Quảng cáo

Rực rỡ cứu rỗi MU, ‘Lingardinho’ đang là ngôi sao số 1

Thứ tư, 27/12/2017 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - NHM MU có lẽ chẳng mấy ai có thể nghĩ rằng, ngôi sao rực rỡ nhất của Quỷ đỏ lúc này lại là cái tên khó tin nhất, Jesse Lingard.

Highlights: Man Utd 2-2 Burnley (Vòng 20 Ngoại hạng Anh)

Trong trận đấu mới nhất của mình, MU đã thực sự lâm vào một tình thế khó khăn đến chẳng thể ngờ. Vẫn biết Burnley là một đối thủ khó chịu khi họ đang đứng thứ 7/20 đội tại Ngoại hạng Anh, nhưng có lẽ chẳng ai ngờ MU lại có thể để đối thủ dẫn trước tới 2-0 trong hiệp 1. Một tình huống lộn xộn, một pha đá phạt đẳng cấp khiến Quỷ đỏ lạc lối ngay tại Old Trafford. Khi mà chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Burnley là 0,6 nhưng họ có tới 2 bàn thắng, rõ ràng đối thủ đã có những giây phút xuất sắc và may mắn.

Ở trên sân lúc ấy, Quỷ đó có rất nhiều cái tên đáng chú ý trên hàng công. Họ có Lukaku, ngôi sao 75 triệu bảng. Họ có Ibrahimovic, tiền đạo xuất sắc nhất nhì thế giới vài năm trước đây. Họ có Rashford, ngôi sao đích thực 10 năm có một của lò Carrington. Thế nhưng, tất cả đều không thể tỏa sáng. Vậy còn ai có thể ‘cứu rỗi’ MU?

Lingard, Jesse Lingard, MU, Man Utd

Xin thưa, câu trả lời không thể khác, Jesse Lingard. CĐV MU từng gọi anh là ‘cầu thủ của những trận đấu lớn’ hay ‘sát thủ Wembley’, nhưng giờ đây, biệt danh mà cả thế giới gán cho chàng tiền vệ nhỏ con này đơn giản hơn rất nhiều, ‘Lingardinho’. (Ám chỉ Lingard chơi bóng ‘ảo diệu’ như huyền thoại Brazil Ronaldinho).6 bàn thắng, 4 kiến tạo trong 7 trận ra sân gần nhất, cầu thủ xuất thân từ lò Carrington chứng minh vị trí của mình tại Old Trafford.

Chứng kiến Lingard thi đấu, người ta sẽ chẳng thể hiểu vì sao anh ấy có thể chiếm được suất đá chính. Kỹ năng không quá tốt, thể hình nhỏ con và tốc độ không quá nổi bật, thế nhưng Lingard lại là mảnh ghép nối hoàn hảo cho các cầu thủ tuyến trên. 100.000 bảng/tuần, mức lương từng khiến Lingard bị chỉ trích dữ dội trong năm ngoái bỗng chốc trở nên quá nhỏ bé với những đóng góp của anh.

Và ở trận đấu gần nhất gặp Burnley, Lingard chứng minh toàn bộ những phẩm chất của mình. Một pha ra chân nhanh như điện xẹt gỡ hòa 2-2, một pha đánh gót khiến cả thế giới phải ngước nhìn, và những pha chạy chỗ tạo thành thương hiệu. Và cối cùng, đó là một pha bỏ lỡ khó tin khi anh có thể dứt điểm ở cự ly chỉ 3m. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của pha bóng đó là 0.85 (tức là có 85% pha bóng đó sẽ thành bàn), nhưng Lingard nói không. Xử lý tốc độ là điểm mạnh của anh, nhưng chỉ khi đôi chân của cầu thủ này vẫn còn đứng vững trên mặt đất.

Tất nhiên, một pha bỏ lỡ không thể phủ nhận mọi công lao của Lingard. Chàng tiền vệ xuất thân của lò Carrington này đang xuất sắc chứng minh cho chúng ta thấy một luận điểm, rằng ai cũng có thể tỏa sáng, nếu tận dụng được những điểm mạnh nhất của mình.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lingard Jesse Lingard MU Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT