Quảng cáo

SỐC: Huyền thoại Barca dính líu tới đường dây ma túy 'khủng'

Thứ năm, 10/08/2017 19:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cầu thủ kỳ cựu Rafael Marquez (Mexico) bị chính quyền Mỹ liệt kê vào danh sách đen những người có liên quan đến tổ chức buôn bán ma tuý.

Hôm 9/8, Bộ Tài chính Mỹ phát đi thông báo cho biết cựu trung vệ Rafael Marquez cùng hơn 21 người và 42 tổ chức bị nghi ngờ có dính líu đến một tổ chức tội phạm chuyên mua bán và vận chuyển trái phép ma túy ở Mexico. Góp mặt trong cáo buộc còn có Julio Cesar Alvarez, nghệ danh Julion Alvarez, một ca sĩ nổi tiếng ở dòng nhạc pop "banda" tại Mexico.

Marquez bị cáo buộc có mối quan hệ tài chính lâu dài với Raul Flores Hernandez, một trùm ma túy nổi tiếng thân thiết với tập đoàn tội phạm Sinaloa và băng nhóm giang hồ lừng danh New Generation ở Jalisco.

Theo tài liệu được đăng tải trên website của Bộ Tài chính Mỹ, Marquez dính líu đến tổ chức của trùm Flores Hernandez thông qua học viện đào tạo bóng đá trẻ có tên gọi "Escuela de Futbol Rafael Marquez" cũng như nhiều cơ sở thể thao, chăm sóc sức khỏe khác.

Rafael Marquez, Marquez, Barca, ma túy

Người đứng đầu tổ chức Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ John E. Smith cho biết: "Raul Flores Hernandez đã hoạt động nhiều thập kỷ qua nhờ vào mối quan hệ khăng khít với những tổ chức tội phạm khác và mượn những người nổi tiếng làm bình phong che giấu hoạt động buôn bán ma tuý bất hợp pháp”.

Ông Smith kêu gọi sự hợp tác của Mexico, trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa hẹn triệt phá các tổ chức buôn bán ma tuý ở Mexico. Hiện tại, Rafael Marquez cũng đã tự nguyện khai báo với cơ quan chức năng.

Rafael Marquez được biết đến với tư cách một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Mexico, đến nay anh vẫn là đội trưởng của ĐTQG. Marquez đã làm thủ lĩnh Mexico trong 4 kỳ World Cup, ra sân thi đấu hơn 140 trận trải qua 2 thập kỷ.

Tại châu Âu, anh đã thi đấu cho các đội bóng Monaco và Barcelona, giành 4 danh hiệu La Liga và 2 cúp Champions League sau 7 mùa giải khoác áo Barca. Marquez trở lại quê nhà Mexico vào năm 2015 để thi đấu cho CLB Atlas.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rafael Marquez Marquez Barca ma túy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT