Quảng cáo

Ra mắt MU, Solskjaer làm được điều chỉ có ở thời Sir Alex

Chủ nhật, 23/12/2018 02:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia trẻ người Na Uy đem đến một cảm giác mới cho các cầu thủ MU sau 5 năm vắng bóng.

Làm khách trên sân của Cadiff nhưng MU của HLV tạm quyền Solskjaer đã trình diễn một thứ bóng đá xuất sắc. Khi MU kiểm soát bóng 75% trong cả trận và ghi tới 5 bàn thắng, vị chiến lược gia người Na Uy có được màn ra mắt hoàn hảo khi trở về đội bóng cũ.

Nhờ chiến thắng này, HLV Solskjaer đã làm được điều mà ở MU, chỉ có Sir Alex làm được tại giải Ngoại hạng Anh (thành lập năm 1992). Đó là khi họ ghi được 5 bàn thắng hoặc nhiều hơn trong 1 trận đấu. Trận đấu cuối cùng mà MU ghi được 5 bàn thắng là trận chia tay Sir Alex Ferguson vào năm 2013, khi hòa West Brom với tỷ số 5-5 ở ngày kết thúc mùa giải.

MU, man Utd, MU vs Cadiff

Trong khi đó, dưới thời David Moyes, Luis Van Gaal và Mourinho, MU chỉ thắng tối đa 4 bàn. Con số thống kê không nói lên nhiều điều nhưng là một liều thuốc tinh thần rất lớn dành cho vị HLV trẻ người Na Uy.

Ở trận này, Paul Pogba đã có 3 kiến tạo cho các cầu thủ MU ghi bàn, điều giúp anh khẳng định giá trị sau 3 trận ngồi dự bị dưới thời HLV Mourinho. Trong khi đó, bộ ba tấn công Martial, Rashford, Lingard và cả hậu vệ Linderlof đã có một màn trình diễn xuất sắc.

Solskjaer từng thi đấu cho Man United từ năm 1996 đến 2007, ra sân 366 lần và ghi được 126 bàn thắng. Sau khi giải nghệ, anh chuyển sang làm HLV đội trẻ của CLB, trước khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của CLB FC Molde ở giải VĐQG Nauy.

Solskjaer sẽ giữ cương vị HLV trưởng của Manchester United và tại vị cho đến khi BLĐ đội bóng tiến hành đánh giá kỹ lưỡng và đưa ra quyết định chính thức cho vị trí này. 3 người trợ lý cho Solskjaer sẽ là Mike Phelan, Michael Carrick và Kieran McKenna.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU man Utd MU vs Cadiff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT