Quảng cáo

Sự thật vụ Thể Công chắc suất vì Hà Nội B không thể lên V-League

Thứ tư, 26/09/2018 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải hạng Nhất quốc gia hiện chỉ còn 2 ứng viên vô địch, và một trong số đó là Hà Nội B, CLB trẻ của nhà ĐKVĐ V-League Hà Nội.

Thời điểm này, mùa giải hạng Nhất đã sắp kết thúc, và CLB Viettel đang dẫn đầu bảng. Đội bóng này hiện đang hơn đội xếp thứ 2 là Hà Nội B tới 5 điểm trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, với những đối thủ tiếp theo là Bình Phước và chính CLB Hà Nội B.  Nhiều NHM cho rằng, Viettel đã có tới hơn 80% vô địch giải hạng Nhất và sẽ giành quyền lên chơi ở V-League sang năm, qua đó lấy lại phiên hiệu Thể Công từ mùa giải 2019.

Một số ý kiến khác khẳng định, CLB Hà Nội B sẽ không thể lên hạng vì là CLB trực thuộc CLB Hà Nội hiện đang chơi tại V-League. Việc 2 đội bóng (đội chính và đội trẻ) của một CLB sẽ không được thi đấu ở cùng 1 hệ thống giải là để tránh những trường hợp tiêu cực, ‘ăn chia’ điểm số.

Tuy nhiên, mới đây HLV Phạm Minh Đức của Hà Nội B chính thức phủ nhận điều này. Theo ông, CLB Hà Nội B sẽ thay đổi tên gọi và chủ sở hữu ngay sau khi mùa giải này kết thúc, và nếu vô địch, họ vẫn sẽ lên hạng ‘bình thường’.

Thể Công, Hà Nội B ,  V-League 2019

Trước đó, CLB Hà Nội B đã chính thức đổi chủ khi Công ty cổ phần thể thao T&T (chủ sở hữu đội bóng) và Công ty TNHH phát triển thể thao Thịnh Phát (chủ sở hữu mới) đã ký hợp đồng vào ngày 1/3. Sau đó, chủ sở hữu mới đã có văn bản lên VFF xin được đổi tên và chuyển đổi địa phương từ Hà Nội vào Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó VFF đã từ chối việc đổi tên. Về mặt quy định của giải đấu, việc chuyển đổi địa phương của CLB Hà Nội là không đúng, bởi giải có luật ‘chuyển đổi mà khác địa phương thì phải CLB ở giải hạng nhất một năm.’ Trong khi đó, CLB Hà Nội mới lên hạng mùa giải năm 2018.

CLB Hà Nội (được CĐV gọi là đội trẻ Hà Nội) gồm cách cầu thủ trẻ, chủ yếu dưới 20 tuổi của CLB Hà Nội (đang thi đấu tại V-League) và được HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt. Mùa trước, họ vô địch giải hạng Nhì và thăng hạng Nhất.

Với Viettel, trong trường hợp họ không thể vô địch hạng Nhất, đội bóng này sẽ tham dự trận playoff với đội xếp thứ 13 tại V-League. Tuy nhiên, đây là điều khá khó xảy ra vào thời điểm này.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Công Hà Nội B V-League 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT