Quảng cáo

Sao U20 VN tỏa sáng khi lần đầu đá chính cho HAGL là ai?

Chủ nhật, 02/04/2017 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Triệu Việt Hưng, cầu thủ đã được HLV Nguyễn Quốc Tuấn khen ngợi hết lời khi lần đầu đá chính đội một HAGL trong trận đấu với Quảng Nam vừa qua vốn từ lâu đã là viên ngọc của đội bóng phố Núi.

Player Loading...

Highlights: HAGL 1-0 Quảng Nam (Vòng 11 V-League 2017)

Ở trận đấu thuộc vòng 11 V-League 2017 giữa HAGL và QNK Quảng Nam vừa qua, NHM đã được chứng kiến một cuộc so găng kịch tính và khá đã mắt. HAGL tạo ra hàng loạt cơ hội và giành chiến thắng chung cuộc 1-0, dù rằng Châu Ngọc Quang đã có một bàn thắng đầy tranh cãi.

Kết thúc trận đấu, HLV Quốc Tuấn rất vui mừng về chiến thắng quan trọng, nhưng không quên dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Triệu Việt Hưng, cầu thủ đã có màn ra mắt đội bóng phố núi: “Việt Hưng thi đấu rất xuất sắc, theo đánh giá của tôi là như vậy. Lần đầu tiên thi đấu với một đối thủ mạnh và em ấy đã làm rất tốt. Hưng đã hoàn thành được trách nhiệm mà BHL đặt ra. Hưng và Châu Ngọc Quang đã tạo ra một màn trình diễn tốt, gây được nhiều ấn tượng ở hàng tiền vệ HAGL trận này.” Vậy ‘ngôi sao mai’ Triệu Việt Hưng là ai?

Triệu Việt Hưng, sao HAGL, HAGL, HAGL 1-0 QNK Quảng Nam,

Triệu Việt Hưng sinh năm 1997 và có chiều cao không thực sự ấn tượng. Thực tế, Việt Hưng không phải là một cái tên mới ở HAGL và cả ĐTQG U20 Việt Nam. Anh từng lên tuyển U19 Việt Nam năm 2016 nhưng không phải là nhân tố chủ lực trong đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong khi đó, ở đội một HAGL, Triệu Việt Hưng từng được sử dụng tổng cộng 04 từ băng ghế dự trong mùa mùa giải trước và cả mùa giải này. Nhưng trận đấu với QNK Quảng Nam vừa qua là trận đấu đầu tiên mà Triệu Việt Hưng đá chính.

Triệu Việt Hưng, sao HAGL, HAGL, HAGL 1-0 QNK Quảng Nam,

Triệu Việt Hưng lần đầu tạo được ấn tượng với báo giới khi khoác áo U21 HAGL ở đội tuổi… 17 (năm 2014). Siêu phẩm vuốt bóng chân trái ở khoảng cách 20 mét tại giải U21 Quốc gia năm đó của cầu thủ sinh năm 1997 này không thể giúp U21 HAGL thắng U21 Hà Nội, nhưng cũng giúp anh khắc sâu tên mình trong mắt của những người theo dõi trận đấu đó. Hai năm sau, Việt Hưng tái xuất ở giải U19 Quốc gia 2016, trong màu áo… U19 Bình Định (U19 HAGL không tham dự giải này). Triệu Việt Hưng và người đồng đội Nguyễn Lam tiếp tục thi đấu rất xuất sắc. Cầu thủ này lập công giúp Bình Định đả bại Quảng Nam trong trận đấu khai mạc giải bằng một cú sút đẹp mắt. Đến trận đấu thứ hai, Việt Hưng tiếp tục lập công trước đối thủ cực mạnh PVF.

Theo dõi Triệu Việt Hưng thi đấu trong năm 2016, có thể thấy rõ sự nhanh nhẹn, khả năng thi đấu xông xáo và một chút ‘quái’ trong lối chơi là những điểm mạnh của cầu thủ này. Sau giải đấu đó, Triệu Việt Hưng xứng đáng khi được triệu tập lên ĐT U19 Việt Nam dự giải tứ hùng Myanmar và giải Đông Nam Á.

Thời điểm hiện tại, tuy không tạo được nhiều ấn tượng như trước nhưng Triệu Việt Hưng vẫn có suất trong danh sách sơ bộ 35 cầu thủ dự U20 World Cup của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy vậy, chân chuyền này cũng dần cho thấy sự tiến bộ của mình khi bắt đầu đe dọa dược vị trí của Đông Triều, và ép dược Ideguchi phải thi đấu ở vị trí trung vệ để nhường suất đá tiền vệ cho mình trong đội hình HAGL. Rất có thể Triệu Việt Hưng sẽ là một con bài tủ của HAGL và U20 Việt Nam trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Triệu Việt Hưng sao HAGL HAGL HAGL 1-0 QNK Quảng Nam Hoàng Anh Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT