Quảng cáo

Ronaldo một mình một ngựa đua vua phá lưới Champions League

Thứ sáu, 19/02/2016 09:32 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – 12 pha lập công sau 7 trận đấu là thành tích đáng nể của tiền đạo người Bồ Đào Nha cho tới thời điểm hiện tại ở Champions League.

Ronaldo, Cristiano Ronaldo, Ronaldo giành vua phá lưới Champions League, Champions League, Real Madrid, AS Roma 0-2 Real Madrid

Ronaldo đã có 12 bàn thắng ở Champions League năm nay

Rạng sáng ngày 18/2 vừa qua, Real Madrid đã có chiến thắng 2-0 đầy quan trọng trên sân khách trước AS Roma. Kết quả này giúp đội bóng Tây Ban Nha gần như chắc chắn đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League. Và tiền đạo Cristiano Ronaldo là người đã có công rất lớn trong thành tích đó.

Không thực sự thi đấu khởi sắc hơn đối thủ nước Ý, Real Madrid chỉ có thể vượt lên trong hiệp 2 với một pha đi bóng và dứt điểm mang đậm phong cách riêng của Ronaldo bên góc trái. Trước đó, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cũng chỉ có thể tấn công dựa trên đôi chân ma thuật của cầu thủ đã 31 tuổi này.

Và bàn thắng mở tỷ số trong trận chiến vừa qua đã là lần thứ 12 Ronaldo ghi bàn ở Champions League mùa này, một kết quả thực sự đáng khâm phục. Còn nhớ, ở mùa giải 2012/13, anh là vua phá lưới ở giải đấu cao nhất châu Âu với 12 bàn thắng, trong khi đó Real Madrid hiện tại mới chỉ đang đá vòng 1/16.

12 bàn thắng sau 7 trận đấu là một kết quả quá đáng nể, và nó giúp anh bỏ xa đối thủ ở hạng mục cá nhân cho chân sút xuất sắc nhất. Người đứng thứ 2 trong danh sách này, Robert Lewandowski, mới chỉ có 7 bàn thắng và kém Ronaldo tới 5 bàn. Và với phong độ cao như hiện giờ, nhiều khả năng CR7 sẽ kết thúc mùa bóng với danh hiệu Vua phá lưới Champions League.

Không hề quá lời nếu nói rằng, Ronaldo vẫn luôn là số 1 ở Champions League. Bởi CR7 đã duy trì được phong độ ghi bàn đỉnh cao một cách đáng kinh ngạc trong suốt mấy mùa giải trở lại đây. Cả 3 mùa trước đó, anh đều giành danh hiệu Vua phá lưới tại đấu trường danh giá nhất châu Âu ở cấp CLB. Cầu thủ này lần lượt ghi 12 bàn, 17 bàn và 10 bàn tại Champions League 3 mùa giải gần nhất. Trong đó, mùa giải 2014/15 thì anh chia sẻ giải thưởng này cùng Lionel Messi và Neymar của Barcelona.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Cristiano Ronaldo Ronaldo giành vua phá lưới Champions League Champions League Real Madrid AS Roma 0-2 Real Madrid
Xem thêm