwon thắng trận thứ hai liên tiếp ở K-League

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường Lương Xuân Trường Gangwon FC K-League 2017 SEA Games 29 U22 Việt Nam Han Kook Young
Xem thêm
TIN NỔI BẬT