Quảng cáo

Phi công vụ chủ tịch Leicester tử nạn được gọi là anh hùng

Thứ ba, 30/10/2018 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu không có quyết định dũng cảm của viên phi công, số người thương vong trong vụ tai nạn máy bay trực thăng tại Leicester có thể đã nhiều hơn con số 5.

Vụ chủ tịch Leicester tử nạn: Phi công được gọi là anh hùng

Tờ The Mirror dùng chữ "anh hùng" để miêu tả viên phi công Eric Swaffer, người điều khiển chiếc máy bay trực thăng chở chủ tịch đội Leicester City gặp nạn.

Theo đó, phi công Swaffer đã cứu sinh mệnh của hàng trăm người khi cố gắng điều khiển chiếc máy bay trực thăng tránh xa đám đông bên ngoài sân King Power, trước khi đâm xuống bãi đất trống.

Dan Cox, người quay phim của Sky Sports, kể lại: "Tôi nghe tiếng nổ lớn bên ngoài sân vận động. Điều tiếp theo tôi thấy trên bầu trời là chiếc máy bay trực thăng quay tròn, mất kiểm soát. Tôi không biết viên phi công đã xử lý tình huống như thế nào, nhưng anh ta dường như cố gắng làm chậm tốc độ của chiếc máy bay, sau đó bẻ lái đến góc khu đậu xe. Viên phi công này là anh hùng. Và hai viên cảnh sát có mặt để giúp đỡ người bị nạn cũng vậy", Dan Cox nói.

 Leicester, tai nạn máy bay Leicester, chủ tịch Leicester

Leicester cân nhắc lấy tên chủ tịch quá cố đặt cho sân vận động

Trang ESPN cho biết con trai của ông Vichai là Aiyawatt, phó chủ tịch CLB đang ở Leicester để cảm ơn tấm lòng của các CĐV và đội bóng đã hướng về người cha quá cố. Anh đồng thời chuẩn bị có cuộc hội đàm với giám đốc điều hành Susan Whelan vào cuối tuần này nhằm tìm cách tốt nhất để tưởng nhớ chủ tịch Vichai tại Leicester. Aiyawatt được cho là sẽ tạm thời tiếp quản vị trí chủ tịch đội bóng mà cha mình để lại.

Bên cạnh đó, Aiyawatt cùng với các thành viên cấp cao của tập đoàn đang thảo luận về việc đổi tên sân vận động King Power thành Khun Vichai (tên ông Vichai theo cách gọi của người Thái Lan). Leicester City nhiều khả năng sẽ xây dựng một cơ sở tập luyện mới trị giá 100 triệu USD mang tên ngài chủ tịch đáng kính. Khu thể thao phức hợp này gồm có một sân vận động 500 chỗ ngồi cùng 12 sân tập.

Danh tính 5 nạn nhân xấu số có Á hậu Thái Lan 2005

Một cú sốc lớn khi Á hậu Hoàn vũ Thái Lan Nusara Suknamai là 1 trong 5 nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay của chủ tịch Leicester rơi. Nusara Suknamai đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2005, cô hiện là đại diện cho King Power nên thường xuyên cùng ông Vichai Srivaddhanaprabha đến SVĐ King Power theo dõi các cầu thủ Leicester thi đấu.

4 người còn lại có tên trong danh sách tử nạn là chủ tịch CLB Leicester Vichai Srivaddhanaprabha, trợ lý của ông Kaveporn Punpare và 2 phi công Eric Swaffer, Izabela Roza Lechowicz.

(Tổng hợp)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leicester tai nạn máy bay Leicester chủ tịch Leicester
Xem thêm
TIN NỔI BẬT