Quảng cáo

Thống kê sốc cho thấy Barca đã tự ‘đạp đổ’ bản sắc

Thứ tư, 11/04/2018 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Barca đã không còn là chính mình trên sân Olympico, và họ chắc chắn sẽ phải cải thiện rất nhiều để những cú sốc như vậy không còn tiếp diễn.

Thắng AS Roma 4-1 ở lượt đi, Barca tự tin đón tiếp đối thủ trên sân nhà với cơ hội lớn giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, họ bất ngờ để thua tới 0-3 và bị loại khỏi Champions League. Điều này khiến cả thế giới phải sửng sốt.

AS Roma 3-0 Barca, kết quả AS Roma 3-0 Barca, tỷ số AS Roma 3-0 Barca, pique

Cụ thể, Barca vẫn cầm bóng nhiều hơn đối thủ AS Roma với tỷ lệ kiểm soát là 56,6% ở trận này, nhưng người cầm bóng nhiều nhất cho đội bóng xứ Catalans lại là… trung vệ Pique. Một mình Pique sở hữu 7,6% bóng của trận đấu, xếp trên Rakitic (7,2) và Umtiti (6%). Khi mà 2 trung vệ của bạn kiểm soát nhiều bóng nhất trận, rõ ràng là Barca đã không thể có một thế trận mong muốn.

Điều này là hoàn toàn khác so với trước đây. Một Barca ‘điển hình’ là một đội bóng mà họ kiểm soát bóng, kiểm soát thế trận nhiều hơn bất cứ đối thủ nào và đẩy mọi kẻ thách thức phải thi đấu phòng ngự phản công. Nhưng trên Olympico tối qua, AS Roma luôn biết cách triển khai những đường tấn công lên phía trên mà chẳng hề ‘đói bóng’ một chút nào.

 

 

Ra sân với một sơ đồ chỉ có 2 tiền đạo là Messi và Suarez, trong khi những cái tên khác như Roberto, Iniesta hay Rakitic rõ ràng không có xu hướng tạo đột biến bằng những bàn thắng như Dembele, Coutinho hay như trước đây là Pedro, Neymar, Henry... Việc giảm bớt mũi nhọn tấn công khiến Barca gần như mất phương hướng khi dâng bóng lên, điều hoàn toàn trái ngược với chính họ cách đây 1 năm.

Tự đạp đổ đi bản sắc của chính mình, Barca đã nhấn nút 'tự hủy' ngay tại sân Olympico.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT