Quảng cáo

Thống kê: MU sẽ vô địch nếu không sử dụng Fellaini

Thứ năm, 14/01/2016 09:23 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tiền vệ người Bỉ đang chịu rất nhiều chỉ trích của người hâm mộ MU và những con số thống kê hoàn toàn ủng hộ ý kiến này.

VIDEO: HLV Van Gaal 'phát điên' trước 2 pha bỏ lỡ khó tin của cầu thủ MU

 

Maroune Fellaini chuyển đến MU từ hè 2013 dưới thời HLV David Moyes. Năm ngoái, anh là lá bài tẩy hữu hiệu của HLV Van Gaal mỗi lần đội nhà chơi bế tắc và thường xuyên đóng vai trò quyết định trong những trận đấu quan trọng.

Mùa giải này, với sự cập bến của Schneiderlin và Schweinsteiger, Fellaini mất suất đá chính và trở thành nhân tố dự bị chiến lược Ở MU. Thế nhưng, mỗi lần vào sân thì tiền về người Bỉ lại không thể hiện được nhiều. Đã rất nhiều lần trong mùa giải này, đặc biệt là trong quãng thời gian gần đây, Fellaini sở hữu những cơ hội mười mươi nhưng đều dứt điểm quá hiền và trúng vào thủ thành đối phương. Đơn cử, ngay ở trận gặp Newcastle, Fellaini ở góc xa chỉ cần chạm bóng là ghi bàn ở cự ly 5m nhưng anh lại sút trúng thủ thành Elliot đang ở… giữa gôn. (Ở các trận gặp Bournemouth hay Wolfsburg đều tương tự).

Fellaini, MU, Man Utd, HLV Van Gaal, Fellaini tệ hại, MU tệ hại, MU nhàm chán, Ngoại hạng Anh

Thành tích của MU khi có, và không có Fellaini trong mùa giải này

Và theo một con số thống kê cần nhất, mỗi khi MU sử dụng Fellaini mùa này, họ thường có kết quả tệ hại hơn là không (chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh). Cụ thể, Có Fellaini, MU chỉ thắng 2, hòa 4 và thua tới 5 trận (10 điểm /11 trận). Trong khi đó, nếu không sử dụng cầu thủ này, MU đã thắng 7 trận và hòa 3 (24 điểm/10 trận).

Nếu sử dụng một phép tính đơn giản, chia lấy số điểm trung bình của các trận đấu có và không có Fellaini rồi nhân lên với số trận hiện tại, ta có MU sẽ chỉ đạt được 19 điểm nếu cứ thi đấu với Fellaini và sẽ đứng thứ 17 Ngoại hạng Anh (đội đứng thứ 18 có 18 điểm). Còn nếu không sử dụng Fellaini, MU đang có 50 điêm, và đứng đầu giải Ngoại hạng (Arsenal hiện chỉ có 43 điểm).

Rõ ràng với những con số thống kê như trên, HLV Van Gaal ắt hẳn phải suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định cho Fellaini vào sân hay không.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fellaini MU Man Utd HLV Van Gaal Fellaini tệ hại MU tệ hại MU nhàm chán Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT