Quảng cáo

Premier League đón tân binh đầu tiên

Thứ ba, 03/05/2016 04:33 AM (GMT+7)
A A+

Theo đó Burnley đã trở thành đội bóng đầu tiên giành vé lên chơi Premier League mùa tới.

Sau chiến thắng tối thiếu 1-0 trước Queens Park Rangers, CLB Burnley đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên giành vé thăng hạng trực tiếp lên chơi Premier League mùa tới.

Hiện sau 45 vòng đấu, Burnley đang dẫn đầu Championship với 90 điểm, nhiều hơn hai đội xếp sau đó là Middlesbrough, Brighton đúng 2 điểm.

Ngoại hạng Anh, tân binh, CLB lên hạng Ngoại hạng Anh, Burnley, hạng nhất Anh

Lẽ ra với 90 điểm, trong khi Championship vẫn còn một vòng đấu nữa mới kết thúc Burnley vẫn chưa thể giành vé. Nhưng may mắn cho thầy trò Sean Dyche là ở vòng đấu hạ màn hai đối thủ cạnh tranh với họ là Middlesbrough và Brighton sẽ chạm trán nhau. Do đó, Burnley bất ngờ được hưởng lợi.

Nhiệm vụ của Burnley ở vòng đấu cuối là giành chiến thắng trước Charlton để lên ngôi vô địch Championship. Trong khi đó, đội nào thắng trong cặp đấu giữa Middlesbrough và Brighton sẽ giành tấm vé thăng hạng trực tiếp còn lại. Đội thua sẽ phải đá play-off tranh tấm vé thứ ba với Sheffield Wednesday, Derby và Hull.

Như vậy, chỉ sau đúng một mùa giải xuống hạng, Burnley đã trở lại giải đấu cao nhất nước Anh. Ở mùa giải trước, Burnley xếp vị trí thứ 19 chung cuộc tại Premier League với 33 điểm sau 38 trận và buộc phải xuống Championship.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh tân binh CLB lên hạng Ngoại hạng Anh Burnley hạng nhất Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT